Chapter 12

5.4K 147 12
                                    

"anong ginagawa mo dito dapat nag papahinga kapa sa inyo" mabilis akong bumaba sa hagdan dahil sa gulat na nandito siya.

Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Na Dapat bang maging masaya ako dahil after two days nakita ko rin siya or magagalit sa kanya dahil umalis agad siya sa kanilang bahay na dapat ay nagpapahinga pa siya.

Nilapitan ko siya na hindi parin maka paniwalang na nadito siya. "Anong ginagawa mo dito Samantha" tanong ko ulit sa kanya.

"ahmm. I want to say thank you to you personally. Thank you for saving me Nathan " nabigla ako nsa ginawa niya. She hug me. Hindi ko alam kung ano ang eriri-act ko. Kung yakapin siya pabalik or aalisin ang kanyang mga kamay na naka pulupot sa aking likod.

I was made up my mind. I hug her back. Niyakap ko siya ng mahigpit. Ang aking nararamdaman para sa kaniya ay iba. She is different for the other girl na naging karelasyon ko.

Hindi ko maexplain kung ano ba ang nararamdaman kung ito. Ayaw ko siyang mapahamak kahit makitang umiiyak, she's special to me more than that. Hindi ko alam kung ito bastat masaya na akong kasama siya.

Nawala ako sa huwesyo na hindi ko na namamalayan na nakahiwalay na kami sa isat isa. Naka tulala lang ako sa kanya. Tiningnan ko siya ng mabuti. She's so beautiful, no there is no words to describe. Ohh God what's happening to me.

------

Hindi ko alam kung bakit ko siya niyakap basta sinunod ko lang kung ano ang sinasabi ng damdamin ko at sinasabi ng aking katawan.

"kamusta ang nararamdaman mo? May masakit ba sayo?" Hinawakan niya ako sa mukha at pinatingin sa kaniya.

"okay na ako natakot lang ako. I was traumatised yun lang yun" my heart beat is so fast. Parang mayroong nag kakarerahan na mga kabayo.

Nagtitinginan kami sa isa't isa na parang ang aming mga mata ay nag uusap at parang nag kakaintindihan.
Tumagal ang aming tinginan ng biglang may na salita sa kanyang likuran.

"ahemm. Breakfast is ready." sabi ng babae na nasa likuran niya.

"tyanga pala ate. Ahm si Samantha nga pala my---"

"nice to meet you Samantha, I'm Fredelhyn I'm his older sister " niyakap niya ako and of course I hug her back.

"Nice to meet you din po
miss Fredelhyn" I smile on her.

"ano kaba wag mo na akong ma miss miss jan ate Lhyn nalang" hindi na ako kumuntra sa kung anong gusto niyang itawag ko sa kanya. Hinila niya ako papuntang kitchen nila.

Their house is so beautiful. Very classic and modern type. Sumunod sa amin si Nathan papuntang kusina.

Mag katabi kaming naka upo ni Nathan sa hapag kainan. Tinignan ko siya at sa hindi ko akalain ay naka tingin din pala siya sa akin. Nginitian ko siya at pinagpatuloy na ang pagkain.

"By the way, may lakad kaba ngayon? Mag papasama sana ako sayong mag shopping." na basag ang katahimikan ng mag salita si ate Fredelhyn.

Bago pa ako makasagot ay sumagot na si Nathan. "hindi siya pwede ate, may lakdad kami ngayon." tiningnan ko si Nathan kung tama ba ang narinig ko. Seryoso siyang naka tingin sa ate niya at na bigla ako ng hawakan niya ang kanan kong kamay.

"ah, I see maybe next time nalang mag ba-bonding din tayo" nginitian ako ni ate Lhyn at tumango nalang ako sa kanya para sumang ayon sa kung anjo gusto niya.

Natapos ng matiwasay ang breakfast namin kasama ang ate niya. Malaki ang pagkakaiba ng ate niya kesa sa kanya.

Masyadong madaldal ang kaniyang ate hindi mawawalan ng topic at kung mag kasama kayo sa galaan siguradong sasakit ang tyan mo sa kakatawa.

Pagkatapos naming kumain inaya ako ni Nathan sa kanyang kwarto.

Hindi ako naka tanggi dahil maiiwan lang mag isa dahil pag katapos kumain ni Lhyn ay umalis na siya ka agad.

Nasa hagdan na kami ni Nathan ay nilingon niya ako. Tinitigan niya akong mabuti at kinuha ang aking kaliwang kamay at hinawakan ito ng mahigpit. Nginitian niya ako, a genuine smile na parang sa isang ngiti na yan ay mahuhulog kana ng napa kalalim na mahirap kanang maka salba sa lilim ng pag-ibig.

Sinuklian ko rim sya ng tunay na ngiti. Tinuloy namin ang pag akyat sa kanyang kwarto habang mag kahawak ng kamay.

Nang nasa harap na kami ng kaniyang kwarto ay ka agad niyang binuksan ang pintuan. Pinapasok niya ako ka agad. Siya ay nasa aking likod ako ang kanyang unang pinapasok pag ka bukas niya.

Nilibot ko ang aking paningin sa kaniyang silid. Masyadong masculine, black ang pintura sa kanyang dingding pero ang ceiling ay color white na may dalawang chandelier. Ang isang chandelier ay sa kanyang mini sala sa loob ng kanyan room at ang isa naman ay nasa harap ng kanyang bed. May T. V sa loob ng kanyang kwartop. May nakita akong dalawag door siguro ang kaniyang cr at walk in closet iyon.

Umupo ako sa kanyang sofa at siya naman ay pumasok sa isang pintuan siguro ang kanyang walk in closet.

After 5 minutes na pag hihintay ay lumabas na rin siya. Tumayo ako at lumapit siya sa akin. Mabagal ang kanyang pag lapit sa akin. Nang 1 meter nalang ang pagitan namin ay nilapit niya pa ang kanyang mukha sa akin. Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Nang sobrang lapit na niya sa akin ay pinikit ko ang aking mga mata na akala ko ay hahalikan niya ako. Pero naka lipas na ang ilang sigundo ay wala paring naka lapit na labi sa aking labi. Nang bubuksan ko na ang mata ko nang may bumong sa aking tenga "you know what? Ikaw palang naka pasok na babae sa kwarto ko maliban sa mama ko at ate." hindi parin siy lumalayo.

"do you mind if I'm going to kiss you" natulala ako sa sinabi niya. Nawala ako sa aking sarili na hindi na ako naka pag react.

Natuluyan na akong nawala sa huwisyo nang may labing na naka lapat sa aking labi. Na parang nina namnam ang halik. Wala na akong nagawa at sinagot ang kanyang halik.



***

Guys sorry natagalan. Pasensiya na talaga. Babawi talaga ako sa inyo kapag may new phone na ako 😆😅sira na kasi phone ko.

Enjoy reading everyone 😊😊






FALLING IN LOVE WITH A STRANGERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon