ÔNG TRĂM TUỔI TRÈO QUA CỬA SỔ VÀ BIẾN MẤT

64 2 0
                                    

Tựa sách: Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất.

Tác giả: Jonas Jonasson

Một tựa sách thuộc thể loại tiểu thuyết best-seller 8 triệu bản toàn cầu.

Thật sự là một quyển sách đáng đọc. Câu truyện xoay quanh nhân vật Allan Karlsson một con người ghiện vodka, ghét chính trị và tôn giáo, hay chế tạo bom lại còn hài hước, số đỏ, mạng vừa dai vừa thọ hơn nữa là cụ du ngoạn bất chấp.

Nội dung viết về những cuộc hành trình, phiêu lưu của cụ Allan trên khắp thế giới. Bắt đầu từ quê nhà ở Thuỵ Điển khi còn là thanh niên trẻ đến khi về già 100 tuổi hơn. Cuộc đời Allan được mắc xích với các sự kiện lịch sử thế giới nổi bật là giai đoạn chiến tranh thế giới 1,2 của thế kỉ 20 với những sự tác động ngẫu nhiên đầy hợm hĩnh không ai ngờ được. Đặc biệt với học sinh lớp 12 thì cứ như được ôn lại kiến thức về lịch sử thế giới vậy, vừa giải trí vừa có kiến thức. Thật sự quá lời !

Jonas Jonasson rất chi là duyên dáng cùng hài hước khi dựng lên những "vận may" đầy thú vị của cụ Allan. Bên cạnh đó, các chi tiết có phần châm biếm cũng được lồng ghép tinh tế tự nhiên. Cách kể xen kẽ giữa quá khứ và hiện tại của tác giả cũng là một điểm cộng lớn giúp mạch truyện cuốn hút hơn. Tuy nhiên vẫn còn một số lỗi nhỏ về chính tả nhưng không đáng kể.( Ngay cả tác phẩm kinh điển "Cuốn theo chiều gió" vẫn bị mắc lỗi này mà)

Tóm lại, cốt truyện lôi cuốn. Mọi tình tiết đều được sử dụng có chủ ý và không một đoạn nào là dư thừa cả. Ngôn ngữ hài hước, dí dỏm đọc không chán và đưa ta từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và càng về sau lại thêm bất ngờ.

18/3/2020

REVIEW SÁCH BY MENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ