•Chapter 75•

83 5 0
                                    

CHAPTER 75

ALEXA's P.O.V

Mga 1pm na dumating ang sinasabi nilang mga guest namin at para sa kanilang event.

"Good Afternoon! Welcome to AmaDonna's Beach Resort!" Anang salubong namin sa kanilang lahat na bumaba mula sa isang puting van.

"Okay! Ma'am and Sir, please! follow me this way" Anang sabi ko then I lead them to their venue.

Nag simula naman sila kaagad sa kanilang event. Ito pala ay isang event kung saan palaging ginaganap dito every year. Sa narinig may mga palaro daw sila and anyone can join daw even kaming mga staff ng resort.

"And this time we will having a pair game. So sino ang pwedeng sumali dito?" Anang sabi ng host.

"Sali tayo!"-Aya ni Ate Devine kay kuya Rudger ang isa sa mga waiter ng resort.
"Sige tara!" Agree naman ni kuya Rudger.

Pero bigla ba naman akong naitulak nilang dalawa sa pagmamadali nila at na out of balance ako at napaupo ako ma buhangin.

"Lets play / sali tayo?" Sabay may dalawang naglahad ng kamay sa harapan ko at nang tignan ko kung sino ang mga ito. Sina Cleo at Geo lang naman.

ZAIN's P.O.V

Naglalakad ako pabalik sa venue para sana tumulong doon baka kailangan nila ako dun. Pero biglang may tumawag sakin at ang sabi may gusto raw na kumausap sakin sa telepuno.

"Hello!" Sagot ko.

"Bakit ang bilis-bilis mo naman 'yatang matapos sa pagiging broken hearted mo anak?" Anang biglang tanong kaagad ng Mommy ko sa'kin.

"What do you mean?" Anang pagtataka kong tanong sa kaniya.

"Well, from someone posted at facegram you kissed another girl, don't you?" Anang gulat sakin ni Mama na tanong.

"Hello! Are you still there?" Balik sa'kin ni Mommy sa sarili ko.

-Flashback-

One year ago...

Nasa altar na ako at nagaantay kay Sabrina because today will be the best day ever of my life. Kasal kasi namin ngayon ni Sabrina, after 5 years of being having a relationship together we could say na at this age of 20 we're in the right time to bring our relationship at the next level.

Habang tumutugtug ang favorite song niya na gusto niyang marinig sa araw mismo ng aming kasal ay ang pagsisimula ng seremonya para sa kasal namin.

Hanggang sa siya na lang ang kulang na papasok sa nakasaradong pintoan ng simbahan at kasabay ng pagbukas nito at nang makita ko ang kaniyang mukha ay ang pagbalik ko sa una naming pagkikita at the age of 15 and 14 hanggang sa naging kami hanggang sa dumaan kami sa maraming challenges sa buhay namin, nagkalabuan at nagbalikan at hanggang sa tumagal na ang paggiging mag boyfriend at Girlfriend naming dalawa.

Hindi mawala-wala ang ngiti sa aking mga labi habang tinititigan siya pero may pagtataka ako sa kaniya bakit siya umiiyak at bakit parang nasasaktan siyang nandito ngayon sa kasalan naming dalawa?

She flip off the white belo on her head at doon ko nakita ng buo ang iyak niya habang napapailing na nakatingin sakin. Kinakabahan na ako sa maaring mangyari.

"I'm sorry I can't do this anymore!" she said and she run away at hinabol ko siya hanggang sa makalabas na kami sa simbahan at doom ko nakita ang dahilan. Kaya din pala wala ang bestman ko na bestriend kong si Kurt dahil nandito siya sa labas ng simbahan nagaantay kay Sabrina.

Dear Ideal Guy Season 2: My Ideal Guy (COMPLETED✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon