"I said what the hell are you doing here?" sigaw ulit nito na nagpa gising sa diwa ko.
"I...uhh..ahmm..." sagot ko na ngayo'y nakatingin sa aking mga paa.
"What?!" He scowled.
"A-ano kasi..."
"Why the hell are you bowing?" Sa sobrang bigla ay napa angat ako ng tingin.
Aragon's eyes were piercing like daggers. Brows furrowed and his lips is twitching.
He was topless. Water's dripping to his well toned chiselled chest down to his sculpted abs.My cheeks are starting to heat up at muntik na akong mahimatay as my eyes trace down to the towel covering his lower body.
I think I have a fever.
I heard him smirked and my eyes met his.
"Ano kasi S-Sir, ako ang pinalinis ni Manang rito dahil kinailangan niyang pumunta sa Sitio." I reason out.
"Why are you in my bathroom then?" Nakataas kilay niyang sabi.
"Uhh hello-" pagmamaldita ko sana.
"A-ahh naglilinis nga ho Sir." sarkasmo kong sabi.
"Hiding... or peeking?" this time a menacing smile is on his lips.
"Kapal ng mukh-... ah Sir kaya po ako nandito dahil natakot ako na makita niyo dahil for sure magagalit ka. Di ko naman po alam na maliligo ka pala at maghubad ng dam...it."
"Okay." He said seriously.
This guy is unbelievable."What are you wearing anyway?" He asked habang sinusuri ang ako mula ulo hanggang paa. Agad naman uminit ang ulo ko sa matapobreng ito. But I contained it dahil boss siya at katulong ako.
"Ah pasensya na po Sir, tatanungin ko lang ho kina Jelay kung may uniporme pa sila."
"No... I mean you're on a jogging pants? Mag jo-jogging ka?" Okay that is an insult!
"Sorry ho Sir. Kami kasing mahihirap eh konti lang ang damit. Lahat po kasi ng mga bibilhin namin ay pinaghihirapan namin. Mayaman ho kasi kayo kaya di niyo maiintindihan." I emphasized the word mayaman.
Bigla namang naging cold ang aura nito. Sumobra na ata ako don.
"S-Sige ho Sir." Paalam ko saka dali daling umalis.
That was intense and scary!
The next few weeks was hectic. Dahil maliban sa ang daming school works ay ang sandamakmak na namang bully ang nagparamdam.Kumalat sa buong school ang balitang nagtratrabaho ako kina Aragon. Most of them find it hilarious dahil alam nilang magka away kaming dalawa. At isa pa ay dahil sa mga inggit nila. Kung alam lang nila.
Idagdag pa doon ang paulit ulit na pagpaparinig at panggugulo nina Nathalie. Pero gaya ng dati pinagsawalang bahala ko nalang ito.
Sabado ng umaga ng tumulong ako sa paglilinis ng pool. Kesyo may bisita daw mamaya kaya todo talaga kami ni Jelay rito.
"Mag hahang-out na naman siguro sina Sir Dreyfus mamaya." sabi ni Jelay.
"Hang out? Dito? Sino kasama?" curious kong tanong.
Agad kaming napatingin ni Jelay sa grupo ng nagtatawanang babae at lalaki na paparating.
Sina Nathalie.
"Oh look! That slave looks familiar!" ani Amber saka inalis ang sunglass nito. Mga nasa pito ang kanilang bilang meron ring dalawang lalaki. Kaklase ko ang mga ito.
BINABASA MO ANG
She Who Was A He (Hacienda Series #1)
RomanceEvery pain demands a payback. He taught me how to Love. He taught me how to bend the Rules. He taught me Pain. And pain... And pain. Again and again. I always knew na walang "love" sa story ko. It was just pure story. But still, sumugal ako. Hangga...