"Ron... "
OMG. yikes. Ambading. Shockings na lang.. eh eh. pang-girlush pa din eh. ano ba yan, nahahawa na ako sa kabadingan ni Kyle.
"Stephaie?"
"I'm back Ron. " tumakbo siya palapit sa akin at niyakap ako.
"oh ano? bakit parang nabato ka dyan? hehe."
"is that really you Steph o nanaginip lang ako???"
kinurot ko ang pisngi ko, "Ouch!"
"Silly. I'm for real."
"I missed you so much, Steph."
"me too, Ron."
----------------------------------------------------------
Sa bahay ko nagdinner si Steph.
*author murmurs to readers: "ang kapal nuh? nakikain pa?"
Pinagmasdan ko si Steph. Ang laki ng iginanda nya.
Ang lakas ng tibok ng puso ko, abnormal na ang tibok. Si Steph lang ang nakakagawa nito. Mahal ko pa rin talaga siya hanggang ngayon.
"What are you looking at?" oops. nahuli nya ako na nakatingin. I think I turned red. Wag naman sana.
"Nothing. You look beautiful as ever."
"Thank you. ikaw naman gumagwapo ka lil bro. " ganda na sana ng sinabi may lil bro pang kasama. bixet naman oh.
----------------------------------------------------------------
after dinner, nagstay kame sa room ko. Ginagala ni Steph ang kwarto ko habang ako nakahiga sa kama habang pinagmamasdan siya.
"so.. Kamusta ka na Ron?"
"ayos naman.. ikaw?"
"ayus na.."
"na? what do you mean by that?"
"Hmm.. basta.. Hey lil bro bakit hindi ka na nagkeep in touch sa akin ha?"
"Basta din."
"pede ba naman yun?"
" Ikaw nga, basta din sagot mo."
"Hehe. Sabagay, hindi na tayo mga bata, may mga lihim na tayo ngayon na hindi pedeng sabihin di tulad nung mga bata tayo, walang sekre-sekreto sa atin." kala mo lang yun, ang nararamdaman ko sayo ay matagal ng sekreto kahit nung mga bata pa tayo.
"Bakit nga pala napaaga ka ng 1year sa pag-uwi?"
"bakit hindi ka ba natutuwa na umuwi agad ako?"
"of course natutuwa ako. i'm just curious."
"ahmm.. lets just say nabored na ako sa New York."
?.?.?.?
Turn Around
Turn Around and fix your eye in my direction
So there is a connection
I can't speak
I can't make a sound to somehow
capture your attention
I'm staring at perfection
Take a look at me so you can----
?.?.?.?
Kukunin ko sana ang cellphone ko para tingnan yung text ko kaso nauna si Steph na makuha cellphone ko.
"hmm.. From Sachiko..." Si Sachiko? Ano naman kaya tinext nun?
"Message.. 'shing-shing' anong shing-shing?"
"shing-shing?! Ewan ko din. Hanla, yaan mo na yan si Sachiko, may pagka-alien yan."
"hmm.." may tinatype sya sa cellphone ko.
"What are you typing?"
"nothing. " binalik na nya ang phone ko sa tabi ng lamp shade.
tapos nag-gala gala ulit siya sa room ko...
May kinuha siyang red na photo album...
Shete!! Yun yung photo album na puro picture nya! shete! mabubuking ako!!
Tumayo agad ako sa higaan at pinuntahan siya, "Huwag yan, Steph!"
Umilag siya ng kukunin ko, bubuklatin nya na kaya pilit kong inaagaw, nasa likod niya ako at inaagaw ko yung album. Paikot-ikot siya para hindi ko makuha. Nag-aagawan kami ng....
"Aaaahhh!!!!"
*Dug-dug! Dug-dug!*
Anlakas ng tibok ng puso ko. Natalisod si Steph at saktong napahiga sa kama ko at dahil inaagaw ko sa kanya yung album, napahiga din ako at ang malala pa... I'm above her, my hands in between her head at anlapit lang ng mukha namen sa isa't-isa. Nagkatitigan kame...
Parang tumigil ang mundo ko...
Katahimikan...
Walang imikan.. Sobrang tahimik, rinig na rinig ko ang tibok ng puso ko, ang lakas... rinig rin kaya niya?
"Ron..."
suddenly she kissed me!!!!!!
YOU ARE READING
10 Wishes
Teen FictionWhat if may magsabi sayo na kaya niyang i-grant ang 10WISHES mo? Maniniwala ka ba? Well, Lets find out kung anong gagawin ni Ron :))