Prologue

13 1 0
                                    


Lauriet's POV

Napabalikwas ako ng bangon dahil sa sinag ng araw na tumama sa mukha ko. Dali dali kong tinignan ang aking orasan at laking gulat ko ng makitang alas 7 na ng umaga.

>___<

What the hell?! Where's my maid?!! Bakit hindi ako ginising ni Glenda!!! I have my class and I'll be late less than an hour. It's the first day of school of my Last year in high school and I shouldn't be late!!

Tinakbo ko ang aking banyo at mabilis na naligo. Pagkatapos,nagbihis agad ako at bumaba sa kitchen at laking gulat ko na isang maid lang ang nakita ko.

'Bat walang mga tao? Where's our maid?Mom and Dad?'

"Where are they?" I asked.

"Ah ma'am may pina asikaso po kasi ang parents niyo,kami lang po ni Glenda at ni Kuya Benong ang naiwan dito." Sabi niya.
 
Come on Lauriet dapat sanay ka na knowing my parents they were always busy on our business.

•___•

I grab a sandwich and I'll just eat it in the car. Lumabas na ako at nakita ko si Kuya Benong sa Parking Lot at nagpahatid sa school. Ilang minuto lang Ang itinakbo ng sasakyan at nasa Parking Lot na kami ng aking school at mabilis akong lumabas sa sasakyan at pumasok sa aking classroom.

Napabuga ako ng hininga ng madatnang wala pa ang aming Professor.

"Phew!" I look at my watch and 1 minute I'll be late na but luckily I'm not.

"Lauriet here!"

O___O

Napalingon ako ng makita ko ang friend kong si Alexia at sinenyasan niya akong maupo sa tabi niya at tumabi naman ako sa kanya.

"Muntikan ka ng malate Lau!Buti nalang may meeting ang mga professors,faculties,and mga admins sa school." sabi ni Alex.

"Buti na nga dahil kung hindi Lagot ako kay Sir Sunggay, 'di pa naman nagpapapasok ng late 'yon."dugtong ko pa.

Maya maya ay dumating si Sir Pinsley at nagdiscuss na ng lesson.

DISCUSS

DISCUSS

DISCUSS

*LUNCH BREAK*

"Lau! Tara sa canteen!"aya ni Alex.

At kami nga ay pumunta sa canteen para kumain malamang.

"Paparating na sila girls!!"
"OMG! I envy them ang ganda pa din nila!"
"How to be her?huhuhu"
"Look at their things it looks so expensive!!"
"No wonder siya ang gusto ni Bret."

'I know right hahahahaha'

^___^

"Same old Lau sikat ka pa din hahaha Ang ganda mo kasi."

"Ulol baka tayong dalawa ang sinasabihan ng mga yan? Hahahaha."

At nang tuluyan kaming makapasok ay nakarinig kami ng pagsipol ng mga lalaki at bulungan ng mga babae. Hindi naman lingid sa aming kaalaman ni Alex na madaming lalaki ang nagkakagusto sa amin at mga babaeng umiidolo at naiinggit sa amin.

Hindi naman sa pagmamayabang pero maganda talaga kami ni Alexia.

Agad kaming dumiretso sa cashier at umorder ng pagkain. Ng makuha ang aming order ay dumiretso kami ni Alex sa aming table.

Into your hands (Martinez Series #1)Where stories live. Discover now