FA 3

63 9 0
                                    

AN: medyo chever po ang chapter na ito. Hihihihi :">

Tracey's POV

Ay naman oh.

"Ayoko na!" sigaw ko sa kanya habang ako ay abala sa paghahabol sa aking hininga kahit na sumuko na ako sa paghahabol sa lalaking iyon. Hindi ko na kaya, nakakapagod kaya umupo ako sa pinaka malapit na bench.

Di ko kasi mahabol habol ang lalaking ito, sabihin pa nating mataas siya at napakalaki ng mga hakbang na magagawa niya so talo talaga ako.

"Kulelat mo talaga T, basta habulan na" sabay tawa.

Ngayon, tumabi siya kung saan ako naka-upo pero ako dedma lang kunwari sa kanya. Eh sa napagod ako.

" tatangkad din ako humanda ka talaga." Sabay tutok ko pa ng himtuturo ko sa kanya. Para parang totoo talaga.

Pero nakakainis ha, hindi ko nalang sana ginawa iyon ayan tuloy sinabayan niya naman ang pag ka echus ko, at yun ang lalo kung ikinainis. Kasi ang cute niya kapag nag-aact siya na parang natatakot. Yung act niya na nakalagay ang dalawang kamay sa dibdib at nakanga nga na parang nakakita ng multo.

"Tumigil ka nga"

"You're driving me crazy, Tracey."

"Lol, naka shabu ka ba Mr. Spark Garcia?"

"Every time we spend our time to each other, all I can feel is happiness." Seryoso ang mukha nito na naka hawak ang kamay niya sa... Sa ice cream niya. Hindi pa pala yun nahulog.

"Naglalaway ako sa ice cream mo Spark, pahenge?" Kinuha ko ang ice cream sa kamay niya at kakainin na sana ito pero... Kiniliti nya ako kaya ayan nahulog na talaga ang ice cream. Bye-bye ice cream!!!

"Huhuhuhuhu, yung ice cream"

"Hoy maygad, para kang chever jan"

"Anong chever ang sinsabi mo jan T?"

Tiningnan niya ang kanyang ice cream, at agad nabaling panaingun nito sa akin.

"Bili tayo ulit"

Spark's POV

"Bili tayo ulit" sinabi ko iyon sa kanya, habang naka smile. Alam ko naman na nagugutom lang yan, nakakita kasi nang ice cream. Alam nyo na favorite naming dalawa iyan. Kaya meant to be kami eh!

"Sige" at agad na tumakbo sa nagbebenta ng selecta ice cream. Ang cute, sinundan ko siya agad at hinawakan ang kanyang kanang kamay.

"Manong, dalawang vanilla ice cream"

At tumingin ako sa kanya sabay sabing "hoy kanya kanya tayong bayad ah"

Napasimangot naman siya sa sinabi ko. Lol

"Andito na" sabi ni manong taga benta at inilahad ang dalawang vanilla ice cream sa amin.

"Ito po bayad ko"

I-aabot ko na sana ang bayad ko nang nakangiting aso kay manong at si Tracey ay mabilis na tumakbo. At sa ginawa nyang yun napatawa nalang ako ng malakas.

"Hahahaha. Ang kulet niyo iho, ang bagay"

"Salamat po manong, nandito na po" sabay abot ko sa kanya ang bayad namin.

Naglakad-lakad ako para hanapin si tracey. Alam nyo na siguro kung bakit yun tumakbo. AYAW MGBAYAD! Hahaha sabi pa nga kasi nila, mas masarap kung libre.

Tracey's POV

Naku! Nakakahiya yung ginawa kong pagtakbo kanina maygad!

Bwesit kasi na Spark yun, kanya-kanyang bayad daw. Ah bahala siya, sila mayaman at remember mas masarap kainin ang pagkain na libre! XD

Nakatago ako ngayon sa isang bench na di gaanong nakikita, eh kasi naman nasa sulok kuno ito ng park at may puno pa sa gilid. At ayun kitang-kita ko si Spark na naglalakad lang ng may lumapit sa kanya na magandang babae.

Aysus. Sanay na ako jan sa school.

Imbes na puntahan si spark, eh kinain at inubos ko nlang ang ice cream kesa matunaw lang ang hot ko kaya. Jk, pero pwede din naman itong mag froze dahil sa kahanginan at kalandian nang babaeng iyon. Nakita ko! Tsk! Nakitang kong yumakap ang babae kay spark at...

Spark's POV

Sht. Baka magalit si Tracey. Naku po! Baka uuwi na iyon... Pero imposible hindi siya ganun noh. Hanapin ko nalang.

"Hi Mr." At may lumapit sa akin na isang magandang babae. Oo, maganda siya, maputi, matangos ang ilong, at may pagka chinita.

"Hello there" at nagsmile sa kanya, sanay na ako nito sa school. Hindi naman sa nagmamayabang, ayaw ko lang naman sabihin nila na snob ako at...

"Can I get your number?"

"Ha?" At napakamot nalang ako sa batok ko. "I dont have cellphone, please excuse myself. " at... Hindi ko rin gusto na sabihin nila na ako ay paasa.

"Okay then, i'll hug nalang" at yumakap nga siya sa akin at ako tunganga lang at hindi talaga yumakap pabalik sa kanya. Nakakailang! Nasaan na ba kasi si Tracey. Naku! Kailangan ko ng umalis.

"I havbe to go... I need to find my girlfriend eh. Sorry"

"Hi boyfie, hey there" at sabay tingin ni Tracey sa girl kanina na yumakap sa akin.

"You have a girlfriend?" Tanong sa akin ng babae.

"Yes i have a beautiful girlfriend and her name is Tracey." Sabi ko sa kanya sabay hug kay T.

"Ow, i see." Sabi ng babae na may tono ng disappointment.

Hahaha, parang nagseselos si Tracey.

"Uhmm, we've got to go eh. Bye, nice meeting you." Hinigit na ni Tracey ang kamay ko at umalis na kami sa bandang yun ng park.

"Hahahahaha" Grabe tawang-tawa ako.

"Oh, anong tinatawa-tawa mo diyan? Siguro natutuwa ka dahil niyakap ka nong babae no? Siguro gusto mo rin yung babaeng yun ano? Kasi siya, matangos ang ilong, makinis ang kutis, mataas, mas mataas sa akin. Ano? Ano? Ha?! Na-inlove ka na ba sa kanya?---"

Tumigil siya sa pagsasalita dahil lumapit ako sa kanya at umaktong hahalikan na siya.

"Sa mga pinagsasabi mo Tracey alam mo ba? Mas lalo mo akong pinapasaya, at pinapahulog sa yo."

Mas lumapit pa ako sa kanya. Malapit sa tenga niya at bumulong sa kanya.

"Nagseselos ka lang eh" Sabi ko sabay smirk.

Forever and Always (Taglish)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon