When the order came, after 5 minutes, UBOS NA YUNG KANYA!!!!!! Like, whaaaat?! Parang dinaanan ng bagyo [deep sighs; looks intently at Adrian]. I just stared at him while recalling what he had ordered and eaten that he just chowed it down for 5 freakin minutes!
"What? [looks at me with nagtatakang expression]. Did I do something wrong? Ni hindi pa nga ko nagkukwento ganyan ka na? Psh. O baka naman may gusto ka sakin? Hoy ah paalala ko lang may girlfriend pa ko. Gwapo lang ako at habulin ng babae pero di naman ako player."
"EXCUSE ME [high voice tone, with an eyebrow lifted]?!"
"Bakit, dadaan ka? Ang luwag luwag oh, excuse ka pa jan! Psh. [smirks]"
"No! Anong na naman bang trip mo? Nako Samuel Adrian!"
"Trip ko? Uhm. Roadtrip? Fieldtrip? Laughtrip? Ano pang trip gusto mo? [pretends to be seriously asking that question]"
"Grow up! You're starting to annoy me!"
"Hey I grew up already. Kita mo oh, mas malaki ako sa'yo! [laughs]"
"Uuugh!!! I hate you! Such a dumbass! Magkwento ka na lang nga. Okay? Before ako mapikon. Tsaka, grabe ka lumamon e. Gwapo nga, patay gutom naman. Nasaan ang hustisya?! Wala talagang perfect at patunay ka na jan."
"Aha! So, gwapo nga ako? Yieee. Gwapo din pala ako para sa'yo ha! Aminin. Hahahahaha. Hah! Yieeee! Si Maddie nagdadalaga! You find me attractive, too, don't you? [wriggling his eyebrows; laughing]"
"Hey! How come you call me MADDIE?! Ano ba naman. At yun lang talaga ang napansin mo sa sinabi ko?! Aaaaaaaarghhhhhhh!!! [messes my hair sa sobrang inis!] Earth to Ian, please!"
And so he burst into laughter. Grrr?! Oo ganyan po siya talaga. Comfortable n nga daw siya kasi sakin kaya inaabuso naman ng loko! Pansin nyo, pilosopo niya e diba? Haaaaayst. Kung hindi lang kita gusto, nilayasan na kita at iniwan. At sinabihan yung counter na pagbayarin ka sa lahat ng kinain mo!
Oh, bakit, what did I say? May mali ba? Psh. Gusto ko siya kasi he is a friend naman. Yung ganon. Makulit din at masarap kasama kahit bwisit minsan. Hindi ako defensive ha? Nagpapaliwanag lang. Hahaha
So, naka-recover na sya sa kakatawa. At laaaast! He can make kwento na. Yeah!
And I calmed myself, too. HAHA. Curious nga kasi ako sa kwento!!! 1/8 na chismosa din ata ako 'no (aminado naman pero 1/8 lang po). HIHI
He suddenly turned serious....
"Hoy Samantha, don't get mad ha? I was just kidding around. Sarap mong asarin kasi! Pero baka napikon ka na nga eh.""Whatever!!! Don't get too annoying next time. Sige na magkwento ka na."
"I promise [raises his right hand] hindi na kita pipikunin. Kasi baka hindi mo na ko ilibre sa susunod eh! Sarap pa naman nung Red Velvet cake. [nagpipigil ng tawa]"
"Seriously?! Aaaaaaah! You're really getting on my nerves right now. Gosh!"
And he laughed hard again. You, Ian!!!
BINABASA MO ANG
Taken For Granted
General FictionSam Lauchengco - the girl who fell in love and who believed she was taken for granted. Adrian Yu - the guy that Sam loved, the one who broke her heart. Sa kwento ng buhay at pag-ibig, there will be times when we will shed tears, share smiles, and le...