Tiêu Chiến được đưa vào bộ phận thiết kế của công ty. Ban đầu Vương Nhất Bác có ý định để anh làm thư ký, nhưng Tiêu Chiến nhất quyết không nhận, anh nói anh về đây là vì ba cậu, ông ấy bảo anh về làm công việc, chứ đâu phải về làm thư ký, thì cậu bảo làm thư ký cũng có thể thiết kế, nhưng Tiêu Chiến vẫn không muốn nhận, đơn giản là vì anh không muốn bị bàn tán, anh còn doạ cậu, nếu cậu còn nhất quết như vậy anh sẽ về công ty nhà mình làm. Vương Nhất Bác đành phải xuống nước, đồng ý theo lời anh.
Gia đình Tiêu Chiến cũng thuộc tầng lớp thượng lưu, nhà mở công ty riêng, làm về mảng báo chí, cũng có một phần bên mảng sân khấu điện ảnh, còn anh thì lại không biết gì về cái đó, nên quyết định ra ngoài tự lập, còn công ty thì để lại cho Tiêu Y Ngọc, vì cô nàng cũng có ước mở về giới giải trí.
Tiêu Chiến làm ở phòng thiết kế, ngày đầu đi làm đã được các anh chị đồng nghiệp đón tiếp nồng hậu, và đặc biệt hơn, Trịnh Phồn Tinh cũng làm ở phòng này, cậu bạn thân học cùng anh năm cấp 3, giờ lại làm chung công ty với anh, làm anh mừng hết lớn. Trong đó, anh còn làm quen thêm một số người khác như Uông Trác Thành, Vu Bân và Tất Bồi Hâm.
Đúng 5h chiều, mọi người tan làm, những người trong phòng thiết kế của anh rủ đi ăn uống một bữa, để mừng Tiêu Chiến vào công ty.
"Cậu đi không Tiêu Chiến?" Trịnh Phồn Tinh hỏi.
"Đi đâu cơ?" Tiêu Chiến
"Đi ăn chào mừng cậu." Uông Trác Thành
Mọi người xung quanh đều đồng thanh nói: " Đúng đó, đúng đó, đi đi Tiêu Chiến!"
Tiêu Chiến cũng muốn từ chối, nhưng nhìn mọi người như vậy, anh lại không nỡ từ chối, đành đồng ý đi.
Bọn họ chọn đi KTV, nơi cũng khá gần với công ty. Vừa bước vào đã tranh nhau micro, anh ngồi dưới mà không dám phân biệt họ đang hát hay hét, ánh đèn đủ màu trong phòng KTV làm Tiêu Chiến nhìn muốn chóng mặt, Tiêu Chiến có tửu lượng vô cùng vô cùng kém, chỉ hai ly cũng đủ đánh gục anh, nhưng từ nãy giờ, mỗi người đều cầm ly bia mà kính anh, thành ra Tiêu Chiến thấy trong người như mất ý thức, ngồi cứ xiêu xiêu vẹo vẹo, lại vô cùng ngoan ngoãn như con thỏ trắng, ngồi ở đó, làm mấy chị xung quanh nhìn đến thích thú.
Đồng nghiệp A: "Aiyo, Tiểu A Chiến dễ thương quá à"
Đồng nghiệp B: "Dễ thương chết người luôn á, ây dô nhìn cái má này~"
Đồng nghiệp C: "Dễ thương như này, không biết đã có lão công chưa nhờ."
Đồng nghiệp A: "Lão công cái gì chứ? Nói bậy không!"
Đồng nghiệp C: "Tôi có nói bậy bao giờ? Tôi là đang nói sự thật!"
Đồng nghiệp B: "Xùy, hai cô bớt đi! Nói thật nhá tôi mà chưa có chồng, tôi liền đi cưa ẻm!"
Đồng nghiệp A+C: "Có mà mơ!"
Tiêu Chiến ngồi giữa cuộc trò chuyện của ba người mà cười cười, cái đầu nhỏ cứ lắc qua, lắc lại, bỗng điện thoại trong túi anh reo lên, anh lấy điện thoại áp lên tai nghe.
[Weii.....] Vì có men rượu trong người nên anh kéo dài chữ cuối ra, nhưng giọng của người này, có đánh chết anh cũng không thể quên, Vương Nhất Bác
[Anh say?]
[Có đâu a~ anh đâu có say đâu~]
Vương Nhất Bác ở bên kia thở dài một hơi, nói tiếp.
[Anh đang ở đâu?]
[Em hỏi để làm gì? Em về mà lo cho cô vợ sắp cưới của em đi kìa] Tiêu Chiến bên này làm một mặt ủy khuất, tưởng chừng như sắp khóc đến nơi, mấy chị đồng nghiệp vừa nảy, thấy cảnh này đều chẳng biết nên làm gì, đành kêu đừng khóc, cũng ôm thắc mắc, người đang gọi anh là ai.
Vương Nhất Bác nghe tiếp của mấy chị bảo đừng khóc liền lo lắng hỏi
[Anh khóc sao? Anh à, đó không phải vợ em, hồi sáng anh đã nói vậy mà.]
[Anh không có khóc, thật sự không có khóc mà~]
[Được được được, anh không khóc, anh không khóc,vậy mau nói cho em biết, anh đang đang ở đâu]
[Anh đang ở KTV gần công ty a~]
[Ở yên đó, đợi em!]
[Anh biết rồii...~]
10' sau, một đám đang tranh nhau "hét" trên kia, thấy một người mở cửa bước vào liền im lặng, mở to mắt, há miệng ngỡ ngàng, những đồng nghiệp bên dưới cũng chẳng khác gì, trừ Trịnh Phồn Tinh.
Vương Nhất Bác một thân tây trang, đưa mắt đảo một vòng liền nhìn thấy con người say bí tỉ kia đang ngoan ngoãn ngồi một chổ đưa mắt lên nhìn cậu, Vương Nhất Bác đến gần, đỡ anh dậy, một giọng ôn nhu nói:
"Làm gì mà để mình say như vậy chứ." Rồi hướng mọi người đã kinh ngạc, sau khi thấy hành động của cậu liền kinh ngạc hơn nói:
"Tôi đưa anh ấy về trước."
Trịnh Phồn Tinh, Tất Bồi Hâm thấy cảnh này, mặt vẫn không biến sắc vì đơn giản là bọn y đã quen từ 6 năm trước rồi, nhìn mọi người xung quanh, mà cười, Trịnh Phồn Tinh lên tiếng:
"Không cần biểu hiện thái quá như vậy đâu."
Tất Bồi Hâm nói thêm:
"Mọi người từ từ rồi sẽ quen thôi."
Khiến mọi người càng kinh ngạc hơn.
________________
Vương Nhất Bác vì không biết nhà anh nên đưa anh về nhà mình luôn. Nhà cậu nằm khá gần công ty, đó gọi chính xác là căn biệt thự, không nhỏ, cũng không quá lớn, nhưng chỉ một người ở là quá rộng, nên ở nhà này còn có quản gia Lý, là người của ba cậu, rất yêu thương cậu. Còn Lục Thiên Ân, ban đầu muốn về ở chung với Vương Nhất Bác nhưng bị cậu năm lần bảy lượt từ chối thẳng thừng, còn mang đồ của ả trực tiếp ném ra ngoài, những lần như vậy, ả đều mang một bụng tức mang đồ về nhà.
Dìu anh vào nhà, bảo quản gia Lý chuẩn bị ít đồ giải rượu còn mình thì dìu anh lên phòng. Vừa đặt người xuống, định quay đi mang đồ giải rượu lên, Tiêu Chiến liền nắm tay áo Vương Nhất Bác kéo kéo, giọng nũng nịu kèm theo giọng mũi nói:
"Nhất Bác đừng đi mà~ Chiến Chiến muốn ôm, Bác ôm Chiến Chiến đi~"
.
.
.
.End chap 32
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] [Hoàn] Beautiful Day
FanfictionTruyện Beautiful Day - Tác giả: Suyu1029_ (Tên cũ: Anh Ấy Là Người Của Vương Nhất Bác Tôi) Thể loại: Thanh xuân vườn trường, Hiện đại, Tổng tài x nhân viên. Cp: Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến Đa phần chỉ chú trọng đến 2 nhân vật chính, còn những nhân v...