5

184 2 1
                                    


"Where you heading?" napapikit ako sa inis dahil di parin niya ako tinatantanan.

"Uwi condo." sagot ko lang.

"You got plans?" tanong niya na kasabay ko na rin maglakad ngayon, whole class namin di ako nakapag focus dahil sa kadaldalan niya tapos ngayon di parin ako nilulubayan.

"Baka mag review." irap kong sagot sa kanya.

"Hmm- okay, invite sana kita?" napahinto ako sa sinabi niya, i gave him a confused look.

"Mag watch lang training tas dinner sa bahay afterwards?" nag-pa cute siya eh.

"Next time" dumiretso lang ako at di na siya pinansin.

Di naman niya ako sinundan kasi alam niyang ayoko ng kinukulit kaya matatahimik na presence ko.

Habang naglalakad papunta sa parking, may tumawag sakin. Sana naman wag si Juan kasi ang kulit na talaga.

"Couz" fuck, it's Noah.

Lakad takbo na ata ginawa ko papunta sa kotse ko para di ako maabutan ni Noah at kung nasan man siya.

"Hey, kala mo ha!" ang bilis niyang nakarating sakin? ano ba ineexpect ko eh basketball player 'to

Tiningnan ko siya, naka pang training siya.

"I need you"

Nag-roll lang ako ng eyes. Ano na naman kaya ipapagawa ng kumag na 'to sakin?

"What?"

"Watch ka traini-"

"No, got plans." sagot ko agad sa kanya.

"Please, libre kita dinner. I just need a companion kasi someone will be interviewing us eh sabi ko while nasa training kami, ikaw na lang magpa interview since you know me naman eh besides the interview is from the other person eh, like what's your thought to this player and such" pag mamakaawa niya.

"Mabilis lang yan?" nakita ko naman yung pag ngiti niya.

"Yes yes yes!" talon sigaw niya.

"K"

Bigla naman siya sumakay sa kotse ko at sinigaw "Okay, to the GYM!!!"

Aba't ginawa pa akong driver???

I sighed tapos pumasok na ako sa kotse, sitting pretty na si Noah sa shotgun seat.

Nung makarating na kami sa GYM, nandon na silang lahat. Iba iba na ginagawa. Late pa nga ata 'tong si Noah, nagmamadali naman siya and he said na umupo na lang ako dun sa benches and do whatever i want basta aantayin ko siya.

Some players greeted me naman, since marami rin tao sa benches, mga student managers and such kaya may nakakausap rin ako. Inaapproach naman ako nung CSR nila, si Ate Yani para i-greet ako.

"Yo, lou!" napatingin naman ako sa sigaw ni Ricci.

"Bakit?" tinapunan ko lang siya ng tingin.

"Xylo later?" tanong nya sakin tapos binatukan naman siya nila Bright kasi inom na naman nasa isip niya.

"Ge." sagot ko tas ngumiti naman siya sakin tas nagaya ng mga teammates niya.

Ang dahilan niya, off season naman atsaka need daw niya ilabas stress niya.

Minsan tinatapunan ko ng tingin si Juan, di rin niya ako pinapansin. Minsan tinitingnan ko siya kasi sobrang pawis na pawis tas naka-shirtless na lang dahil patapos na nga yung training.

Na-survive ko naman mag antay ng ilang oras dahil naaliw naman ako sa mga kasama ko dito sa may benches.
Nagbibihis kasi si Noah ngayon kaya wala akong magawa at lumabas muna, sinabi ko na rin kay Noah na sa kotse na lang ako magaantay.

"Buti pa sa iba, isang aya. You'll come na agad" nagulat ako sa nagsalita kasi medyo madilim 'tong part na pinag park-an ko.

"Hayup!"

"What?"

"Bat andito ka?" tanong ko sa kanya, he looked at me naman at tiningnan niya yung kotse na katabi ng kotse ko. Damn, kotse niya pala yon.

"So, see you later?" nakangisi niyang tanong.

Tumango naman ako at sumakay sa kotse. Same lang naman din ginawa niya, ang bilis niya nakabihis ha.

Di ko naman rin mi-nind si Juan at nag phone lang ako. Ricci texted me pala reminding later.

Napa-iling na lang ako, ang weird talaga

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Napa-iling na lang ako, ang weird talaga. Nung pinatay ko yung phone ko, napatingin ako sa gilid ko. Nakababa yung window niya at nagaantay sakin kaya binaba ko na rin.

"Ano?" tanong ko sa kanya.

"Thank you" and i swear to God, the next thing he did make me blush. He smiled. Alam niyang kahinaan ko yung mga pesteng ngiti na yan.

"Welcome. Thanks also."

"You can't be cold forever, you know?"
he said.

"Ano ba dapat isasagot ko sayo? Salamat, mahalin mo ulit ako?" dire-diretso kong tanong and as soon na nakita ko yung reaction ni Juan dun ko napag tanto na mali pala maging kumuda.

"I never stopped loving you."

Euphoria | Juan GDLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon