CHƯƠNG 03

2K 54 0
                                    

Tạ Lỗi hốt hoảng bỏ chạy khỏi phòng số Bảy, lại vừa khéo nhận được điện thoại của Trương cán sự.

“Tạ Lỗi, tình hình tập luyện mấy ngày nay thế nào?”

“Buổi sáng ba cây số, buổi tối năm cây số, cường độ khá nặng, nhưng mọi người vẫn theo được, thỉnh thoảng cũng có người thể lực yếu rớt lại phía sau.”

“Ừ, cậu là trung đội trưởng, cố gắng động viên, đừng để họ làm ảnh hưởng tiến độ.”

“Rõ. Trương cán sự, tôi áp dụng phương pháp hỗ trợ lẫn nhau tại trung đội, lấy mạnh đỡ yếu, chia mọi người thành cặp, hiệu quả rất tốt.” Nhắc đến nhiệm vụ, nỗi bí bức trong lòng Tạ Lỗi nhanh chóng rút đi, đứng giữa sân trường cây cối tươi xanh, nét mặt hắn cực kỳ nghiêm túc.

“Ừ, cách của cậu không tồi, cứ tiếp tục nhé. Nhưng gần đây tác phong kỷ luật không tốt lắm, sáng nay tôi kiểm tra phòng ốc, một số người gấp chăn không phẳng, vệ sinh ký túc xá cũng không cẩn thận, cậu phải nghiêm khắc đốc thúc, chuẩn bị nghênh đón đợt kiểm tra sắp tới.”

“Kiểm tra? Có lãnh đạo sắp đến ạ?” Tạ Lỗi lập tức tập trung tinh thần.

“Đúng, lãnh đạo quân khu sắp đến toạ đàm, cậu chuẩn bị một chút, sáng mai tổ chức lễ kéo cờ, đến chiều luyện tập bắn súng theo phương đội.”

“Rõ, buổi chiều tôi sẽ tổ chức tập luyện thêm.” Tạ Lỗi vội vàng gật đầu đáp ứng.

Hắn vừa chạy về ký túc xá, vừa gọi điện cho các phó trưởng ban chủ quản nội vụ, tiến hành kiểm tra đột xuất. Không kiểm tra thì thôi, vừa kiểm tra đã phát hiện, chăn gấp miếng đậu không phẳng phiu, vệ sinh kém, góc giường và mép bàn đều bám bụi.

“Ngày mai lãnh đạo quân khu đến toạ đàm, chắc chắn sẽ đi thăm ký túc xá, khoa Quốc phòng đại học X chúng ta không thể dùng tình trạng này nghênh đón lãnh đạo, đây không phải tác phong của chúng ta, sau đây các ban phải trở về trấn chỉnh nội vụ, tối nay tôi sẽ kiểm tra lần nữa, phải đạt tới tiêu chuẩn cao nhất, chuẩn bị nghênh đón đoàn kiểm tra.” Tạ Lỗi nghiêm túc nói với các phó trưởng ban.

Các phó trưởng ban cũng ghi nhớ lời hắn, tỏ vẻ nhất định phải chỉnh đốn và cải cách.

“Đội trưởng, lãnh đạo nào đến vậy? Sao gióng trống khua chiêng thế?” Vương Tuyền khá thân thiết với hắn xáp lại hỏi thăm.

Tạ Lỗi lắc đầu, “Không biết, nhưng ngày mai phải kéo cờ.”

Vương Tuyền le lưỡi, “Chắc quan chức không nhỏ rồi.”

Đội diễu hành súng của khoa Quốc phòng Đại học X cực kỳ nổi danh, bình thường chỉ lãnh đạo cao cấp mới được phép tham quan, vừa nghe đến kéo cờ, Vương Tuyền biết lại phải quay về thu dọn ký túc xá, chuẩn bị tốt cho ngày mai.

Tạ Lỗi trừng gã một cái, “Ban các cậu xuống dốc nhanh quá đó, một chút tác phong tiêu biểu cũng mất luôn, cậu là phó ban mà chẳng làm tròn phận sự gì cả!”

Nhắc tới nhiệm vụ, Vương Tuyền lập tức thẳng lưng gật đầu, “Tôi về lệnh mọi người dọn dẹp ngay!”

Cuối cùng Tạ Lỗi mới hài lòng, chuyển sang thông báo cho đội bắn súng, chuẩn bị tập luyện.

(BL) CHINH PHỤC HỌC TRƯỞNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ