Third's POV
Sobrang nagseselos na si trisha dahil sa nakita niya na magkasama sila ni nikka at khiro. Ang akala kasi ni trisha inaagawan siya ni nikka. Kaya gumawa siya ng plano para mapasakanya si khiro.
Habang naglalakad si khiro sa hall way ng school nagulat siya sa nabalitaan niya.
" wooah.. Khiro ! Sasagutin ka na ata ni trisha ah. Di mo lang man sinabi sa amin na nililigawan mo siya. "
-mike
Dirediretso lang si khiro sa paglalakad at tila hindi alam ang nangyayari.
Ang plano kasi ni trisha ay
Kunwari m.u na sila at pinagkakalat niya na sasagutin na niya si khiro dahil nililigawan si nito.
Para hindi maagaw ni nikka si khiro sa kanya.
....
Sobrang nainis si khiro sa ginagawa ni trisha kaya nag plano din ito na liligawan niya si nikka. Hanggang sa lumayo si trisha dahil sa selos.
Alam niyang sobrang kadiri na ligawan niya si nikka pero mas kadiri naman na maging sila ni trisha.
"Eiiw.! " ang sabi niya.
Nakita niya si nikka sa classroom. Sinimulan niya na agad ito para matapos na.
"Hi nikka! Salamat pala ulit sa lagtuturo saakin sa math ah."
"Khiro, ok nga lang yun."
Medyo nahihiya pa si nikka kay khiro dahil nga sa ginawa niya.
"Ni-nikka diba ang sabi mo..." Sabay lunok muna ng laway..
"Diba sabi mo type mo ko.?"
Kinabahan si nikka sa sinabi ni khiro at mas lalo siyang kinabahan ng sinabi pa ulit ni khiro na.
"Kasi nikka gusto din kita?. "
"T-talaga ? Khiro" nauutal niyang sinabi sa kaba.
"Pwede ba kita ligawan?" Sabi ni khiro.
"Ha!?" Napatayo si nikka sa sinabi ni khiro.
Hindi naman niya kasi alam na ganito ang mangyayari ng dahil sa sinimulan nilang dare game.
Alam na ni nikka na sasagutin ni trisha si khiro kasi ang alam niya nililigawan niya din ito.
Kaya nag taka si nikka.
"Diba nililigawan mo si trisha? "
Patanong niyang sinabi kay khiro.
"Huh? Hindi ah. Gawa gawa niya lang yun!. " sagot ni khiro
"Ah. Ganun ba? " >.
"So. Pwede ba? "
"Sige."
Pumayag si nikka na ligawan siya ni khiro. Pero sa isip isip niya bakit siya pumayag!?.
May feelings din kasi itong si nikka ng onti kay khiro eh.
Habang naglalakad si nikka pa uwi nakasalubong niya si trisha.
"Hoy nikka! Subukan mo lang agawin si khiro saakin. Humanda ka. ! " -trisha
" bakit? Kayo ba ni khiro? " palaban ni nikkang tanong.
"Pano pag sinabi ko sayong OO ! Sasagutin ko na siya.! "
" si khiro mismo nagsabi saakin na walang kayo. At gawa gawa niya lang iyon. "
Sabay biglang sinabunutan ni trisha si nikka.
Habang nagsasabunutan ang dalawa. Bigla naman umeksena si khiro. Inawat niya ang dalawa at sinabi niya.
" trisha! Tumigil ka nga! " -khiro
"Khiro! Sabay yakap habang nagpapaawa. " -trisha
Tinulak niya ito at sinabi niya na.
"Wala akong gusto sayo trisha!. Si nikka ang gusto ko. "
" arggghh!!!.. "
Umalis na si trisha at pinagpatuloy ni khiro ang plano niya.
....
Anu na kayang mangyayari kila nikka at khiro?
Next chapter : ligaw moments
Don't forget to vote!
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Pogay
Teen Fiction"Ang boyfriend kong pogay" super comedy , sure na tatapusin nyo tong story dahil macu-curious kayo pag d nyo tinapos to. xD jk! wag niyo po seryosohin . kasi gawa gawa lang po ang lahat ng ito. hindi po ito base sa buhay ko. hahahaha. x'D at first...