MONG EM THẬT HUNG DỮ CŨNG HÃY THẬT DỊU DÀNG

53 0 0
                                    

Tựa sách: Mong em thật hung dữ cũng hãy thật dịu dàng
Tác giả: Soa Y

"Có thể vô tri nhưng không thể vô vị."

Một quyển sách thích hợp cho những người trẻ còn mơ mộng để thức tỉnh khỏi chiếc giường của công chúa ngủ trong rừng.

Một quyển self-help hơn là một quyển tản văn.
Những chủ đề rất gần gũi với đời sống và được miêu tả giống như thực tiễn đang diễn ra.

Có nhiều khía cạnh cuộc sống trông có vẻ quá dỗi thân thuộc và đó vốn là nếp sống của một số người trong chúng ta chính vì thế ta thường không nhận ra rằng chính những hành vi đó dẫn đến kết quả cuộc đời không mang lại những gì ta mong đợi.

Soa Y nêu bật các khía cạnh mà chưa ai khai thác ấy, cô đưa ra lập luận chặt chẽ, đầy thuyết phục mà không hề áp đặt, kèm theo phương hướng giải quyết, giúp ta dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn.

Bên cạnh đó, quyển sách còn có một số lá thư từ chính độc giả nhằm chia sẻ khó khăn cũng như những vấn đề tồn tại trong cuộc sống của họ mà trong chúng ta có lẽ đã hoặc đang gặp phải. Vì thế mà quyển sách càng gần gũi hơn nữa. Và Soa Y phân tích nội dung lá thư ấy, bao gồm chỉ rõ bản chất vấn đề, nguyên do đến từ đâu cũng như hướng giải quyết nên thực hiện. Tin đi chúng cực chuẩn xác.

Vốn dĩ mỗi người trẻ đều hay mơ mộng vì họ chưa trải qua khó khăn, trong cuộc sống họ quá dỗi bình thường, không có điều gì quá tồi tệ xảy đến bởi hầu như ta đều đang sống một cách "tiêu chuẩn" mà không hề nhận ra. Với cả những niềm tin sai lệch chưa được chứng thực khiến ta cứ mãi u mê trong khu vườn cổ tích hão huyền của mình.

Rốt cuộc, thế gian này không phải xứ sở diệu kì để bạn có thể sống trong đồng thoại.

Nếu bạn không làm gì cả, bạn cũng chẳng có gì hết. Đó là cuộc sống.

Cuối cùng, tôi đáng giá cao quyển sách này và dành một lời khuyên nho nhỏ cho các bạn đọc là nếu bạn muốn thẩm thấu hết từng quan điểm, nhận thức mới mà tác giả đem đến thì bạn chỉ nên dành 30 phút đọc mỗi ngày hoặc mỗi lần đọc một chương, vì tôi nhận thấy việc đọc một lèo nó sẽ dễ bị quên nội dung.

22-02-20

REVIEW SÁCH BY MENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ