Chapter 1

42 23 4
                                    

Read on your own risk!

Amaryllis Klare

Hayss, what a life 'can someone tell me how to move on on my ex?
Always nalng eh always lng siyang sumasagi sa isip ko, yes I still love him.
BTW, ako lng naman ang kaisa-isang dyosa ng pamilya namin I' am Amaryllis Klare fernandez 19 years old first year college.Nangaling ako sa pamilyang mayaman almost perfect ang buhay ko matalino, maganda, mayaman. Noon I dont mind sa mga lalaking nakapaligid sakin Im snobber back then. Nung dumating ang lalaking  nakapagpatibok sa puso ko, 8 months nakami nong nalaman kong pinaglalaruan lang pala niya ako...don na nagsimula ang pagkawasak ko.

Naputol ang pag iisip kong yun nang narining ko ang boses ni mommy nq kumakatok sa aking pintuan

" iha anak? You wake up?"

Bumangon ako sa aking malambot nakama at pumunta sa pintuan,binuksan ko ang pinto

"yes mom im awake"  i said na inaantok pa.

"so be ready, remember first day of school niyo ngayon ng Ate mo" sabi ni mom at umalis na.

"yeah right"

May ate pa pala ako si 'Francesca Fernandez
Second year college na si ate.

Dumeritso nako sa banyo at nagsimula ng maligo.Pagkatapos kong maligo ay bumuhis nako ng purple shirt with white jacket at white na short. Actually favorite ko yung purple.

I look at myself at the mirror naglagay ako ng powder and light lng na liptint. Simple.

Then naglagay nadin ako ng perfume na galing sa Japan.

"perfect" i said with a genuine smile. I really like my face.

Bumaba nako sa hagdan at pumunta sa dinning room kung saan sila mommy, ate, and dad. Na naghihintay sa akin para makakain na kami ng sabay ,ayaw kasi ni mom and dad na hindi kami sabay² kumain. Kasi di na kami nagkakausap minsang magpamilya dahil busy sila sa sakanilang work.

Dami kasi ang minamanage nila dito sa Manila kompara sa Cebu. Isang Mall, tatlong hotel resort at dalawang beach. Sa Cebu naman ay dalawang hotel resort lang. Well don kami nag s-stay ni ate ning don pa kami nag-aaral ayaw ni mom ng gumawa ng bahay don sa cebu kasi daw may hotel naman kami, pero kong ako gagawa ako ng bahay na maganda dun fresh kaya ang hangin dun kaya lang pagnakikita ko ang kasama ni ex nagiging body odor na yong baho ng hangin nasisira araw ko. Kaya ngayong nag transfer na kami dito ay sa bahay na kami tumira.

"oh anak kumain natayo bawal kayong maglate ng ate mo first day ngayon" daddy said with a smile on his face

"yeah. I know" at kumuha na ng aking kakainin. Adobong baboy at rice na kunti lang at milk.

"nga pala anak ano yung course na kinuha mo?" si mommy habang kumakain na.

Hindi ko pa pala nasabi kay mommy na Nursing ang kinuha ko. I really like Nursing kasi eh. Help people, gagamot ganun like ko lang magpagaling ng may mga sakit. Pero si ate business ang kinuha niya Well sino ang mamahala ng mga hotel at iba pa naming minamanage ngayon kong iba rin ang pinili ni Ate?

Pero syempre may alam ako sa business noong bata kasi ako always akong sumasama sa parents ko tuwing may mga gatherings at meetings silang pinupuntahan. Di naman sila nagrereklamo ngalang akala nila di ko naiintindihan mga sinasabi nila pero ako pa! Eh parang Albert Einstein to eh.

"Nursing po" tiningnan ko kong ano ang reaksyon ni mom well she's smiling walng problema. "but I can help to manage" i added and smile a bit

Im In Love In That Boy(On Going) Where stories live. Discover now