Chapter 3.

132 2 1
                                    

DJ's POV

Dismissal na. Umuwi na kami ni Kath. Wala naman masyadong nangyari ngayon eh. Hindi na nga nakapagkita si Julia, Zharm at Kath eh. 

Inis pa din si Kath kay landing Lexi. HAHAHAHAHAHA! Adik yun sa akin eh.

"Kath, you okay?" Sabi ko sabay haplos sa buhok ni Kath.

Nakahiga siya sa lap ko ngayon. Andito kami sa Bench ng park sa Subdivision namin. Hindi muna kami umuwi.

"Yeah. That bitch." Sabi ni Kath.

"Yaan mo na siya. Gwapo kasi ng Bestfriend mo eh." Sabi ko at nagchuckle naman siya. Kyooot.

"Tss. Hangin mo talaga Padills." Sabi niya sabay tayo.

"Uwi na tayo Bebs. Pagod na me. Hehehe. Tambay ka muna sa bahay?" Kath.

"Yeah, let's go. Sige tambay ako. Maaga pa naman eh." Sabi ko at tumayo na kami.

Naglakad na lang kami. Tutal malapit lang naman eh. Hahahaha.

Andito na kami sa Mansion ni Kathryn. Hahahahaha!

Pumasok na kami sa loob at nanunuod sa Living Room si Quen at Neil.

Kath's POV

Haaaay, nakauwi din. Nasa Living Room sina Kuya Quen at Kuya Neil nanunuod.

"Kuyaaaaaaaaa!" Sabay hug ko sa dalawa.

"Hi Baby Kath." Sabi ni Kuya Quen at Kuya Neil.

"Si Mom at Dad?" Sabi ko.

"Nagdedate Bunso." Sabi ni Kuya Quen.

"HAHAHAHAHAHAHA! Are you serious Kuya? HAHAHAHAHA, They are too old enough. Tss." Sabi ko sabay tingin kay Daniel.

"Yes Bunso. Were serious." Sagot ni Kuya Neil.

"Tss. Kfine. Oh Kuya! Diyan muna kayo nina Deej. Papalit lang ako." Sabi ko sabay tayo at pumuntang kwarto ko.

"Sige Baby Kath." Kuya Quen.

DJ's POV

HAHAHAHA! Ang cute ni Kathryn. Pinagtatawanan pa Parents niya eh. Luka talaga yon.

"Yo. Bro." Sabi ko sa mga Kuya ni Kath.

"Hey. Musta araw niyo ni Chandria?" Kuya Quen.

"Okay naman, kaso ininis ni Lexi landi si Kath." Sabi ko.

"Tangnang babaeng yon! Nilandi ka na naman? Gwapo mo Bro!" Kuya Neil.

"HAHAHAHA! Oo eh. Nainis nga si Kath. Napaluha tuloy." Sabi ko tas yung reaksyon nung dalawa.

O_________________O

"ANOOOOOOOOOO!? Tangna Bro. Hinayaan mo na umiyak si Kath!?" Kuya Quen.

*PAAAAAAAAAAAAK

"Aray Padilla!" Kuya Quen.

"OA mo kase. Siyempre kinomfort ko." Sagot ko.

"Aa. Mabuti naman." Kuya Neil.

Maggagabi na rin at nagdecide na ako umuwi. 

"Mga Bro! Bukas na lang ulit. Puntahan ko lang si Kath sa kwarto niya ah, magpapaalam lang ako." Sabi ko sabay tayo.

"Ge Bro!" Kuya Quen at Neil.

Pumunta na ako sa kwarto ni Kath para magpaalam.

*tok tok*

"PASOKKKKKKKKKKKKKKKK!" Sigaw ni Chandria.

"Bebs! Lakas ah? Ui. Uwi na ako ah." Sabi ko sabay hug at kiss sa ulo niya.

"Hehehe. Ingat ka Bebs. Text mo ko pag nakauwi ka na. Byeeeeeeeeeee!" Sabi ni Kath at naghug ulit.

Lumabas na ako ng room niya at umalis nako.

Pagdating ko sa bahay, andun si Mama. Nagkiss nalang ako. Tas umakyat na. Nagpalit ako at nagtext kay Kath.

To: Bebs Chandria ko. :)

Bebs! Nakauwi na ako. Sleep na ako ah. Antok na ako. Ikaw Bebs, sleep ka na. See you bukas. Labyooooo! :* :)

Biglang nagreply si Kath.

From: Bebs Chandria ko. :)

Beeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeebs! Good night na din. Hihihi. Labyooooo too. :)

At natulog na ako, kapagod rin eh. HAHAHAHA!

Good night. :)

 Zzzzzzzzzzzzzzzzzzzz.

-----------------------------------------------

Mahal kita, mahal mo siya. OKAY, ako na TANGA! (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon