I'm sorry

57 1 0
                                    

Samantha pov

Sabado ngayon at nasa coffe shop ako nag tatrabaho bukas padaw yung day off ko,umupo muna ako sa upuan dito sa dining area ng coffee shop dahil medyo wala pang tao ngayon kasi 8 pa ng umaga maya maya palang siguro dadami ang customer,kaya umupo muna ako at nag iipon ng lakas ko,

Girl1:"ang hot talaga ng anak nila Maam at Sir Montefalco ano?
Girl2:"tignan mo ito Mika ang hot hot talaga niya kahit naka formal atire sya dyan"
Girl1:"alam mo Astrya may mga poging kaibigan din yun si Sir Zyne kung naka pag aral lang ako sa paaralan ng pagmamay ari nila baka makita ko sya sa personal everyday pa at yung mga poging kaibigan niya"
Mika:"dika naman papansinin non,kasi dika maganda"
Astrya:"che!! Bakit ikaw ba maganda ka ba??"
Mika:" ang ganda ko kaya nga insecure ka ey!?"
Astrya:"magiging akin din sya" sabay halik sa magazine na may litrato ni Zyne

Hays napa buntong hininga nalang ako sa narinig kung usapan ng katrabaho ko.kung kilala lang talaga nila yung kabayo nayon ay este Zyne baka pag sisisihan nila...

Customer:"miss one original mocha coffee miss"

Agad akong napatingin sa bagong costumer na nag order naka sombrero ito na black naka shade din na black ,naka jacket din na black, at pants niya black.
Familiar yung boses niya parang narinig ko lang ganun...pero diko nalang inisip yun kasi inasikaso ko na sya
Samantha:"maupo muna kayo sir at ihahatid ko lang po yung order niyo"magalang na sabi ko sa kanya with smile yan huh nakita ko syang umupo sa may gilid ng last na upuan.
Pag katapos ko gawin ang order niya ay pumunta ako dun kung saan sya umupo.
Samantha:"Here's your order sir" inilapag ko yung tray na dinadala ko at kinuha ang tasa na may kape with plate sa ilalim maingat ko itong pinatung sa lamesa niya at pag katapos ay nag bow ako sa harap niya bilang pag galang.....
Customer:"wait miss i forgot ahmm one half strawberry cake." Salita nito yung boses niya pamilyar eyy.
Samantha:"ok po sir" at dali dali akong sinunud yung sinabi niya,ganito tala dito kung anong sasabihin ng customer's   dapat masusunod dahil inaalagan talaga namin ng maayos ang mga customers dito kaya andaming bumibili...
Samantha:"ito na po yong cake niyo sir" at ganun padin inilapag ko iyon ng maingat at linagyan sa gilid ng maliit na kutsara iwan ko kung anong tawag dun nakalimotan ko na ehh..

Zyne pov

Zyne:" mom naman katamad kayang lumabas ng bahay. Pupunta naman ako don pag may oras ako" inis kung sabi kay mommy panu ba ang aga aga ginising niya ko para daw bisitahin ko yung coffe shop niya wala naman akong pake don eyy
Mommy:"pls son....."pag mamakaawa nito tuloy padin ako sa pagkain nasa hapag kainan kasi kami,kaya lang andaldal ni mom eyy.....
Mom:"or else sasabihin ko kay dad mo na------"
Zyne:"ok pupunta nako" pambihira kasi si mommy eyy mang blackmail ba namn,wala kasi dito si daddy nasa US may inaasikaso sa trabaho niya,lagi naman yon wala,
Mom:" thank you baby boy" kadiri namn to si mommy eyy sabing di nako bata!!
So wala akong choice kundi pumunta sa coffee shop ni mommy .......
All block ang outfit ko ngayon wala lang trip ko lang at isapa naka sombrero at naka shade ako mahirap na pag pinagkakaguluhan sa coffee shop ayaw ko pa namn ng gulo okay kailan pako naging mahangin? Tst nahawa lang siguro ako sa mga baliw kong kaibigan...

...
.....
.......
Kakadating ko lang sa coffee shop mukhang wala pang masyadong costumers kaya pumasok nako mag papanggap naman din akong costumer dito
Mahilig din naman ako sa kape minsan hahaha labo ata

Zyne:"miss one original mocha coffee miss" sabi ko sa nakatalikod na nakaupo na nababae pag ka tingin niya laking gulat ko its Stupid ay este Samantha di niya namn nakita na nagulat ako kasi naka shade ako at naka cap diba. So dito siya sa coffee shop ni mom nag tratrabaho mukhang dadalasan ko ng pumunta dito ahh .....
Samantha:"maupo muna kayo sir at ihahatid ko lang po ang order niyo"sabay ngiti nito sa akin biglang bumilis ang tibok ng puso ko wtf !! Baka napagod lang ako siguro .....
Umupo ako sa pinakadulo na upuan dito may sasabihin lang ako kay samantha atleast para mawala na yung guilt ko
Samantha:"here's your coffee sir" sabi nito at nilapag ng dahan dahan at nag bow pagkatapos non
Zyne:"wait miss i forgot ahmm one half strawberry cake." At nag bow uli at umalis sya ilang sandali ayy
Samantha:"ito na po yung cake niyo sir"magalang padin ang pagkasabi niya. At aakmang aalis sya ng hawakan ko kamay niya at nakaramdam na naman ako ng kakaiba pero di ko pinansin

Samantha pov

Aalis na sana ako ng may humawak sa kamay ko natakot ako non ahh pero diko pinakita
Samantha:"Sir may kaylangan pa po ba kayo?"magalang na sabi ko diko lang initindi na natakot ako baka kasi ano yung ano alam niyo na.........
Customer:" have a sit " turo nito sa upuan na atbang lang ng sakanya .....pero
Samantha:"p-po??" Nauutal kong sabi bakit bahh eyy sa diko to kilala eyy baka mamaya may balak tung masama .
Customer:"sabi ko umupo ka " basi sa tuno ng pagsasalita nito eyy naiinis kasalan ko bang ayaw ko.
Samantha:"ahm sir may problema bah sa coffee at cake sir???" I change the topic kasi nakakabahan nako nito ahh kainis lng pero diko parin pinapahalata,nakita ko syang kumunot ang nuo mukhang naiirita na sya kaya umupo nalang ako no choice mukhang wala naman syang balak gawing masama.
Costumer:"Look about what happened  last friday I'm sorry i didn't mean that will happened"sincere na  sabi nito pero naguguluhan ako wala naman syang nagawang kasalanan ahh ngayun palang ko pa nga lang yan nakita dito eyy tyaka diko sya kilala ...
Samantha:"baka nag kakamali ho kayo ng kausap sir di po yun ako tapos di po kita kilala sir"mahinahong sagot ko totoo namn eyy nakita ko syang binaba niya yung shade niya lakeng gulat ko lang kung sinung hayop to kaya pala pamilyar boses palang nakakairita na eyy nakita ko syang nag smirk bwesit may gana pa syang mag ganyan bwesit mabait ako kanina pero ngayun naiinis na ko bakit ba nandito to papatayin niya bah ko sa highblood jusmeyo!tatayo na sana ako para bumalik sa dining area at diko makita yang pagmumukha niya nakaka sakit lang ulo eyy kumukulo na ulo ko bakit bahh eyy di parin ako naka move on sa ng yari eyy ...
Zyne:"im sorry diko talaga yun sinadya,ikaw naman kasi eyy sumasabat ka sa usapan " mas lalo tuloy akong nainis so ako pa ngayon ang sumasabat diko nga alam pinag uusapan nila jusko ewan ko sa kanya
Samantha:"excuse me Mister Montefalco di ko ugaling sumabat sa usapan ng iba at wag kang assuming dyan di ikaw yung sinabihan ko non. Baka naman siguro tutuo at natamaan ka at isa pa sayo nalang yung sorry mo kainis!!" Padabog akong umalis sa harapan niya ngayun ko lang nalaman na ang lahat ng tao dito sa coffee shop ay saanin ang tingin kaya dali dali akong pumasok sa dining area at tinanong pa ako ngkatrabaho ko kung anung ginawa nung lalaki
Samantha:"w-walang hiyang l-lalakeng yun b-binastos ako eyy k-kung i-ikaw yung nasa s-sitwasyon ko diba t-tama lang yung g-ginawa ko??"pagsisinungaling ko medyo nauutal pako ng sabihin yon di ko kasi alam kong panu mag sinungaling kaya pinilit kolang yung sarili ko at tyaka, ayaw ko pa namang sabihin na si Zyne yun. Baka ako yung pag inisan ng dalawang to.....
At sumang ayun din yung dalawa ok im sage

Author
At na update din,kung may  isusugest kayo pls comment nalang po masyado pa pong lame yung story but i try my best para magandahan kayo😇😇 thanks sa mga readers ko dyan,hope na magandahan kayo. This is my very very first story that i made😂..hope you like it .

When I Met Mr, Zyne Parker Montefalco  (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon