'The Iron Wall'
Zia huffed out a laugh.
"Little poison?" Natatawa niyang tanong kaya saglit na kumunot ang noo ni Uno habang nakatingin siya kay Zia. Zia flicked her tongue and looked at the two mutated Xion beside Uno. "Coward." Tipid na sabi ni Zia.Uno laughed.
"Kahit saan ka talaga ilagay, ang tapang mo 'no?" Natatawang tanong ni Uno sa kanya. Zia huffed again.
"Why? Do I need to be scared by someone who couldn't face me alone?" Natatawang tanong ni Zia kaya nakita niya ang pagtiim-bagang ni Uno dahilan para mas lalo siyang matawa. The smoke around them continued to become heavier and the sounds became inaudible.Nilabas ni Uno ang kanang kamay sa bulsa niya at nakita ni Zia ang gem na hawak nito.
"Reed can't save you this time." Sabi ni Uno sa kanya pero tinaasan lang siya ng kilay ni Zia.
"Do I look like I need saving?" Seryoso niyang tanong at agad na natawa si Uno."You think you're so strong because everyone says you are?" Natatawang tanong ni Uno at tsaka dahan-dahang lumapit kay Zia. Zia just stood still and looked at him. Tuluyan nang nakalapit si Uno kay Zia at hinawi niya ang buhok papunta sa likod ng tenga ni Zia.
Uno leaned in and grinned.
"Honey, you're a coward too." Bulong niya kay Zia pero natawa lang ito sa sinabi niya.
"Am I? Am I the one using a gem to suppress Reed's powers? Am I the one bringing along Xions? Am I the one shooting arrows from a distance? Hindi naman diba? Who's the coward now, Uno?" Tanong ni Zia sa kanya kaya agad na siyang sinakal ni Uno pero dinamba lang siya ni Zia palayo. Agad na tumilapon si Uno at susugod na sana ang dalawang Xions kay Zia pero pinigilan sila ni Uno.Pinagpag lang ni Zia ang kamay niya at tiningnan si Uno.
"Fine, I know I can't fight you one on one." Natatawang sabi ni Uno at bigla nalang itinaas ang kamay niya. Light came out from his hand at bigla nalang may mga matataas na bakal na pader ang bumuo sa paligid nilang dalawa.
Zia looked up and saw one of Uno's siblings creating the heavy and thick metal border around them. Agad na inilabas ni Zia ang pakpak niya at lilipad na sana pataas pero bigla nalang may mga pumulupot sa paa niya.
Black, hot and spiky vines wrapped around Zia's legs dahilan para masugatan siya habang unti-unting nasusunog ang balat niya. Zia gave up on struggling at dun na nawala ang mga pumulupot sa paa niya.
"Wait, what the hell is that?!" Sigaw ni Wilder nung marinig nila ang pagbagsak ng mga metal wall sa lupa. "Zee!" Sigaw ni Ash at tsaka nagpalit ng anyo pero bigla nalang may bumuga ng apoy sa direksiyon niya dahilan para bumalik siya sa dating anyo.Ash cursed under his breath after knowing that blue fire was what hit him.
"Golden Dozen!" Sigaw ni Zia dahil ito lang ang paraan para malaman ng team kung anong nangyayari. Agad na umalerto sina Blu nang may marinig silang mga tunog na papalapit sa kanila. Wilder went into defense position after hearing claws digging on the ground.And just then, two mutated Xions showed themselves in front of him. Hindi lang ito kay Wilder nagpakita kundi pati kina Blu, Lucas, Archer at Atlas. Ash was battling with the pain on his arm because of the blue fire that had hit him.
YOU ARE READING
Midnight Angels: The War
Fantasía[COMPLETE] "Welcome to the war." [Team Alpha: Second Generation Part 2]