chapter6

1 0 0
                                    

8;00 am-
That's the time...when i wake up..."Napaka aga!"pero napansin ko wala na si Julian!!!"baby?"sigaw ko baka kasi mag respond na sya...At maya maya pa ay nag ring ang phone ko...

-"madam!ito po ulit yong secritary ni Jvalenzuela!"at nanlamig nanamn ako!halos maluha ako sa sinabe ng matanda na"sorry madam...Masyado po kasing busy ang boss ko ngayon kaya hindi tuloy ang possibility na mag kita kayo...sorry po talaga..."Sabay baba nya ng phone,

Lumabas ako ang room ni Julian at sa kabila ng room nya may malakas akong tugtog na naririnig,at kinatok ko...Walang sumasagot,Kahit sa door bell ko...Kaya pinasok ko nalang dahil bukas den naman ang pinto,A pagpasok ko...Nakita ko ang Studio Ni Jvalenzuela hindi ako maaaring magkamali!studio nya to...May pang work out side sa kanan at mga pagkain sa kaliwa...At nagulat si Julian...at bigla sya napatingin sakin...Kausap nya pala yong matanda Nong nakaraan...yon yong secretary ni Jvalenzuela... At sinabe nya ang tutuong name nya Jilian V. san jose at hindi pala julian b. san jose ang meaning ng V. Nya na middle name nya ay Valenzuela at naisip ko kaya pala sya natawa nong sinabe ko na kay Jvalenzuela lng ako magpapa manyak!hehe!

Kwinento nya kung Papaano sya nakarating sa ganon kataas...At nabanggit nya na tungkol ito sa isang babae na nagmulat sa kanya tungkol sa pagsayaw at musika,pero Nong sinubokan kong tanungin kung sino ba yon...Tumatawa lng sya...At niyaya nya ako bigla na maisayaw noong nag play ang pang bolrom na tugtog at nung una ay ayaw ko sana...Kaso wala na!napilit nya na ako...Wala na akong magagawa...

Julian's pov.
nakatulog na si Jean,At gising pa ako...Wala akong magawa kaya,Nisip kong i stalk ko muna sya...At pagtingin ko Sa account nya,nakita ko yong bio nya!"Jvalenzuela" at natawa ako...NALAKASAN KO!kaya medyo na gising ko ata si jean,Kaya napa galaw siya,malalaglag na sya sa kama...Kya kinapitan ko siya sa bewang...At dumikit ang mga rosas kong labe sa malapad nyang noo!at hindi ko sya mabitawan...Kaya nakayakap paren ako sa kanya...its almost 10:00 pm, at feeling ko magigising na sya kaya ipinikit ko ang mga mata ko kasi ay...Naka yakap ako sa kanya!at pag mulat ko...Naka tingin sya sakin,at nalaglag sya...Nabigla ata sya sakin feeling ko kasi... Tinititigan nya ako kaya sya nalaglag!at pagka bagsak nya!tinanong ko sya kung ok lng ba sya ng pabiro..."honey are you still alive?!"at feeling ko napikon sya kaya tumahimik na ako...pero nagulat ako kasi sinakyan nya yong pangaasar nya sumagot sya na;"yess baby im still alive"

...Hindi ko na alam ang mga nangyare!nakatulog na ako...At 7:00 am,Gisingng na ako para mag jogging...At mag papractice lng ako ng sayaw...At may hindi alam si Jean!na ako si Jvalenzuela... Pero umalis na ako...

8:30 am...pumasok bigla si Jean sa studio ko na para bang manghang mangha...At tumingin sya sa secretary ko...At ikwinenyo ko na at ipinagtapat na ako nga si Jvalenzuela at kung papaano ba ako nakarating sa ganto ka taas?!at mangha na mangha sya!at niyya ko pa sya sumayaw...

-----------------------------
sabay kasi kami ni mama ko na nag jojoging kaya nakapag usap pa kami...At pinagusapan namin si Jean at habang ikinikwento ko kay mama ang mg nangyare ay kilig na kilig sya...At pinaalala ko sakanya si Jessica Servantes sya ang unang babaeng inalayan ko ng sayaw at..."at sa kasamaang palad...Hindi ka nya gusto!"paalala ni mama saakin...At naPayuko ako...at sinabihan ako ni mama na i pasyal at aliwin si jean...At kung gusto ko daw ay mag totour daw kami ni jean!pumayag naman ako...Dahil gusto ko den maka pasyal sa mga islands!gusto kong maka move on kay Jessica!At baka maaliw ko pa si Jean...best fiend ko sya dati...Gusto ko na ibalik yong dati maning relasyoN,yong masaya kami,yong alam namin ang tungkol sa isa't isa...

kaya pagkatapos naming mag kwentuhan at maGsayaw sa studio,niyaya ko sya kung gusto nya mag island tour kaming dalawa?!at pumayag syA para syang bata na tumatalos,naaalala ko ang jean na bata noon...Yong masiyahin at biglang nagiging seryoso pag pikon!

Jean's pov.
Hindi ako makapaniwala na,sya talaga ng Idol ko!at isa pang hindi ko mapaniwalaan!mag iisland tour kami...at

12:00-kailanggan na naming umalis...

Suot ko ang pinaka fitted kong swimsuit ko na kulay DARK blue...na sabe ni Julian...Bagay daw sakin...Muka daw akong model...Pero,para syang nadidiri...Kaya nag nagsuot nalang sen ako ng jacket,At bago nag ayos ayos ang muka nya...

"Its time to go"sabe ng mga stuff nila Julian sa Speedboat...Oo,sa kanila ang pang tour na ito,Ant ang pinaka una naming pinuntahan ay ang helicupter island...At iba pa...Habang nasa speedboat kami ay nabasa ang jacket ko,at nilalamig ako... Kaya pinahiram ako ni Julian ng Jacket nyA...At maya maya pa ay napansin kong nilalamig den sya...Kaya pinalapit ko sya sakin at...pina share ko sa jaCket...At napansin ko,hindi sya tumatanggi pag may nag mamabuting loob sa kanya,ang bait nya...At maya maya pa,hindi ko namalayang...Naka kapit narin sya sa bewang ko...at,Pumalag ako,At hinigpitan nya pa ang hawak nya sa bewang ko...At sabay sabeng"nagbibigay mutibo ka na ba?!"sabay tawa!"nakakapikon talaga sya" sabe ko sa sarili ko habang namumula...Sa galit!at bumitaw na sya nung napansin nya nang galit na ako!at niyakap nya nalang ang sarili nya...At,nakakakinsensya!kaya!its me!konsensiya gurl! niyakap ko sya at maslumapit pa ako sa kanya!what's the issue!magkababata kami!we've use to do that when we we're kids!pero!"agh!!!ser!!!ano yan!ayieee!!!"yan yong sigaw ng mga staff at mga guest...Nung nakita nilang yakap ko yong siniorito nila! at bumitaw ako...Pero hinawakan nya ang kamay ko at...Inibigkis nya ulit sa katawan nya at niyakap nya ren ako!at mas lumakas pa yong tili at sigaw!ng mga staff at gueSt!tumawa bigla si Julian at mas hinihptan ang yakap...At hinalikan ako sa nuo...Sabay naalala ko yong panahinip k kagabe!yong may humalik sa nuo ko...kasing labot non yong lips ni Julian...At sa pagiisip ko...Hindi ko namalayang mas lumakas ang hiyaw nila at tawa ni Julian...At inilapit ko ang muka ko sa mula ni Julian at dumiretso sa tenga nya sabay bulong na..."ikiniss mo ba ako kagabe?"at biglang natahimik si Julian...At tumingin sa malayo sabay sabeng,"Oo"at sabay halik sa pisngi ko!ang tanda na namin para dito!he used to kiss me on Chicks,lips,sa nio at kamay nung bata pa kami...At idinidikit namin ang ilOng... Napaka sweet na magkaibigan kami dati,

Julian's pov.
Its time to go na...Kaya umalis na yong speedboat kung saan kami nakasakay ni Jean...At sa biyahe... Nabasa yong jacket nya,paya kahit nilalamig!pinahiram ko sya ng akin...At comportableng comportable sya...Pero ako nilalamig,at maya maya pa.Ay napnsin kong nakayingin sakin si jean...At tinawag nya ako,pagdating ko doon...ay pinapashare nya ako ng jacket...Pero,muka syang bored kaya naisip kong pagtrepan sya!kaya kinapitan ko sya sa bewang...At,nang tumagal ay pansin kong napipiko na sya dahil sa sinabe kong "diba sabe mo sakin ka lng magbibigay muytibo?!",kaya tinigilan ko na...Pero nilalamig talaga ako...Niyakap ko nalang ang sarili ko...Hindi ako nakabantay,niyakap nya ko...at nag sirigawan ng mga staff at guest nang i kiss ko pa sa nuo si jean...Bakit sila kikiligin ehh..."We've use to do that when we we're kids"at mas lumakas pa ang tili nila nang tanungin ako ni jean na"did you kiss me last night?!"at naisip ko yong accidentally kiss ko.Sa nuo nya kagabe?!

AUTHORS MESSAGE;sorry!manggang dito lng sa chapter na ito...

vacation love storyWhere stories live. Discover now