Chapter 2.

145 4 0
                                    

Kath's POV

Huh? Sino ba yuuun? O__O

Pag open ko ng door, si Deej pala! 

"Hi Bebs!" Sabi ni Dj sabay smile. Tsss.

"Oh? Hey. Anong ginagawa mo dito Padilla?" Sabi ko sabay cross arms.

"Malamang sinusundo ka. Tsk. Slow mo ata Kathryn?" Sabi ni Mokong. Aba ako pa talaga? Tss.

"Di ka nagtext! Bigla bigla na lang nasundo ng walang pasabi." Sabi ko sabay pout.

"Wahahaha! Sorry naman, sabay naman tayo diba? ALWAYS? Bebs, wag kang magpout! Cuuuuuuuuuute!" Sabay pisil sa ilong ko.

"Tsss. Oo na Bebs! Tara sa Dining, papaalam kay na Dad." Sabi ko sabay hila sa kamay ni Padilla at pumuntang Dining.

"Dad! Mom, Kuyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaas! Alis na kami. Sinundo ako ni Padilla ng walang pasabi eh." Sabi ko sabay tingin kay Dj na nakangiti. Tss.

"Opo. Tito Tita at mga Bregs. Alis na po kami ni Kath ah." Sabi ni Dj.

"Sige iho! Keep her safe." Dad and Mom.

"Gege! Bregs, ingatan mo yang Baby namin ni Neil!" Sabi ni Kuya Quen at nagthumbs-up pa sila ni Kuya Neil. 

"Sure po! Makakaasa kayo." Dj.

"Sige na, bye Mom Dad and Kuyas." Sabi ko sabay kiss sa kanila.

Sumakay na kami ni Dj sa kotse niya. Asus, si Manong pala ang nagdrive. Pumunta na kami sa school.

Dumiretso na kami ni Dj sa room namin. 4A kami tas 4B ang aking girlfriends na si Zharm at Juls. Haaaaaaaay. Introduce yourselves lang eh! -.-"

*RINGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGGG*

Yesssssssssssssss! Lunch na. Gutom na ako eh. Mehehehe.

"Deej, kain na tayo." Sabi ko sabay pout.

"Oo na. Gutom na rin ako eh. Gege, tara Bebs." Sabi ni Dj tas umalis na kami at dumiretso sa Canteen.

Pagkakain namin naglakad muna kami ni Dj, mahaba pa naman ang time eh. Nakasalubong namin ang malanding nilalang na lumalandi sa Bestfriend ko. Si Lexi Fernandez. Punyemaaaaaaaas. Tsk. T______T

"Hi Daniel." Sabi ni Lexi tapos humawak sa braso ni Dj. Wow ha!? Wala ako dito grabe.

DJ's POV

"Hi Daniel." Lexi. Sabay hawak sa braso ko. Yuck! Ang landi ng babaeng to.

Nakita kong nagiba aura ni Kath, napahiwalay si Kath sakin kanina eh.

"Lexi, pwede bang UMALIS KA NA!" Sigaw ko sa kanya. Pero ayaw pading umalis. 

"Alam mo, kung LALANDI KA, WAG SA HARAPAN KO! PUNYETA NAMAN OH! PARANG WALA AKO DITO AH! NANANADYA KA BANG HALIPAROT KA? PWES. ALIS!" O____O Nagulat ako kay Kath kase naluluha na siya, sa sobrang inis.

Tas umalis na kami ni Kath at iniwan si Lexi na

.

.

.

.

.

.

.

.

NGA-NGA! :O

Mahal kita, mahal mo siya. OKAY, ako na TANGA! (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon