Para na kaming mag-on nung mga sumunod na araw. Akala nilang lahat kami na. I knew I liked him at the time. I really did. And everyday I was falling harder.
Pero it came to a point when I found out he was seeing someone else.
Half day kami nun at excited na excited siyang umalis kasi may laro daw sila. Okay lang naman e. Basketball yun. Wala naman akong panaman sa basketball kasi alam kong mahal niya yung larong yun, kaso pag dating ng gabi na yun I found some pictures.
Kasama niya yung girl na pinagseselosan ko. Alam ko kasing type ni girl si Kara. Para sakanya tropa lang pero para sa babae may halong malisya.
Weakness ko talaga ang emotions ko.
Alam nyo na, away high school. Parinigan sa twitter, post ng mga status na panama. I know. Ang immature ko. I couldn't blame myself.
Nagkamali rin naman ako. Masyado na kong na-attach kahit alam kong ako ung may mali kasi hindi ko pa naman siya sinasagot. Kaya kahit mag inarte ako hindi parin ako mananalo.
It was the 20-something of November at dun nagsimula yung mga away.
First, dahil sa parinigan sa twitter.
The next was because of someone who was trying to defend a friend.
Pinaglaban ko siya nung mga time na yun.
Pinaglaban ko sarili ko kasi akala ko ipaglalaban niya rin ako.
Days passed again. Nanliligaw pa naman siya sakin diba?
We still talk pero hindi na siya palaging pumupunta sa classroom. Mahirap yung ititigil niya bigla. Nasanay na kasi ako.
"Gusto mo ba si..... (yung nakaaway ko)." (Ako)
"Hindi. Friends lang kami." (Siya)
Idk when this happened pero nakita ko sa twitter ko sa dates after the fights:
"Panalo kami." (Siya)
"Kayo na." (Ako)
"Tayo na?"
"ANOOO?!"
"Ano?"
"Sabi ko kayo na."
"Aa tayo na."
"Joke lang."
Kinikilig pa ba ko nung mga oras na yan? Oo. Malamang. Feeling ko kasi gusto na niyang maging kami kaya dinadaan niya lang sa pajoke-joke.
--Bumalik ulit kami sa normal routine--
Malapit na mag December. Malapit na christmas party. Malapit na rin birthday ko.
BINABASA MO ANG
Dear best friends, ang tanga ko na ba?
Random❝Two years na ang nakakaraan! Two years! Dapat nakapag move-on ka na! Halata naman sa side mo na nasaktan ka niya, pero gusto mo pa rin bang masaktan habang siya walang pakialam? Yes, mahirap kung sa tuwing nakikita mo siya feeling mo may time mac...