Pagkatapos niyang uminom ay hinawakan ko yung kamay niya.
Inintertwined naman niya yun at ngumiti sabay bulong na "Gandang Gwapo kasi" natawa naman ako."Woah hahaha" sigaw nila. At nagtawanan. Pinaikot naman ni Ej yung Bottle.
Nagtuloy tuloy ang laro hanggang sa tumapat na kay Ash.
"Truth or Dare Ash?" Tanong ni Ate Ella.
"Truth ate" sagot ni Ash na medyo tipsy na.
"Kung wala si Bea sino sa tingin mo ang magugustuhan mo? 'Lalaki' ha" rektang tanong ni ate Den. Halos lahat sila may tama na ako na lang ang hindi.
Natawa naman si Ash at uminom muna bago sumagot.
"Si kiefer siguro" Napalingon naman ako sakanya.
Nagulat ako sa sagot niya.
I'm not Jealous.
I know she loves me.
Lumingon din naman siya sakin at ngumiti kiniss niya ko sa cheeks.
Nag-aya na umuwi sila ate Ly.
Sa Dorm sila matutulog e.
Kami ni Ash bukas pa uuwi dun. Wala kasing tao sa condo. Bukas pa
uwi ni Kuya Loel.Tumayo si Ash.
Muntikan na siyang matumba buti na lang nasalo ko.
"Are you okay?" Tanong ko.
"I'm sleepy baby" inaantok na sabi niya kaya binuhat ko siya.
"Una na po kami" sigaw ko sa kanila. At naglakad papalayo habang buhat ko si Ash.
Pagdating ko sa Parking Lot sinakay ko na agad si Ash sa Passenger Seat.
Tsaka ako umikot at sumakay sa driver seat.
Biglang tumunog yung CP ko.
Kuya Ashton 💙 Calling
"Hello Bei? Kasama mo ba si Adrielle?" Agad na tanong sakin ni Kuya.
"Oo kuya kasama ko uuwi na kami galing Bar. Bakit?"
"Tsk. Hindi nagpaalam samin" sagot niya at halata sa boses niya na naiinis siya.
"Sige Bei salamat. Paki-alagaan siya ha?" Pakiusap niya pa sakin. Sabay patay niya ng tawag.
Lumingon naman ako kay Ashenty.
"Tsk pasaway ka baby. Lagot ka sa mga kapatid mo" bulong ko sakanya atsaka ko siya hinalikan sa noo at nagdrive na ko.
Actually alam kong tunay niyang kapatid si Kuya Ashton.
Ashenty's full name is 'Faith Ashenty Adrielle Del Mundo Sarmiento' haba ng name no.
Maya maya pa ay nasa parking lot na kami ng condo. Paglingon ko sakanya ay mahimbing pa din ang tulog niya na nagpangiti sakin. Bumaba na ako at pumunta sakanya. Binuhat ko ulit siya at pumasok na sa condo.
Pagdating namin sa condo ni kuya. Ay hiniga ko agad siya sa kama. Pinunasan ko muna siya at pinalitan ng damit tsaka ako nag-shower.
Inayos ko na ang pagkakahiga niya at nagbukas na ng Aircon. Nagising ko ata siya.
"Let's Sleep na baby. Walang training bukas" sabi ko at niyakap siya.
"Beatriz? Do you love me?" Tanong niya habang nakayakap ako sakanya. Kaya naman hinarap ko siya.
"Ofcourse Love. C'mon I'm sleepy" sabi ko at astang yayakapin na ulit siya pero hinalikan niya ako. Para akong binuhusan ng yelo.
Fast Forward
Nagising ako dahil sa lamig.
Yeah I know I'm naked.
Paglingon ko sa tabi ko there she is sleeping like an angel.
Hindi ko pinagsisisihan yung nangyare samin ginusto ko yun. Yun nga lang lasing siya. Tinanggal ko na yung pagkakayakap niya sakin tsaka ako bumangon. Nagshower na muna ako.
Natiklop ko na din yung mga damit niya at nilagay ko sa kama. Kaya pagkatapos ko maligo at magtoothbrush. Lumabas na ako ng kwarto naabutan ko siyang hawak yung paa niya.
"Babe! What happened?!" Sigaw ko at agad na lumapit sakanya. Umiiyak lang siya.
Nakadamit na pala siya. Kaya naman binuhat ko siya. Dadalhin ko siya sa hospital.
Fast Forward.
Pagkadating namin sa hospital. Tinawagan ko si Ate Ly. Nasa Dorm naman sila For sure.
"Hello Ate Ly? Nasan po kayo?" Tanong ko pagkasagot niya ng tawag.
"Nasa Dorm kami Bei. Bakit?"
"Ate pwede kang pumunta sa dito? Tetext ko na lang sayo kung nasan kami" sunod sunod kong sabi.
Ang inaalala ko lang ay may game kami bukas ADMU vs NU at kasali kaming dalawa sa first six. Baka palitan na lang siya ni maddie or threy.
"Bei! What happened?!" Nagaalalang tanong ni ate Den.
"Ate Den kasi nadulas ata si Ash. Nakita ko na lang siya na umi-"
Hindi ko natapos yung sasabihin ko dahil biglang bumukas yung Door ng kwarto ni Ash yung Doctor."She's sleeping. Hindi muna siya makakalaro at makakapagtraining ng 1month at sana wag munang bibiglain sa training pagkatapos ng 1month. Pwede nyo na siyang puntahan"