Chapter 8

302 30 0
                                    

BAEKHYUN'S POV

Hindi ko akalain na magagawa ko yun lalo na sa Teacher ko pa. I felt guilt to my self. I can't believe na may nakakuha na ng Virginity ko. Sobra niya akong nalinlang, Hindi ko namalayan na nagawa kona ang bagay na iyon. Nakaramdam din ako ng takot na baka sabihin niya ang nangyari samin, Pero nag promise naman siya na hindi niya pagsasabi. Natatakot ako na baka malaman nila Luhan ang bagay na ito, baka kung ano nalang sabihin nila saken. Slut? Hindi naman siguro, nagkataon lang at punishment ko lang naman yun. Basta ang alam ko lang nag enjoy din ako sa ginawa namin ni sir Park. Hindi ko namalayan na nakatulala lang ako for the whole time kung di lang ako tinapik ni Sehun, hindi pako magigising sa realidad. "Baekhyun, are you okay?" tanong ni Sehun saken. Nginitian ko naman siya sabay tumango. "Kanina kapa kasi tulala diyan, pwede ka naman namin dalhin sa Clinic kung hindi maganda ang pakiramdam mo" Concern na sabi ni Sehun saken. "No need, I'm fine!" Sabi ko sabay tumango naman siya habang nakangiti.

Tumahimik na ang lahat at nagsi ayos dahil Mapeh time na, Nakaramdam ako ng kaba at Nanlalamig ako. "Good evening, Class!" Greet ni sir Park samin. Tumayo na kami para mag greet din sa kanya. Naka hair down naman siya ngayon~ He's perfect with every angle! Agad din naming inayos ang mga upuan namin, Nilagay naman sa gilid ang mga upuan at naglagay ng silya sa likod. Ngayon pala ang practice namin sa Mapeh demo. Nakita kong kasama ni sir Park yung kaibigan niya. Si sir Jongin. "Okay class, Alam niyo naman na siguro ang groupings niyo sa Mapeh right? Go to your respective group now!" utos ni sir Jongin samin habang pumunta na kami sa kanya kanyang grupo namin. Hindi ko pala ka grupo sina Luhan, Dyo at Sehun. Pero, kahit papaano may mga ka close naman ako sa grupo namin. "Bawat grupo kailangan ko ng magiging leader. Baekhyun, Sehun, Luhan at Junmyeon, Come infront!" Utos ni sir Park samin. Kahit nag aalangan akong tumayo pinilit ako ng mga kaklase ko. Nagtataka naman kaming pumunta sa harapan. "Kayo ang magiging source ng klase, meaning to say, since kayo ang apat sa mga magagaling kong students, Kayo ang napili kong magrecite sa harap during Demonstration" Naka smirk na sabi ni sir Park samin habang hindi maialis ang tingin ko sa kanya. Pinag take down notes niya na din kami about sa Theater, kung ano ang mga iba't ibang elements na bumubuo sa Theater. Nakasulat sa notebook ko; Actors, Script, Director, at Stage. Maya maya pa agad din kaming tinanong isa isa about sa mga sinulat namin sa notebook. Kailangan naming ipaliwanag ang mga meaning ng mga yun. Nakaka kaba dahil wala man lang akong nilagay sa notebook ko. Dahil doon, naisipan ko munang mag take down notes habang hindi pako natatawag. "Baekhyun? What is Visual aspects" tanong saken ni sir Park. Nakatitig lang siyang seryoso habang kinakabahan naman akong sumagot. I clear my throat before answering his questions. "Visual aspects sir...For entertainment po siya" Maiksi kong sagot sabay nagtanong ulit siya. "No, anong specific niya? Para saan siya?" Seryosong tanong ulit saken. "Finifilm po dito yung mga ginagawa nilang set sa Backstage at kung anong mga ginagawa nila," Nauutal kong sagot. "Anong ginagawa nila?" Naka smirk na tanong saken ni sir Park. nakaka green minded ba yung sinabi ko aber? "Yung mga ginagawa po nilang props or costume-" "Costume right? props!" Sabi ni sir Park habang napangiti naman ako sa loob looban ko dahil tumama ang sinabi ko. "Sehun? What is Director?" Tumingin naman si sir Park kay Sehun habang nauutal naman siyang sumagot. "Yung director po-" Naputol ang sasabihin ni Sehun na sumingit si sir Park sa kanya. "English only!" Naka smirk na sabi sa kanya. Nanlamig naman ako habang na memental block siya. i know english ang weakness ni sehun~ math lang talaga master niya, kahit na matalino siya english talaga ang kahinaan niya pati na din public speaking. Di naman sa pagmamayabang unlike me, Kahit papaano master ko ang pagpublic speaking unlike Sehun. "Director is...Ano po sir..." Nauutal na sabi ni Sehun habang nakikita kong medyo natatawa mga classmates ko. Binibigay ko ang notebook ko sa kanya since nag take down notes nga ako. "What?" seryosong tanong ni sir Park. "Ahm...Director, They are the one who managed the play or for overall performance" hoo! finally! may lumabas ding words sa bibig ni Sehun. "Baekhyun, I assigned you to lead a prayer before we start our Demonstration, clear?" sabi saken. Tumango naman ako bilang sagot.

blah blah blah

After ng practice namin sa demo, Nilapitan ko si Sehun. "It's okay Sehun...You're doing great job!" Pag cocomfort ko sa kanya since medyo napahiya siya kanina. "Kaya nga eh...Medyo na mental ako" Sabi niya habang napayuko sa dissapointment. "Okay lang yan Sehun, normal lang yan...Galingan nalang natin sa mismong demo na!" Cheer up kong sabi sa kanya habang hinahawakan ang likod niya. Napangiti naman siya saken habang nag senyas pang okay sign.

𝑻𝒉𝒆 𝑻𝒆𝒂𝒄𝒉𝒆𝒓'𝒔 𝑺𝒍𝒂𝒗𝒆 [𝑪𝒐𝒎𝒑𝒍𝒆𝒕𝒆𝒅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon