" Hindi ko gustong sinasaktan mo ang sarili mo at mas lalo ng mangyari sayong masama. Ganon kita ka gusto Samantha" seryoso niyang sabi.
Hinawi niya ang mga naka hiblang buhok na naka harang sa aking mukha. Hinawakan niya ang aking mukha nadama ko ang mga kalyo sa kamay.
"Bakit ba tayo hinahabol ng mga yon?" alam ko naman ang sagot pero gusto ko paring malaman ng galing sa kanya.
"Because of you." ha? Bakit dahil sa akin anong kinalaman ko sa mga yon. " simula nong bumalik si Karina. Kapatid siya nung leader ng kalaban namin." tinitingnan niya ako habang sinasabi niya sa akin ang mga iyon.
" Akala niya ako ang nagloko sa aming dalawa ni Karina pero hindi ako yon. Hindi ko kayang magloko noon, pero simulang niloko niya ako naging gago ako, dahil natapakan ang ego ko" nakikinig lang ako sa kanya at iniintindi ang bawat salita na bibigkasan niya. "after niyang nagloko umalis siya pumunta siya ng state and then ngayon lang siya bumalik."
" Bakit di mo sinasabi sa kuya nya? At bakit pa siya bumalik? For me ha, kung ako yon hindi na ako mag papakita sayo. Ang kapal naman ng mukha niyang magpakita pa sayo" hindi ko na mapigilan ang sarili ko kaya nag padala nalang ako sa aking emosyon .
"ayokong siraan ko siya sa kuya Niya. Hindi ko ugaling mag sumbong." sagot niya sa aking tanong. " at kaya siya bumalik dito kase gusto nya akong makuha muli pero hindi ako pumayag at pinagsabihan ko siya na hindi ko na siya mahal." dugtong pa niya.
" Akala ng kuya niya pinagtabuyan ko siya. May nakakita sa aming dalawa na nag uusap na isa sa kagrupo ng kuya niya kaya nalaman ng kanyang kuya ang nangyari sa amin noon. Kaya simula nong nag hiwalay kami naging isang malupit na kaaway namin ang grupo ng kuya niya. Kaya niya tayo sinusundan gusto ka nilang kunin at gawan ng masama katulad sa mga past kung mga babae" tuloy niya pa.
" wag kang mag alala Sam walang mangyayari sayong masama. Hindi kita pababayaan." sabay yakap niya sa akin.
"Bakit ganito Nathan wala pang tayo pero parang may humahadlang na sa atin." seryoso kung sabi sa kaniya. Oo gusto ko na siya pero may bumubulon sa aking isip na huwag mapapahamak kalang .
"please mag tiwala ka sa akin Samantha hindi kita pababayaan." lumuhod siya sa aking harapan at hinawakan ng mahigpit ang aking dalawang kamay.
Tumango ako bilang sang-ayon sa kaniya. "sina sagot na kita Nathan" mahina at naka pikit kong sabi. Bahala na susugal na ako. This time susundin ko ang aking puso.
"w-whatt. a-anong sabi mo?" utal na sabi niya.
nginitian ko siya. "tayo na. Susugal ako para sayo. huwag mo akong sasaktan dahil hindi ako madaling mag patawad Nathan."
Yinakap niya ako ng mahigpit at pag katapos hinalikan. His kiss was so deep. Gumalaw ang kanyang labi at sinagot ko naman nyon ng pag galaw din ng aking labi. Humiwalay ang aming mga labi at ang aming mga nuo ay naka dikit.
" I will promise you that I will protect you and protect you. I like you so much." sabay halik sa aking nuo.
Hinihintay ko na masabi niya sa akin na mahal niya ako pero wala. Okay lang yon like niya naman ako. Kausap ko sa aking sarili.
"tayo na Nathan pumasok na tayo sa school baka male-late na tayo." hinila ko ang kanyang kamay para maka tayo siya at maka alis na rin kami bago pa may mangyari sa aming dalawa sa loob ng condo niya.
Sumakay na kami ng elevator papunta sa parking area. Pag kadating ay agad na kaming sumakay sa kanyang sasakyan.
After ilang minuto nakarating narin kami sa school ng walang nangyaring aberya.
Bumaba siya ng sasakyan at pinagbuksan niya ako ng pintuan para makalabas na rin ako ng sasakyan. "thank you" nginitian ko siya. Nag lalakad kami sa hallway para pumasok sa susunod na klase ng may bigla akong napansin na nakatingin sa aming dalawa.
Tiningnan ko ang sa kanan kung bahagi at tama nga ako may naka tingin nga.
Sa kanyang mga tingin ay para siyang nag seselos na nagagalit. Tama nga siguro ang mga sinabi ni Nathan. She wants him back, nag katinginan kaming dalawa. Umiwas siya ka agad at umalis na sa kanyang kinatatayuan.
" bye, see you later." he kiss me on my forehead. "Bye" Humiwalay na kami ni Nathan dahil sa kabilang building pa ang kanyang room.
Nag patuloy lang ako sa pag lalakad at nakarating rin ako sa aking room. Nakita ko sina Cathy sa bandang likuran kaya doon narin ako pumunta dahil may nakita akong isa pang bakanting upuan na paniguradong neriserve nila para sa akin.
" Cathy nasaan sina Chloe and Mea?" tanong ko sa kanya dahil wala pa ang mga ito.
"they're in the canteen, nagugutom kasi yung dalawa nayon kaya pumunta na nang canteen habang wala pa si prof. Alam mo naman ang mga iyon" sabay irap niya. Napa ngiti nalang ako sa kanyang reaksyon.
Tumingin nalang ako sa harapan ng biglang bumukas ang pinto akala ko ang prof na nin pero iba pala. Isa itong babae na ayaw kong makita, anong ginagawa ni Karina dito. Wag niyang sabihin na kaklase namin soya. Sa dinarami na pwede kong maging kaklase siya pa. Umirap ako sa kanya.
Ewan ko mulang nalaman ko na naging sila ni Nathan uminit na ang ulo ko sa kanya. Oo nag seselos na ako pero hindi pa yon angi kinaiinis ko sa kanya. Bakit niya kayang lokohin ang kagaya ni Nathan?
Nag lalakad siya at lumilinga para siguro makahanap ng mauupuan at ito namang kaibigan ko inalokan naman.
" hey, here oh walang umuupo." nginitian naman ito ni Cathy. Kung alam mo lang Chloe, isa siyang kalaban. Umupo nga siya sa upuang inalok ni Cathy.
Tss. Kapal muks talaga. Sabi ko sa isipan ko. " anong sabi mo Sam? May sasabihin ka?" tanong Cathy shit mukhang nasabi ko pa. "a-ahh wala. Wala Cath." nginitian ko siya.
" oh andiyan na sina Chloe, hey binilhan nyo din ba kami?" whoo. mabuti nalang dumating itong dalawa para malihis ko ang usapan.Shit katalaga Samantha. "ayy sorry Sam hindi. Hindi kanam kasi nag sabi samin na papasok ka ngayon. Bakit kasi wala ka kanina?" kuryosong tanong ni Mea.
Nawala ko nga si Cathy sa usapan pero itong namang panibagong pag e-interview ni Mea. Mahirap panaman itong ilihis.
"ahmm.. Sumama kasi ang pakiramdan ko kani kaya binabuti ni mommy na sa bahay nalang muna ako pero okay naman ako pag kainom ko ng gamot." sabay ngiti ko para hindi halatang nag sisinungaling.
"ahh okay." sabay nilang sabi at tumango pa.
Hindi rin nag tagal dumating narin nag prof namin..
********
hi Guys ito na ang Chapter 15. Nagulat siguro kayo kung bakit naka UD agad ako nohh😅😆. guys sinasabi ko to ulit hindi ko po to na check pag kaya mag expect na kayo na may mali mali itong spelling.😅😆 Don't forget to vote this chapter and leave a message if you have any concern😊. And also don't forget to follow sa mga hindi pa naka follow😊. Thanks guys💕💕
BINABASA MO ANG
FALLING IN LOVE WITH A STRANGER
Teen FictionNaniniwala ba kayo na sa unang pagkikita nyo palang nahulog na agad ang puso mo sa isang taong hindi mo kilala?? Well,, naniniwala ako, dahil naranasan ko na yan... Na LOVE AT FIRST SIGHT ako sa taong hindi ko kilala.. At ito pa, sikat siyang GANGST...