8

129 1 0
                                    


Sino yun? Bakit kahawig ko? Ano yun? Girlfriend ni Juan?

"Sino 'to?" tanong ko kay Manissa. Andito kasi sila ngayon sa condo ko. Overnight shesh na naman.

Tiningnan ako ni Manissa with confused look.

"Why you askin' me? Tf?" depensa niya sa akin.

"Ah, kasi baka kilala mo lang. Kamukha ko eh."

"Hello, di ka ba naniniwala na may kamukha ka talaga in this world. Kaso bawal kayo mag meet, kasi if that happens mamatay daw isa sa inyo." sabi ni Julia.

Tiningnan ko lang sila. Hindi na ako kumibo, sabagay. Paniwalaan ko na lang sinasabi nila kahit hindi naman convincing. I need to find answers. Di ako nakuntento.

An hour, bilis naman pala mag work out ni Juan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

An hour, bilis naman pala mag work out ni Juan. Natawa ako, bakit ang bilis niyang ayain? Eh hindi naman niya ako kilala personally. Pano kung kidnapper ako? Edi kawawa siya.

-

"You look good." tumango lang ako sa kanya. Anong look good eh casual lang naman suot ko? Ano ba 'to may crush sakin?

"Wala na tayong date na hindi kumakain sa frankies." natatawa niyang sabi, oo nga 'no? nung una namin date, frankies rin.

Teka? Anong date sinasabi neto?

"We both love chicken wings, diba?" sabi ko sa kanya. Totoo naman kasi di naman siya aagree kung di namin gusto.

After namin kumain, nag lakad lakad lang kami around UPTC.

"Juan" sa tingin niyo ba it's okay to ask right away?

Nagalit na nga mga kaibigan ko dahil iniwan ko sila sa condo. Ang landi ko daw.

Napatigil naman siya at nakatingin lang sakin.

"Yeah?" tanong niya.

"Thank you!" sabi ko sa kanya, mukhang nagulat naman siya.

"I said thank you, bakit wala akong welcome dyan?" sabi ko ulit, napailing na lang siya sa pag aattitude ko sa kanya.

"You're welcome." pinisil niya pa yung ilong ko sabay nag lakad.

"Hindi 'to date ha. FYI" sabi ko sa kanya.
Natawa naman siya at di sumagot, aba? Tama ba yan?

-

"Bukas ulit ha? Date tayo sa A2 after morning class natin." sabi ko sa kanya at tinitingnan ko kung may kasunod na sasakyan siya, kasi baka humaba na naman tapos awayin na naman kami kasi supposed to be drop off area lang ito. Bawal magtagal.

Nakita ko naman yung pag kagulat sa mukha niya.

"You can't say no!" tumango naman siya, tumakbo ako sa side niya at dali dali naman niyang inopen yung window.

"Thank you ulit!" hinigit ko siya at hinalikan sa cheeks.

Gulat naman yung sinagot niya sakin. Nag smirk lang siya and said welcome and drove off na kasi pinapaalis na siya nung guard na nagbabantay.

Kilig ka ghorl?!?

Dapat lang.

-

"Luh, ano 'to? After sex glow?" tanong ni Leila sakin kasi nakaupo ako sa sofa, di ko namalayan, nakangiti lang pala ako simula nung pumasok ako dito.

"Hayup! Kinarat ka na naman!" sigaw ni Manissa, tuwang tuwa?

"Tanga! Hindi, kumain lang kami." sabi ko sa kanila.

"Sus! Pokpok ka girl! Sino ba yan?" tanong ni Julia.

"Si Juan?" di pa ako sure. Pero si Juan nga kasama ko kanina.

"Ha?"
"Putangina mo, totoo ba?"
"Akala ko ba you hate him?"

"WHAT THE FUCK, LOU!" sabay sabay pa nilang sagot.

"Yeah whatever! He looks nice, masama ba makipag kita sa kanya?" tanong ko sa kanila.

"Tangina!" murang sabi ni Julia, hindi sila makapaniwala?

"Bagong bago lang? Hayaan niyo ako. May ginagawa lang ako, may kailangan lang ako malaman." sabi ko sa kanila.

"You can ask us naman" sambit ni Leila at sinimangutan ko siya. Really? Eh hindi nga nila ako masagot ng maayos.

"Hindi niyo masasagot yun, hindi niyo tropa si Juan" sabi ko.

Umagree na lang sila pero alam kong nagtataka parin.

"Sasabihin ko naman sa inyo soon. Hayaan niyo muna ako." kitang kita ko naman yung confused look nilang tatlo.

"Oo na, basta wag ka ma-fafall jan. Malaking x yan si Juan." sulsol naman ni Julia.

"I know. Alam ko ginagawa ko." ngumiti lang ako sa kanila at nilayasan para mag ayos.

-

-

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
Euphoria | Juan GDLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon