Sorry talaga sa mabagal na pag update. Sa isang week 2-3 chapter ang ma a update ko. M-W-S ang araw na ako ay mag a update.
---authorPagkatapos linisan ang aking mga sugat ay bumalik ako sa room ni Samantha. Nasa loob ang kanyang mama na patuloy parin ang pag haplos sa kanyang buhok kahit natutulog na siya.
Nang nakalapit na ako sa kanila ay hinarap ako ng kaniyang ina."can we talk?" seryosong tanong ng kaniyang ina. Pumayag ako at sa cafeteria kami pumunta ng kaniyang ina upang doon mag usap at makakain na rin.
"what do you want to eat ijo?" nang naka rating kami sa cafeteria ay yan agad ang tanong niya sa akin. "kape nalang po wala po kasi akong ganang kumain" pag amin ko sa kanya. Na walan ako ng gana sa pag alala sa kanya.
"di na ako mag papaligoy ligoy pa I need you for my daughter. Since ayaw niyang mag karoon ng bodyguard pwede bang ikaw nalang muna ang mag bantay sa kanay ayoko na kasing ma ulit pa ito." daritsyahang sabi ng kanyang ina. Hindi na ako nag isip kong ano ang sasaabin." don't worry ma'am gagawin ko naman po iyan. Lahat gagawin ko para walang mangyaring masama kay Sam. Hindi ko ala ang gagawin ko kapag ma ulit pa. " pag amin ko sa kanya. Lahat ng sinabi ako ay tutuparin ko di ko alam kong bakit ako nag kakaganito. Hindi naman ako gani sa ibang naging relasyon basta sinusunod ko lang kung ano ang sinasabi ng puso ko. Bakit ba ako nag kakaganito. Pukaw ng konsensiya ko. Iniwasan ko ng isipin ko pa iyon.
"ijo what's your problem, bigla kanalang natulala?" concern na tanong niya. "wala po ma'am may naisip lang po" I smile on her genuinely and she answer a smile too.
"by the way, you and my daughter are dating or---?" alam ko ng mag tatanong siya sa akin niyan. Hindi ko alam kung ano ang sasagotin ko. Biglang tumahimik ng ilang minuto ng pinutol niya iyon. "I see" hindi ako maka tingin sa kanya dahil sa hiya. Syempre mama ito Samantha bakang anong isipin nito na baka niloloko ko lang kanyang anak. Gusto ko mang sabihin sa kanya na sa near future na baka maging kami but I'm not sure. Gusto kong ma I sigurado ko ang nararamdaman kong ito para walang masaktan.
"ano nga palang pangalan mo?" curious na tanong niya. "ahhm. Nathan Javier Dela Cruz po"
"Are you the son of Frederick Dela Cruz and Nathalie?" mukhang ka sosyo pa ito ni dad sa negosyo. "ahh, yes po" pag amin ko sa kanya.
"so ikaw pala ang bunso nila. You know your mom and I we're friends. Nag kaibigan kami ng dahil sa daddy mo dahil yang daddy mo siya talaga ang naging barakada ko nong college time. Alam mo nong una pinag selosan ako ng mommy mong yan akala niya niloloko namin siya. Anyway past na yon."kwento niya sa akin. Alam ko na kung saan nagmana ng kadaldalan si Samantha. Na pangiti nalang ako." nawalan lang kami ng communication nong nag migrate kayo sa US at syempre alam mo na mga busy na kami. I kamusta mo nalang ako sa kanya at kapag naka balik na siya dito mag gi-girls bonding kami" excited niyang sabi sa akin. Nakaaputol dila kapag ka kwentuhan mo ang nanay ni Samantha manang mana talaga siya dito.
"by the way tita mo na akong tawagin wag mo nga akong mina ma'am jan. Umuwi kana sa inyo ijo baka nag aalala na ang ate mo." na overwhelmed ako sa sinabi niya, tita arghh what the hell Nathan kinikilig kana niyan. Napangiti na lang ako sa kanya at nag pa alam na.
" sige po tita uuwi na po ako baka bugahan po ako ng apoy ng ate ko. Iba po kasi yon ma galit katulad ni mom." tawang tawa naman siya sa sinabi ko.
"sige, mag ingat ka drive safely" bumeso siya sa akin at sabay na kaming lumabas ng cafeteria. Nag hiwalay lang kami ng nasa elevator kami. Sa kabila akong elevator sumakay and I press the ground floor button.
Nang nakarating ako sa amin binigay ko lang sa isang guard ang susi ng aking sasakyan para siya na ang mag papark sa garage namin.
Pag bukas ko palang ng front door ay yong ate ko agad ang sumalubong sa akin. Ay hindi pala ang puputak putak na bibig niya. Nakakarinding pa kinggan.
"ate bukas mo nalang ako bungangaan pagod ako." pumunta muna ako sa kitchen para uminom ng tubig.
"aba sumasagot kana sa akin. San ka ng galing? Bakit may mga pasa ka na naman sa mukha mo nag basag ulo ka na naman" kinilatis niya ang mga sugat at mga pasa ko sa mukha.
"nang galing ako sa hospital dahil na kidnap ang girlfriend ko. Happy!" iniwan ko na siyang naka tulala
Umakyat na ako sa kwarto ko para makapag pahinga.
Pag pasok ko sa kwarto dumaretsyo ako sa cr at naligo. Pagktapos naka towel lang akong lumabas at pumunta sa mga lalagyan ng mga boxer.
Naka boxer lang ako kapag natutulog.
Humiga na ako sa kama ko at pinipilit ang sarili para mala tulog. Pero kahit anong gawin niya di pa rin siya dinadalaw ng antok. Hindi mawala wala sa kaniyang isipan si Samantha kung ano ng ginagawa nito kung okay naba siya. Arghh I hate this feeling.
Naka ilang ikot na siya sa kaniyang higaan pero wala paring nangyayari.Umupo ako at ginulo ang buhok ko. Binuksan ko ang TV para may maibaling ko ang attention ko. Pero walang mapupuntahan patuloy lang sa pag lipat ng channel dahil sa walang magustohan.
Tumingin ako sa relo ko sa may side table ko alas dos na ng umaga. I close the TV at humiga na para matulog. At salamat sa diyos naka tulog din.
Dalawang araw na ang nakakalipas ng na kidnap si Samantha at hanggang ngayon wala pa rin akong balita kung kamusta na siya. Nag dadalawang isip ako kung pupuntahan ko ba siya or wag muna dahil nag papahinga pa siya.
Dalawang araw rin akong naka tambay lang dito sa baeay dahil tinatamad din akong lumabas ngayong weekends. Naka higa lang ako sa aking kama para maka tulog ng pumasok ang ate ko."hoy Nathan bumangon kana jan may bisita ka sa baba" at sino naman kayang pumunta dito sa bahay ko. Wala naman kaming usapan ng mga barkada ko na may lakad.
Pumasok muna ako sa Cr para mag toothbrush at maligo na rin pang pawala ng antok. Nag boxer lang ako at naka White t-shirt. Lumabas na ako at baka mabungangaan na naman ako ng ate ko.
Nong nasa hagdan na ako ng nakita ko kung sino ang bisita ko. I was surprise bakit siya nandito "what the hell Samantha. Anong ginagawa mo dito?"
******
Guys ito na pooo. Sana maenjoy nyo itong chapter😊
BINABASA MO ANG
FALLING IN LOVE WITH A STRANGER
Teen FictionNaniniwala ba kayo na sa unang pagkikita nyo palang nahulog na agad ang puso mo sa isang taong hindi mo kilala?? Well,, naniniwala ako, dahil naranasan ko na yan... Na LOVE AT FIRST SIGHT ako sa taong hindi ko kilala.. At ito pa, sikat siyang GANGST...