•Chapter 91•

80 4 0
                                    

CHAPTER 91

ALEXA's P.O.V

Nagulat ako nang makita ko si Cleo with a woman wearing a red above the knee dress. Teka? Ito na ba yung sinasabi ni Daddy na papakasalan ni Cleo? Sa mukha pa lang niya mukha na siyang magandang higad. Well she's beautiful anyway but, no! Never! Kaya naman walang pagdadalawang isip ko silang nilapitan as if it's just an accident na makita ko sila.

"Wait?" Sabay hawak sa braso ni Cleo.

"Hanah?" Now she call my damn! fvcking! name na matagal ko na dapat nakalimotan.

"Hey! Get off your hand!" Sabay tanggal ng babae sa kamay ko mula sa pagkakahawak ko sa braso ni Cleo. Haist! Ang arte naman ng isang to! Hmpf!

Binigyan ko lang siya ng pangmataray na tingin. "Oh! C'mon young brother, why don't you introduce your big sister?" Sabay cross arms ko sa kanila.

Pero nagtataka lang ako dahil she never act like she's surprised sa sinabi ko.

"Oh! Sorry! Ate" late reaction niya sa'kin na nagpakunot ng noo ko. Pero ipinag sa walang bahala ko lang 'yon.

"Uhm... She's Bridget by the way, Bridget she's my Ate Hanah." Biglang pagpapakilala sa kaniya ni Cleo sa sakin.

"Hi!" Bati niya sabay ngiti sa'kin.

Close? Tsk!

"Teka nasan na ba 'yon? Nakita niyo ba ang kasama ko?" Pagtataka kong tanong sa kanilang dalawa.

"Huh? May kasama ka? Babae o Lalake?" Biglang salita sakin ni Cleo.

"Haist! Talaga lang huh? Asan na ba siya?" Naiinis na sabi ko. Syempre kailangan ko pang bumalik sa kanila para kuhanin ang ang motorsiklo ko no. I don't want to be dead meat pag umuwi ng bahay ng hindi dala si my Leo. Pinangalanan ko na kasi ang motor ko na Leo para astig diba?

"Hanah!" Tawag niya sakin.

"Diego! Tsk! Saan kaba nanggaling?" Biglang pulupot ng kamay ko sa braso niya.

"Hoy! Sino ka?" Biglang hatak ni Cleo kwelyo ni Diego at saka pinipilit na inilalapit ang mukha nila sa isa't-isa.

"Cleo ano ba?" Tulak ko sa kaniya papalayo kay Diego.

"Kasama ko siya. Siya si Diego---

"Teka? Magkasama kayo kagabi?" Putol niya sa pagsasalita ko.

Napatango naman si Diego bilang sagot nito kay Cleo.

Biglang kuha ni Cleo sa wrist right arm ko at saka niya ako inilayo kina Bridget at Diego. "Kaya ka pala hindi umuwi kagabi?" Biglang galit niya sa'kin.

"Bakit masama ba 'yon huh?" Pagtataas ko ng dalawang kilay sa kaniyang tanong.

Hindi siya makasagot sa'kin.

"E, ano naman sayo kung magkasama kami kagabi?" Naiinis na sabi ko sa kaniya sabay tanggal ng kamay niya sa wrist arm ko at saka ko siya iniwan at pinuntahan si Diego at si Bridget.

"Okay ka lang ba?" Pag-aalalang tanong sa'kin ni Diego.

Tumango lang ako bilang sagot ko sa kaniya. "Tara na" aya ko sa kaniya saka ako tumalikod sa kaniya at saka naglakad papunta sa isang clothing boutique. At doon nag simulang maghanap ng susuotin.

CLEO's P.O.V

Haist! Nadali niya ko sa tanong niyang 'yon ah. "Hey! Are you okay?" Balik sakin ni Bridget sa sarili ko.

Dear Ideal Guy Season 2: My Ideal Guy (COMPLETED✔)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon