Chapter three: Nika

29 0 0
                                    

"Nak, tawagan mo si Yen para sumama sa atin "
"Okay, why u didn't tell me yesterday" pairap na sabi ni nika sa mama nya.

(Phone ringing)
"Hello , girl bihis ka na ba?"
"Bakit ? San pupunta akala ko ba may family bonding ka?"
"Yes,excatly ur one of the family, hinahanap ka na ni mom mag bihis ka na we will just eat outside then after that, we can go anywhere. "
"Gusto ko sana kaso, my importante akong gagawin e, mom called me last night,uuwi daw sya this week , pero d nya pa sinasabi yung date"
"Really , okay! Okay! Please tell me when she comes !"
"Yes, of course!"
"Bye !, sissy love you!" Sabay patay n Nika sa phone.

"Mom!,Yen can't come with us, she said she will be busy"
"Ohh! That's sad. Its. Okay ,then let's go"

Saturday is always our family day, Just me ,mom and dad. Im the only child ,kaya mas masaya pag kasama ko si Yen, my parents treat her like she's my real sister , and I'm happy with that, since lagi namang wala ang parents ni Nika , Naawa madalas si mom kasi laging pag birthday nya wala ang parents nya , I love Nika she's like my real sister from another mother , maganda sya , maputi , makinis , at maganda ang mga mata, honestly minsan nga na iinsecure ako sa kanya , lalo na pag lalabas kami. She looks so gorge. whenever she puts simple make up .

Nang matapos na silang magkainan sa isang restaurant.

"Mom , I will just buy food for Nika , since hindi sya nakasama , and can I spend some time with her ?"

"Sure ,sure , my i mmeet din kami nang dad mo,pero maya-maya pa ngayon ka na ba aalis ?"
"Yes, mom"
"Okay, go ahead"

At nag beso na si Nika para mag paalam .

Habang nag lalakad ako sa mall naikita ko si Billy.
Napaka attractive nya. Ang ganda nang mga mata nya, na parang pag tinitigan ka mapapa ngiti ka, ang maganda nyang labi at ang mapputi't pantay nyang ngipin . Gosh !

Habang naka tulala sya kay Billy , hindi nya namalayang papalapit ito sa kanya.

" Nika right ?" -Billy
"Ah! Yes! Yes!,"- Nika
sa isip-isip ni Nika Shit ! Shit! Is this real , sana lamunin ako nang lupa sa sobrang hiya. nauutal at nahuli pa akong naka titig sa kanya. Damn! . 
"Im Billy , we are in same school , lagi kitang nakikitang kasama si Yen"
"Yes, how you know her ?"

Are we famous ? like how ?.Sa isip isip ni Nika.

"Long story , pauwi ka na ba? pauwi narin ako eh!. kung okay lang sayo, sabay na tayo. "
"Ohhh , hindi na may bibilhin pa ako para kay Yen ,"
"Can I meet her? " sabay ngiti ni billy na hindi kayang hindi-an nang sinuman.
"hmmm, Okay ," with wondering face.
napa "Yes! " si Billy sa sorng tuwa.

When he became mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon