Một tuần sau cuộc điện thoại với Tâm, Billy trở về nước. Hẹn gặp Tâm vào tối đầu tuần ( ngày hiếm hoi mà Tâm không có lịch biểu diễn)
Chai Chivas quen thuộc, hai chiếc cốc đã rót lưng chừng. Cuộc nói chuyện giữa hai người bạn từ đầu tới cuối chỉ xoay quanh công việc. Tửu lượng của Cô ca sĩ này thật đáng nể, chỉ có hết rượu chứ hiếm khi Cô bị hơi men hạ gục phải dừng lại cuộc vui.
"Chuyện kia sao rồi? Billy tập trung hơn đến vấn đề mà anh canh cánh suốt mấy ngày nay.
"Sao là sao? Vẫn vậy thôi? "
" Dứt khoát thật rồi hả ?"
"Uả, đến giờ Anh vẫn hỏi câu này với em heng? Ngộ ghê. Anh biết em xưa giờ mà "
"Nhưng ... nhiều lần rồi mà "
"Haha, em biết mình đang làm gì mà. Kệ thôi."
"Em cứ vậy mãi hở..?"
"Vậy mãi là sao ? Hôm nay Anh lạ vậy ? Có gì muốn nói à ? "
" À thì.. "
"Sao nào? Nói rõ em xem. Em ghét nhất trên đời là ấp úng đó. Anh quên à "
"Tâm.. Anh.. Anh có thể không".
Sự nhạy cảm của người phụ nữ giúp Cô nhanh chóng nhận ra điều Billy sắp nói, Cô vội chữa cháy :
"Có chớ, Anh thì có gì mà không thể. Nhất là kiếm nhanh dùm em một Cô bạn gái để em có người nhậu cùng đi. Ngồi hoài hai đứa chán ngắc "
"Em không cần làm vậy đâu Tâm. Em đủ thông minh để nhận ra tình cảm của anh bấy lâu nay mà? Chẳng nhẽ suốt thời gian qua em chỉ coi anh như một người bạn không hơn không kém hay sao ? Em thừa biết Anh có tình cảm với em mà ? Tại sao em lại luôn lảng tránh như thế. "
Billy lấy hết dũng cảm ôm chặt Tâm vào lòng, Anh không muốn mất Cô thêm lần nữa. Anh không muốn mình hèn nhát thêm một lần để Anh phải nhìn thấy thêm một người đàn ông nào nữa đến cạnh Cô rồi khiến Cô đau khổ. Anh tự hứa chỉ cần Tâm gật đầu, suốt cuộc đời này Anh sẽ che chở cho Cô. Anh sẽ làm mọi điều để có thể khiến Cô hạnh phúc.
Tâm không kháng cự. Cô òa khóc trước cái ôm của Billy, chỉ tiếc rằng chính Cô cũng biết đơn thuần đây chỉ là thứ cảm xúc bộc phát từ sự cảm động trước những điều mà Billy làm cho Cô. Cô không muốn phải đem tình cảm ra để so sánh, nhưng quả thật lúc này đầu Cô lại vụt qua bóng hình của Minh Hoàng Với Billy bấy lâu nay, không phải Cô chưa từng nghĩ đến Anh khi cô đơn.. Nhưng thật lòng Cô chỉ có thể coi Anh như một người bạn có vài sở thích chung, cùng nhau chia sẻ trong cuộc sống. Hơn nữa Billy cũng ít những mối quan hệ xã giao, Anh không phải là một gương mặt của giới giải trí, cũng chẳng được mấy ai để mắt đến, ngoài việc biết Anh là con của Ông chủ một phòng thu nổi tiếng! Cảm xúc Cô dành cho Anh khác xa với những gì Cô đã có với Minh Hoàng.
Cô yên lặng một hồi :
" Em nghĩ mình cần thêm thời gian.. Thật lòng em không chắc .. Em không chắc.. Em .. Em cũng chẳng biết nữa .."
Chẳng biết có phải do bấy lâu nay tình cảm dành cho Tâm quá sâu đậm đến mức mọi nhất cử nhất động của Tâm, Billy đều để mắt tới hay không. Để rồi chính sự ấp úng của Cô cũng khiến Anh cảm giác mình có cơ hội. Anh mừng thầm trong lòng, không quên lau nước mắt cho Tâm..
BẠN ĐANG ĐỌC
NHẬT NGỘ KÌ TỨ
RomanceNHẬT NGỘ KÌ TỨ _ Tình Cờ Gặp Gỡ, Cả Đời Khó Xa _ Mình phân vân khá nhiều khi bắt đầu viết những dòng này, ngay đến cả việc phải lựa chọn một tên gọi - thứ mà người ta có thể chỉ mất nhiều nhất là vài phút để bắt đầu, khi đã có cho mình những hoạch đ...