CHAPTER 85
CLEO's P.O.V
Medyo napapaisip parin ako sa mga nabitawan kong mga salita sa kaniya.
Nasa likod na kami ng bahay sa may swimming pool na kami habang sina Geo at Daddy ayon parang mga palaboy sa kalsada dahil pati mukha nila may mga dumi dahil sa uling ng ihawan na kanilang pini-prepare.
"Oh? Handa kana ba?" Biglang tanong ni Mommy sakin na ngayon ko lang nakitang masaya, habang may hawakhawak na laroan na water gun.
Nanlaki naman ang mga mata ko dahil di man lang ako nakapaghanda. Kaya naman napatakbo na lang ako para umiwas.
"Tsk! Tsk! Tsk! Haynako! Kayo talagang mga matatanda, di na kayo bata para maglaro ng ganyan." Biglang salita ni Chelsi. Haist iba na talaga pag 11 years old na siya. Haist!
Bigla namang nahagip ng aking mga mata si Alexa na siyang naka two peace bikini lang siya while wearing a uncovered bathrob habang naka eye glasses pa yan. Ang sexy niya talaga, ang katawan niya subrang nakakaakit tignan. Teka? Nako! Wag ka nga Cleo kapatid mo kaya 'yan. Wala naman sa lahi ng pamilya natin ang family stoke diba? Tsk!
"Wow! Anak! Ang ganda mo diyan ah, teka ma kunan nga kita ng picture sa phone ko." Sabay pagmamadali ni Mommy na kinuha ang Cellphonr niya.
"Mom!" Saway ni Alexa na parang nahihiya.
"Hanah, anak alam mo wag mo kasing ikahiya yang katawan mo,., oh! Tignan mo dali!" Sabay pakita sa kaniya ni Mommy ng pictures niya na si Mommy mismo ang kumuha.
Mabuti pa siya!
"Hahahaha! Di na lab ni Mommy! Bleee!" Biglang nagkasaltik sa utak ang bunso naming kapatid na Chelsi. Asarin ba naman ako.
"Ikaw talaga! Akala mo makakakigtas ka sakin?" Kunyari nagalit ako sa pangaasar niya. Kaya naman napatakbo siya at hinabol ko naman siya at hindi ko naman alam kung saan siya papunta, dahil nakafucos lang ako sa kaniya habang hinahabol ko siya. Bigla nalang may kung anong nabunggo ko.
"Aaah!" Sigaw ni Alexa dahil nabunggo ko siya at patumba na siya pabagsak sa swimming pool habang nauuna ang liko nito.
Saka ko naman siya hinawakan sa kamay para hindi siya mahulog ng tuloyan sa swiming pool, at nang mahawakan ko na ang kamay niya saka ko naman siya hinila at napasubsub siya sa dibdib ko at puso ko namang hindi ko alam kung paano ko pipigilang hindi tumibok ng mabilis.
"Hanah! Okay ka lang ba?" Biglang hawak ni Daddy sa balikat ko at saka niya ako inalis sa pagkakasubsub ni Alexa sakin at napaatras ako ng ilang hakbang sa lakas ng pagkaka tulak niya. At kitang kita ko sa kaniyang mukha ang mukhang subrang pag-aalala.
"Uhm... okay lang ako Dad!" Sabi niya sabay ngiting plastic niya kay Daddy.
"Ang O.A naman nitong Daddy niyo, buti na nga lang sinalo ni Cleo eh, haist! Nako!" Pagsasalita ni Mommy saka niya inakbayan si Alexa at hinawakan ang balikat nito to comfort it.
Nagkatinginan lang kami ni Alexa habang naglalakad sila ni Mommy papunta doon sa may upaon na gawa sa bakal. Makikita sa kaniyang mga mata ang takot na naramdaman niya dahil sa montik na siyang mahulog sa swiming pool.
ALEXA's P.O.V
Mahal kong Alexa,
Siguro pag-nabasa mo na ito ay maaring wala na ako. Ako'y nagpapasalamat dahil dumating ka samin ng Papa mo. Masakit mang aminin pero anak, sana hindi parin magbabago ang pagtingin mo sa pamilya natin. Kahit hindi ka nanggaling saking sinapupunan tinuring naman kitang parang totoong anak na nagmula sa'king sinapupunan. Hindi ko alam kung paano ko aaminin ito sa'yo pero, iyon ang totoo. Sana mapatawad mo ako dahil sa nagawa ko sa'yo hindi ko binalak na sabihin sa'yo ang totoo dahil alam kong magagalit at sasama lang ang loob mo sa'kin at 'yon ay ang ayaw kong mangyari sa ating dalawa dahil mahal na mahal kita.
BINABASA MO ANG
Dear Ideal Guy Season 2: My Ideal Guy (COMPLETED✔)
RomanceA Dear Ideal Guy Book Series no. 2 (Completed✔) Sa paglipas ng tatlong taon babalik si Alexa nang may panibagong buhay. Handa na siyang humarap sa kaniyang nakaraan ngunit, paano kung ang inaakalang nakalimotan na ay siyang hindi pa pala? Si Cleoffo...