7:00 am
Someone nocked on my door...And binuksan ko na...pag check ko ng oras sa phone ko,sakto 7:00...at nakita ko si mommy...and shes wearing her fitted jogging cloths,tinry kong...Itulak yong pinto at isara pero...Naunahan ako ni mommy!and quest what!tatakbo den ako ng halos 1 hour!
"Eyhhh!Mommy!i dont want to go!"pagpupumiglas ko...Pro hindi ko kaya yong lakas ng trep ni mommy...dinramahan nya nanaman ako..."WHAT'S NEW?!"
-----------------------------
At........................................................Oo!nandito ako ngayon!tumatakbo...napaka boring!tapos ang saya saya nong mga yaya ko at ni mommy...Doon!sa unahan...
Hayst!siguro kung wala ako dito ngayon nababasa seguro ako ngayon...
Nanlaki yong mga mata ko... nung humarap si mommy at sinabeng,pagkatapos naming mag jogging...mag iisland na kame...
Sa sobrang stress ko sa pag jojogging!nakalimutan ko na yong sa island! at pagcheck ko ng oras sa cellphone ko,its been 3 hours na kaming nag jojog!ist...11:00 am all ready!
HAHHAHAHA!tatlong oras na aakong bad trep?!😆
-----------------------------
"Honey its time to go!"sigaw ni mommy habang nag tetiktok ako!Nakakabad trep talaga sya!lagi syang wrong timing...
at sumigaw sya ulit kaya umalis na kami...Nakarating kami sa beach...napaka layo sa hotel!
At habang nasa kalagitnaan kami ng paglalakad bandang market,may namukaan si mommy...Tinawag nya itong "mareng maritez"at parang naaalala ko ito...May kasama syang lalake na kaidad ko ata...At nilapitan sila ni mommy!nag beso beso sila...
Is this "baby j"?sabe ni mommy...habang tinuturo yong kasama ni tita mari...at nanlake ang mga mata ko at biglang yuko...at napaisip ako kung "sya ba talaga si julian?"at tinuro ako ni tita mari...At tanong na,"ito ba yong dance partner mo julian?"at yumuko sya....
At nanlamig ako kasi tinawag kasi talaga nila yong lalakeng si "baby j at Julian"
hindi ko na napigilan ang sarili ko...Itinaas ko ang ulo ko at,niyakap sya ng pasugod!pero...Parang nairita sya sa ginawa ko...At itinulak nya ako...At tiningnan nya ako na parang nagtataka,at maya-maya pa ay...Biglang nagring yong phone nya,At nagpaala sya sa mommy nya...At sinabe nya sa mommy nya namauna na daw muna syang umuwi dahil marami pa syang aasikasuhin...
Pero...
tinanong ng Mommy ko si tita mari kung busy ba sya ngayong araw...At sabe nya...Ay, Namamasyal lng naman daw sana sila ni julian dito sa bayan...Pero,Dahil umalis si julian...Hindi daw nya alam!
At tinanong sya ni mommy kung gusto nya bang sumama sa tour at sumagot si tita na..."im so glad,You've asked mo!"at sabay silang nagtawanan ni mommy at nila yaya... At nagtaya si tita na sumakay nalang kame sa kotse nila...At pwinersa ko yong sagot kong "Oo!"kaya napilitan narin sila mommy at nila yaya!
At maya maya pa...Nakita ko si julian na kumakain ng street foods...Hindi ko napiGilan...kaya itinuro ko sya kay tita mari...At nong marinig ni tita mari at makita nya nga si julian na kumakain nga ng steet food...Bigla syang tumawa...At sabay sabeng "ano kayang ikina iistress nitong batang ito?!"sabay tawa ulit...Hindi nag sisinkin sa utak ko ko ang mga nagyayare..."stress"???
Authors message:hanggang dito nalang muna