Amaryllis 'pov'
"Tabi kong ayaw mong mapa alis sa paaralang ito"
Sabi ng lalaking nakatingin lang sa aking naka poker face. Pinandilatan ko siya
'Akala mo kong sinong gwapo hindi naman'
At yumuko handa na sa pag alis ng.."What did you say babaeng ka--" tumingala ako ulit sakanya kota mo ang inis sakang itsura.
"Ano bang sinabi ko? " tinaasan ko siya ng Kilay. Sarcastic kong sabi at lalo pa siyang nainis kaya nakaramdam ako ng kaba.. Amaryllis! Ano ba yan first day mo dito kaya chill ka lang, narinig mo naman ang sinabi niya diba? Papaalisin ka niya dito, humarang ka nga lang sa daan niya eh! Papaalisin ka niya agad!..sabi ko sa aking sarili, handa nasana akong mag sorry nang nag...
"Tsk. Tabi sa daan eh ang aga aga nambubwesit ka. Kung ayaw mong paalisin dito. ALIS"
nataranta agad ako sa sinabi niya pero still parin ang coolness ko,, sana nga! Nakakahiya sa mga tao dito, yes part of me change but some of my attitude didn't change katulad ng mapahiya sa maraming tao!
Kaya naman agad akong napatabi para makadaan sila. Pero naiinis ako ha! Mukha akong baliw dun sa Part napatulala ako sakaniya hindi ito ang pangalawang beses na napatulala ako. Actually yung first ko sa ex ko! Second ang lalaking yun! Pero parang iba eh. Iba yung naramdaman ko parang kinakabahan ako hindi ko alam! Bahala na marami pa akong dapat gawin kesa sa isipin yun.
"Pare naman bat mo ginanon ang ganda non pare oh" tumatawang sabi ng kasamahan nila. Pero di ko sila nilingon at pinandilatan nalang.
Bumuntong hininga ako at tumuwid sa pagkatayo. Dahil nag aasaran pa sila sa daan, inunahan ko na sila sa paglalakad. pero nasa gilid parin ako ha! Buwesit kasi eh feeling naman hari eh! porke siya ang may ari ng school. No! Parents lang niya ang may Ari ng School not him! Hindi niya naman pera yun! Kakainis ha gusto ko siyang ipakain sa apoy sa sobrang tigas ng mukha kong makatingin sakin. Yung parang di mo babasa mga galaw niya!
Di ko namalayan na nakasabay ko na pala sila sa paglalakad.
"pare oh, ipapakain ka niya talaga sa tigre Hahahahha! Lang ya pari. First time akong naka meet ng ganung babae! HAHAHA."
BWESIT! BAKIT AKO NAKATINGIN SAKANIYA! kaya naman binawi ko agad ang tingin ko sa kiniya at napahinto sa paglalakad para mapauna sila nakatingin ako sa palagid at lahat sila nakatingin sakin,, kay naman binigyan ko sila ng what look.. Yung ibang girls pinandilatan ako.
Kaya naman nagpatuloy naako sapaglalakad at yung grupo niya nasamalayo na, akala ko naman nag TuTurtle walk sila eh sa taas nilang yan imposibleng bao sila kong maglakad!.. Patuloy lang ako sa paglalakad hanggang makapunta ako sa aking room kong saan ang aking mga kaklase, bubuksan ko na sana ang pinto ng kinakabahan ako. Kaya Bumuntong hininga ako ng napakalakas! At pinagpatuloy ang ginawa.
Pagbukas ko ng room, napatigil ako sa nakita ko. Di ko akalain na magkaklase pa pala kami ng ugok na yun!
Napatigil ang mga nag aasaran ng lalaki at babae ng makita nila ako at nag bulong bulongan samantapang ako nasapinto parin di makapaniwala!
Kaya naman para di mahalata na nakatitig ako sa kaniya pinandilatan ko ulit siya heh!
"siya ba yung bagong student?"
"siya ata"
"pre ang ganda oh"
"parang suplada naman yan"
My classmates whisper to each other lalaki mapa babae man. Napatingin ako sa babaeng nagsabi sakin nung suplada daw ako. At tinaasan ko siya ng kilay. Well ngayon lang girl.
Naghanap ako ng upuan habang sila ay nagpatuloy sakanilang mga gawain. Walaa kong nakitang bakanting upuan sa unahan ayo ko pa naman sa likod don ang lalaking matigas ang mukha!
"Miss dito kanalang oh" napatingin ako sa grupo ng lalaking mga gwapo naman pero manyak. Naghanap ulit ako ng upuan at Perfect! May nakita akong upuan sa gitna tabi nun ang lalaking nerdy pero tahimik lang. Napa angat bigla ang gilid ng labi ko. You know kase gusto ko ng tahimik! Naaasar ako kapag katabi ko maingay. Ganun din ako noon pero may naging kaibigan ako na di ko inakalang pagtaksilan ako.
Napailing nalang ako sa aking naisip at dumeritso na dun sa tabi ng lalaking nerd.
"weewwss type mo ba yan miss? Mahina yan dito kanalang samin" napatingin ako sa lalaking nagsalita kanina. Pinandilatan ko ulit siya di ko na nabilang ang pagpapadilat ko eh sarami na eh!
"HAHA easy lang miss!" napatingin ako sa lalaking pumunta pala sa tabi ko.
Eh! Ka grupo to ng lalaking matigas ang mukha eh! Tumingin ako sa likod sa tabi ng lalaking matigas ang mukha kung nandon ba ang ibang kasamahan pero wala. I think dalawa lang sila dito.
Kumunot ang noo ko sa lalaking kaharap ko
"Kobe. Kobe Jin Zaragoza, nice to meet you new student" kasabay ng paglahad niya ng kamay sakin ay kinindatan niya agad ako.
Tinaasan ko siya ng kilay tiningnan ko ulit ang kamay niyang nakalahad saakin at wala akong balak tanggapin yun.
"Amaryllis" yun lang ang sinabi ko sakaniya at wala akong balak sabihin ang full name ko sino ba siya.. Di ko na siya tiningnan ulit at tumingin nalanh sa harap.
"grabe ka mary ha! Hindi kanamamansin, its okay well yung kasama ko kanina si Zachary Ryle Relish yun" kumunot ang noo ko
"tinatanong ba kita?" sabay taas ng kilay ko.
"Ang cool mo miss ha, Alam I like you na" sabay smirk niya.
I smirk "Nagpapatawa ka ba mister?,, I dont like you so can you please stay away from me?" di ko alam pero bigla akong napatingin sa likod at nakita ko si Zachary Ryle pala ang pangalan, Inferness Ang ganda ng name ha. What? Sinabi ko bang maganda? No hindi maganda!.
Tumitingin lang siya sakin at nag smirk siya? Wait namalikmata ba ako?.. Pero na realized kong sa kaibigan niya pala siya nag smirk kase naman tumingin siya sa kay kobe!
Binawi ko agad ang aking tingin sakaniya. Ewan ko! May part sakin na nainis di pala ako ang ini smirk niya!..
ВЫ ЧИТАЕТЕ
Im In Love In That Boy(On Going)
Любовные романыYou transferred a school to move on on the past, and you found a super pretty hot boy! You do stuffs together. Even he didn't help you move on but still you think he help you. What if you fall in love on him and Simultaneously your ex and the one yo...