Chapter 8: Transferee

126 1 0
                                    

Chapter 8: Transferee

Pumasok na ko sa classroom and as usual , pagtritripan nila ako.

Hindi ko nalang sila pinapansin dahil magkakaroon din ako ng time for a sweet revenge. Chosera!

Ang ingay-ingay, I wonder bakit dito yung section ko . Ehhh matalino naman ako, siguro tamad lang talaga ako kaya dito ako nilagay.

Currently reading Manga entitled Absolute Boyfriend. Ang ganda ng story promise. ^_^ Try nyo basahin. J

“Andyan na si maam” sigaw nung kaklase ko.

Anu ba yan! Panira naman si Maam. Ganda ganda na nung binabasa ko ee. Hays, itinago ko na lang sa bag ko yung Book.

“Good Morning Class, I have an announcement. May new classmate kayo transferee sya galling sa school na Gangster High.Be good to him.”

Tapos sinenyasan ni Maam yung new student na pumasok na.

Ganito mga mukha naming.

0____________________0

Pano ba naman kasi, nakathunder yung buhok, tapos may dala pa syang yosi. Gangster na gangster ang dating.

Shemay. Pero ang gwapo nya. As in.

“Okay, Mr. Ocampo introduce yourself.”

“Im Marx Ocampo. A gangster. ” tapos nagsmirk sya. Eeeeeeeee~ katakot pero okay lang gwapo naman sya. Haha!! Ako na ang malandi.

“Okay, Mr. Ocampo you can sit beside Miss Fuentebella.”

Naglakad na sya papunta empty sit na katabi ko.

“Naku, humanda yan si Nerdy Girl baka agawin niya sa atin ang ating Marx mylabs.”-girl

“Oo nga girl dapat may gawin tayo para di sila magkalapit dalawa.”-girl2

Naku naman talga OO. Pahihirapan na naman nila ako dahil sa nakatabi ko Mr. Gangster. Ganun ba talaga yun? Pagseatmate, aagawin agad? Ano na nmn kaya gagawin nila sakin? Sa tingin ko ihanda ko na yung sarili ko. Hays.

Tinignan ko nalang si Mr. Gangster na nakapatong ang dalawang paa sa kaharap na umupuan. Hays, gwapo sana wala naming modo. Sa kanila na lang yan. Hindi ako interesado.

“Class, may faculty meeting kami ngayon kaya maiwan ko muna kayo. And also be good to Mr. Ocampo.”

“Yes Maam” malakas na sagot nang buong klase.

At tuluyan nang lumabas si Maam sa classroom. Agad namang tinapon ng aking mga kaklase sa ere ang mga papel nila. At isa-isang nagdiwang, nag-ingay,nagchismisan at kung ano ano pa.

Nabibingi na nga ako sa ingay. Hays, makapagbasa na nga lang ng Absolute Boyfriend.

Habang nagbabasa bigla nalang akong napatingin kay Mr. Gangster na natutulog na pala.

Grabe para syang anghel pag natutulog. Shemay, ang gwapo nya.

May bigla naming grupo ng babae ang pumalibot sakin.

“Hoy! Huwag na huwag mong tititigan ang marx namin kung ayaw mong masaktan.”-sila

“Kalian pa nagkaroon ng policy na bawal tumingin sa isang tao?”

“Aba! Sumasagot ka na ngayon.” Sabi nung isa then sinabunutan ang ako. Hindi nalang ako pumalag, ayaw ko ng gulo.

“Wala ka naman palang binatbat ee.”

BOOOOOGSH~

Napatingin naman kaming lahat a kinaroroon ng tunog. Kay Mr. Gangster.

“Bat ang ingay-ingay nyo kitang natutulog yung tao.”-sabi ni Mr.Gangster na pinukpok yung desk nya.

“Sorry.”-sila

At natahimik ang klase. Wow, ibang klase pala ang dating nitong si Mr. Gangster at napatahimik nya for the first time ang klaseng ito. Maya-maya lumapit yung pinakaastig na grupo ng lalake sa skul namin na kaklase ko naman.

“Hoy! Wala kang karapatan na patahimikin kami, transferee ka lang dito.”-sabi nung leader nila kay Mr. Gangster.

Itinaas naman ni Mr. gangster yung kwelyo nung leader. At akmang bugbugin. Pero sumuko naman agad yung leader.

“Sorry pare. Sige matulog kana.Hihi”

Amazing, napaamo ni Mr. Gangster yung siga dito. Haha!! Lakas ng tama nila. Hindi sila makapalag, nakakatakot talaga kasi yung personality at way nya sa pananamit. Gangster talaga. Walang kaya yung siga siga lang. Haha!!

Idol ko na sya.~ ^_^

Ako tahimik lang na nagbabasa ng manga. Then

*RINNNNNNNNGGGGGGGGGG!!!!

Nagring na yung bell. Hays.

Natapos yung araw na puro pambubully ang natamo ko. Okay, sanay na ko. Papunta na pala ako ngayon sa part time job ko. ^_^

NERD noon, EMO ngayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon