Chapter 16: JamRen Day (part 1)

124 7 2
                                    

Chapter 16: JamRen Day (part 1)

[ This 10-page chapter in MS Word is completely for JamRen Fans. :) May halong TyRa din po. Sana mag-enjoy –MBBB]

Karen’s POV

So, pwede na ako umalis sa hospital! After 1 week ng pagkaka-confine, pwede na ako makalaya sa kulangan na ‘to. Nasusuka na ako eh. I mean, duh? Araw araw mong nakikita yung tong gusto mo at yung bespren mo na sobrang close. Nagtutulungan sa art project niyo? Leshe! Laslas pulo, talon bangin!

Pero sa tingin ko hindi lang ako ang nagtitiis sa ganitong sitwasyon.

In fact, isang grupo yata kami. >:)

Ako

Si Jeck

Si Nathan

And last but not the least, si Tyler.

Kitang kita naman sa mga kilos nila. Damay damay lang tayo eh. Haha.

Si Nathan, kunwari nakatitig kay Mira pero sa isip niya, sinunog na ng laser beam ng mata niya si James. Haha. Wag naman Nate! :P

Si Jeck, kunwari pa-join join sa trip ni James at Mira pero deep inside sumisigaw yan ng AKO NA LANG. Haha.

Si Tyler? Si Tyler and hindi masyadong halata pero matindi ang selos. Pabasa basa rin daw siyapero nahuhuli ko na pasulyap sulyap kay Mira. Tapos alam ko na nagtitimpi lang yun. Gustong gusto na niya palayasin si James sa tabi ni Mira pero hindi niya magawa. Parehas kaming posisyon. Natatakot kaming isakripisyo ang friendship.

“Oy! Mga hunghang na ‘to tulungan niyo naman si Karen! Jusme!” utos ni Mira. Napansin siguro na ako ang nagbubuhat ng bags ko. Ako naman ang pasyente eh! -_________-

Para bang bagyo na sumalanta sa ward ko at biglang lumapit si Jeck, James at Nathan sa’kin at pinag-aagaw yung mga gamit ko at isa isang dinala ito palabas.

Aba’t ang talino din ni Tyler eh. Hindi siya kumuha ng bag ko para ma-solo si Mira. Haiii. Kung ganito lang sana si James, SA AKIN, ako na siguro ang pinaka-masayang babae sa balat ng lupa.

“Oh. Nanjan ka pala Yaks! Kamusta?” sabi ni Mira habang inaayos yung kama ko.

“Eto. Namimiss ka.” :OOOOOOOOOOOOOOOO Bulong yun ni Tyler ah!! Eeeeek. Kinikilig ako!!

“Ha? May sinabi ka?” naguguluhang sabi ni Mira. Humarap siya sa’min ni Tyler.

“Ahh. Wala. Sabi ko, eto masaya.” Sabay ngiting nakakaloko. Shet lungs! *^*

“Masaya daw. Haha. Ano nangyari sa’yo?” tumalikod naman ulit si Mira para ilagay yung mga pillow ko.

“Nahulog ng tuluyan sa’yo.” Another whisper from Tyler. Alam na niya yata na naririnig ko siya. Tiningnan niya ako at ngumiti. Haha.

Sa totoo lang boto ako kay Tyler para kay Mir. Ewan ko. Pero may something kay Nathan. Nakakaewan.

Just Like FictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon