CHAPTER 74
THIRD PERSON's P.O.V
May pa surprise 21 roses palang inihanda si Madam Donna para sa 21st Birthday ni Cleofford.
"For the final ceremony for being 21st stage of year existance of Mr. Cleofford Serge is the surprise 21 roses and 21 wishing candles" Anouncement of the host of the party. Madam Donna gave Cleo a smile while Cleo shock at that moment.
"Thanks to Miss. Terres na siya mismo ang nag lista ng mga ito at nag handa" sabi pa ng host. Napatingin naman si Alexa sa pwesto ni Terres kung saan katabi niya si Cleo kung saan gulat na gulat sa pangyayari dahil sa pagkakaalam niya walang magaganap na ganito dahil hindi siya mismo gumawa ng lista ng mga isasali sa kaniyang 21 roses at candles niya.
Hanggang sa pinatayo na si Cleo sa gitna at sinimulan na ang 21 roses kung saan puro babae ang naka lista dito.
At ang alam ni Terres na siya ang panghuling makakasayaw ni Cleo kaya tudo ngiti-ngiti ito sa mga nakakausap niyang relatives and family ni Cleo.. habang nasa ika tatlong babae na si Cleo. Habang si Alexa naman ay tudo inom na nang wine sa may gilid.
"Alexa! Tama na yan marami ka nang nainom!" pigil sa kaniya ni Zain.
"Sabi nila party 'to diba? ano ba ang ginagawa sa party edi magpakasaya, oh? Ano ba ginagawa ko ngayon ahehehehe! Cheers! Hehehe!" sabi pa ni Alexa habang nalalasing na at parang wala na siyang pakealam sa mga tao sa paligid niya.
Inagaw naman ni Zain ang wine glass na kakakuha pa lang nito sa waiter na dumaan sa kanila.
"Please Mark! Doon ka na lang muna sa kabila mag iikot ng wine okay?" Sabi pa ni Zain.
"Hindi! Gusto ko pang uminom." Pinipilit ni Alexa si Zain.
Nasa ika anim na roses na ang sinasayawan ni Cleo at hinahanap niya si Alexa sa paligid niya. Hanggang sa makita niya itong lasing na lasing habang kausap si Zain.
"Sh*t! Ang babae talagang 'yan di marunong magingat sa sarili niya haist!" Biglang salita ni Cleo.
"Huh? Anong sabi mo?" Tanong sa kaniya ng kaniyang kasalukoyang kasayaw.
"Hindi, wala!" sabi nito at naibaling ang tingin sa kaniyang kasayaw.
Hanggang sa nasa ika labing pito na ang kaniyang na isasaaw na babae.
"You know what, hindi ko nga inaakalang makakasayaw pa kita?" Salita nang babaeng kasayaw niya.
Nginitian niya lang ito.
"Ano ba?! Sabing gusto ko pang uminom e." sabi pa ni Alexa na parang uhaw sa inomin.
"Alexa, Tamana! okay?" awat pa ni Zain sa kaniya sabay binuhat niya si Alexa na parang bata habang nakalock sa tiyan ang mga kamay ni Zain at dinala siya palabas ng resort.
"Ano ba?! Bitawan mo nga ako!" Pagwawala niya na nagagalit habang pinagpupokpok ang kamay ni Zain na nasa tyan niya nakawahak.
Kaya nabitawan siya ni Zain at bumagsak ito sa may kabuhanginan.
"Aw!" Sabi ni Alexa sa sakit ng pagka bagsak niya, pinilit naman niya ang kaniyang katawan na makatayo at naglakad na parang nawawalan ng balanse pabalik sa loob.
"Alexa!" Tawag naman ni Zain sa kaniya saka sinundan niya ito papasok sa loob. Alexa was in the front of Cleo and Terres habang nag sasayaw ang dalawa, nakatayo lang si Alexa habang nakatingin lang sa dalawang nag sasayaw at si Cleo naman ay mukhang nawawalan ng fucos sa kasayaw niya kaya naapakan niya ang paa ni Terres.
BINABASA MO ANG
Dear Ideal Guy Season 2: My Ideal Guy (COMPLETED✔)
RomanceA Dear Ideal Guy Book Series no. 2 (Completed✔) Sa paglipas ng tatlong taon babalik si Alexa nang may panibagong buhay. Handa na siyang humarap sa kaniyang nakaraan ngunit, paano kung ang inaakalang nakalimotan na ay siyang hindi pa pala? Si Cleoffo...