justin's pov.
"oy, may frat party sa friday ah." sabi ni stell sa amin ni sejun, nasa soccer field kami dahil dun lang mahangin at presko ang paligid.
malawak ang lugar kaya pwede kaming mag unwind na rin, "kasali kami sa frat na yun jah, gusto mo bang sumali?" sabi ni sejun, umiling ako at tinitigan ang mga senior highs na naglalaro ng soccer, mga grade nine na nagpapractice ng zumba nila para sa physical education na subject. kakatuwang tignan.
"magagalit si kuya yani, inom nalang ako." sabi ko, natawa lang si sejun dahil sa remark kong iinom. sa aming tatlo kasi ako ang pinaka mataas ang alcohol tolerance,
"iuwi mo nalang kami sa kwarto mo ah. haha!" sabi ni stell, napairap ako sa kanilang dalawa at nag-apir pa ang mga walangyang to.
"alam niyo ba?" sabi ko.
"hindi pa." sagot ni sejun, nakurot ko siya sa ilalim ng mesa at nakakatawa talaga. ang lakas ng mura, ampota. ingay, tambol ba siya?
"yung bestfriend nung crush mo sa archi ba yun? yung ben?" sabi ko at kumagat ng donut, nagkatinginan si stell at sejun. bakir? ben yun diba?
"bestfriend ni santos, josh cullen?" sabi ko at bigla silang natawang dalawa.
"ben amputa, ano yan banda?" sabi ni sejun na ikinabwisit ako. ano daw?! binastos pa yung ben and ben lecheng 'to?!
"akala ko korny nako, mas korny pala stelljun." sabi ko at inirapan sila, napatingin si stell kay paulo at parang namumula pa ang pisngi ni pau. stelljun pala ha.
"speaking of ben and ben, gusto ko yung kanta nilang pagtingin." sabi ko at nginisian silang dalawa, naramdaman ko ang pag-sipa nilang dalawa sa kaliwa at kanan kong mga biyas. tangina?
"hello justin." pag-bati ni josh habang dumadaan siya, may dala siyang tray at nakasukbit ang bag sa isang balikat. naka itim na skinny jeans lang siya at black na sweatshirt, magulo rin ang brown niyang buhok at parang puyat.
well, ang ingay ba naman ng headboard ng kama niya eh.
"kilala ka non? baka ikaw target. pogi mo pa naman," sabi ni stell at kumuha sa fries ni sejun.
"pogi amputa, mukha ngang ipot si jah." dagdag ni sejun, kapal?! pogi kaya ako sabi ni mama!
"ulol sej, anong target? gagu, roommate ko siya. tangina, muntik nakong di makatulog sa mga halinghing sa kwarto niya. rinig na rinig sa----"
"GAGO?! HAHAHA! tangina, babaero talaga si gago." sabi ni stell at napailing, tinignan ako ni sejun ng seryoso.
"gago, pa-fall yan. walang pinipili, kahit aso titirahin niyan." sabi ni sejun.
"HAHAHA PUTANGINA MO SEJ! ka-dugyot mong ulol ka, mabait naman yan tska di naman niya alam na di ako masyado interesado sa mga babae." sabi ko at umiling.
"tsaka alam niyo, unang pagkikita namin tangina. may kalampungan sa sofa namin kaya kahit gusto kong umupo dun, napapaatras ako. kITA KO YUNG DIBDIB TANGINA???? inaya pa ako sa threesome???" pagkekwento ko at wala na, para silang mga demonyong nasapian at tawa ng tawa. halakhak nga ata eh?
"ayan jah, nakahanap ka na ng katapat." sabi ni stell habang nagpupunas ng mata, tawang tawa?
"leche sana mabulunan kayong dalawa." sabi ko at napairap, grr. mga walang kwentang kaibigan, tuwang tuwa sa mga paghihirap ko.
---
"uy jah, lock mo nalang yung pinto mamaya. may keycard naman ako," sabi ni josh, nasa kusina ako at hinuhugasan ang pinagkainan ko. nilingon ko siya at pakshet na malagket, ano yan? bat ganyan? pandesal sa alas diyes ng gabi?
"a-ahh, sige.." sabi ko at napaiwas ng tingin, tumutulo pa ang tubig sa dibdib niya pababa sa malulusog na pandesal niya, putangina. bakit ang manyak pakinggan?
"ano nga palang course mo justin?" tanong ni josh sakin habang nagpalalaman ng butter sa ininit niyang tinapay kanina.
"multimedia arts, ikaw?" tanong ko habang tinutuyo ang kamay ko sa isang malinis na basahan.
"mass communication, kahit wala sa itsura ko gusto ko talaga ang reporting at mga thesis." sagot ni josh sa akin at napangiti ako.
"hmm, ayaw ko niyan pero wala. inescapable siya." sabi ko at nginitian siya, pinagmasdan ko siya at basa pa ang buhok niya. not to mention that he's just wearing a gray sweat short kaya bakat ang hindi ko dapat makita, at shet nalang talaga.
"good point, pero if you want help.. i can help sa thesis." sagot niya, this time naka-ngisi na siya. did he.. caught me.. checking him out?
"that would be great, consider me if you have any phorography projects or drawing projects. ako na bahala dun." sabi ko at ngumiti.
"woah, i have an upcoming photography gig pero ako yung model. gusto mo sumama?" tanong niya, napatango ako.
"great! i can tell them na sa'yo ibigay yung project if you want experience but i really have to go." sabi ni josh at napatango ako, ramdam ko ang tingin niya sa akin at umiinit ata ang magkabilang pisngi ko. nakakaintimidate?!
"okay, drive safe."
---
"oy jah, bat egul tayo jan?" saway ni stell sa akin habang bored na pinanuod ang mga nag-aaudition para sa club ni stell. maraming high school ang nag-apply dito at leche, kaunti lang talaga ang marunong kumanta.
di ko alam kung gusto ba nilang sumali o mag-aksaya ng oras o dahil kay stell. tanginis, hinatak pa ako rito para daw sa free show ng pagmumukha ko.
"wala bang magaling dyan? puta tol, antok na ako." sabi ko at napahikab, napailing si stell sa akin bago sabihing,
"atleast act you're interested, bitch." sabi niya sa akin na nakapagpangisi sa akin.
BINABASA MO ANG
bad boy issues : joshtin
Fanfiction🖇 › ♡˖° 𝙞𝙣 𝙬𝙝𝙞𝙘𝙝 𝙢𝙞𝙨𝙩𝙚𝙧 𝙜𝙤𝙤𝙙𝙮 𝙩𝙬𝙤 𝙨𝙝𝙤𝙚𝙨 𝙟𝙪𝙨𝙩𝙞𝙣 𝙙𝙚 𝙙𝙞𝙤𝙨 𝙨𝙝𝙖𝙧𝙚𝙨 𝙧𝙤𝙤𝙢 𝙬𝙞𝙩𝙝 𝙘𝙤𝙡𝙙 𝙝𝙚𝙖𝙧𝙩𝙚𝙙 𝙥𝙡𝙖𝙮𝙚𝙧, 𝙟𝙤𝙨𝙝 𝙘𝙪𝙡𝙡𝙚𝙣 𝙨𝙖𝙣𝙩𝙤𝙨 𝙖𝙣𝙙 𝙚𝙣𝙙𝙨 𝙪𝙥 𝙤𝙣 𝙩𝙤𝙥 𝙤𝙛 𝙟𝙤𝙨𝙝 𝙘𝙪...