CHAPTER 12

2.8K 52 1
                                    

Jin pov

Guysssssssss gising 6na may pasok pa tayo.....
Jk:hmmmm ako muna maliligo
V:😉pwede sabay tayo
Jk:suntok gusto mo
Jin:v mag almusal ka na lang muna
Yeji:morning guys
Jin:yeji paki gising muna si Lisa
Yeji:k

Yeji:lis gising na may pasok tayo ngayon
Lisa:5 minutes
Yeji:lis wag nang makulit Tara na
Lisa:hayyyy
Yeji:nga pala lis nag text sya
Lisa:sino??
Yeji:si yaya
Lisa:paki Alam ko(sabay tayo)labas na maliligo ako....

?pov

:Man Manan nyo lang sya siguradohin yung hindi ka nya mahahalata
:Yes boss
:Sige na alis na(sabay alis)

Antayin mo ako sigurado mag sisisi ka na ako ang kinalaban mo.......

Jennie pov

Good morning......maliligo muna ako para fresh......Pag baba ko ang bango jisoo ano niluluto mo mukhang masarap.....

Jisoo;Jen wag mong ubusin yan bibigyan ko si Rosie
Jennie:hayyy kung ako sayo umamin kana sa kanya
Jisoo:pano kung tanggihan nya ako pano kung iba pala gusto nya hindi ako?!!
Jennie:puro ka paano.....kahit na iba ang gusto nya atleast nasabe mo yung nararamdaman mo diba....
Jisoo:pwede tulungan mo ako plsss!!
Jennie:ok Tara Kain na tayo...

In school...

Jennie:mamayang lunch papapuntahin ko si Rosie sa rooftop tapos iiwan ko kayong dalawa then sabihin mo na yang nararamdaman mo kaya mo ba?!!
Jisoo:Ewan kinakabahan ako paano kung tanggihan nya ako...
Jennie:wag ka munang mag isip ng kung ano ano relax ka lang
Jisoo: thanks Jennie
Jennie:Tara na sa room baka ma late pa tayo

Discuss discuss..... Break time......

Jisoo: Jen kinakabahan na ako
Jennie:relax ka lang punta ka na sa rooftop wait muna sya bilis
Jisoo:ok

Rosie pov
  Nag lalakad ako ngayon papuntang canteen "ROSIE"napalingon ako sa tumawag ng pangalan mo..... Jennie Bakit?

Jennie:pwede punta tayo sa rooftop
Rosie:bakit kakain ako ehh
Jennie:May dala akong pagkain sa rooftop nalang tayo

Rosie:talaga sge (a/n basta Pag kain talaga noo😒)

In rooftop....

Jennie: Rosie kukunin ko lang yung food punta kana don sa may upuan wait mo ako. ..

"Ok"pumunta ako sa may upuan may nakita akong babae na nakaupo parang pamilyar sya "jisoo"tawag ko sa babae hindi nga ako nag kamali sya nga.....

Jisoo: Rosie may sasabihin Sana ako ok lang ba?!!
(Kinakabahan ako dito ahhh )
Rosie:o ok
Jisoo: Rosie matagal na tayong mag kaibingan sana kahit anong malaman
Mo hindi Sana mag bago ang Pag kakaibigan natin promise mo ok..
Rosie:ahh ok promise (sana wag yung iniisip ko wag Sana plsss)
JISOO; Rosie Simula nung naging kaibigan kita sobrang saya ko gusto lagi kitang nakikita..gusto lagi kitang kasama... Gusto lagi ko nakikita yung mga ngiti mo.....kaya nga lagi kitang punuputahan sa park tuwing sunday...oo Rosie sinasadya ko yun para makita kita....di ko Alam Pero patagal ng patagal lalo akong nahuhulog sayo Rosie I like u matagal na kitang gusto... Mahal na nga ata sila Rosie......

(Shock sabe Kona wag ehhh pano yan naawa ako sa kanya Pero friend lang ako kaya Kong ibigay ano gagawin ko )

Rosie:ji_jisoo ka_kase hin_hindi a_ako re_ready sssssa mga gan_ganyang bagay sorry....
Jisoo:ok lang hindi kita pinag mamadali gusto ko lang mag paalam kung pwedeng manligaw para mapatunayan ko sayo na sencare ako sayo Rosie.....

(Patay)

Rosie:sorry may iba na kase akong gusto jisoo soryyy talaga.....
Jisoo:ok lang sge mauna na ako (sabay takbo)

Sorry JISOO si Lisa talaga ang nilalaman ng puso ko sorry.....bumalik na ako sa room hindi na ako nakakain nawala ang gutom ko..... Naaawa ako Kay jisoo Pero hindi ko naman pwedeng ipag pilitan ang sarili ko na mahalin sya at baka lalo pa syang masaktan..... Pag pinatagal ko pa.....

Jisoo pov

Saan hindi na lang ako nakinig Kay Jennie Edi Sana hindi ako nasasaktan ngayon..... May iba na syang gusto bakit pangit ba ako masama ba ako "haaaaaaaaaaaaaaaaaaaa"napasigaw na lang ako sa sobrang sakit andito ako ngayon sa likod ng school hindi na ako pumasok sa iba pang sub baka mabaliw ako iyak na lang ako ng iyak gusto Kong ilabas lahat ng sakit na nararamdaman ko gusto kong mag gala.......

Jennie pov
Tagal ni unnie nag Simula na next sub namin baka hayyy wag Sana.....Sana naging ok yung Pag amin nya......

Guys may meeting daw si sir ngayon..

Lalabas nasa ako ng biglang humarang tong bugok na to..

Kai:jen pwede ba kitang ayain mamayang uwian labas tayo like date.
Jennie:kai pls wala akong time para sayo...
Kai:sakit naman jen kahit ngayon lang Pag bigyan mo ako plss jen..!!

Lisa pov

Alam nyo naiinis ako ngayon alam nyo Kong bakit si kai lang naman ayun nakikipag usap Kay Jennie ayyy sarap iumpog sa pader ang mukha... hindi Kona talaga matiis may pahawak hawak pa ng kamay....nilapitan ko sila.....

Lisa:ginagawa mo dito?
Kai:pake mo ba si Jennie ang kailangan ko!!!
Lisa:pano kung sabihin ko sayo na kailangan ko din si Jennie aalis kanaba?!!!
Kai:ano wag mong sabihin na may gusto ka Kay Jennie!!!!!
Lisa:pake mo don!!!!!!
Jennie:wait..... Kung mag aaway kayong dalawa pls wag dito kai umalis kana plsss lang
Kai:antayin kita mamaya jen mag aantay ako don kahit kaano katagal(sabay alis)
Jennie:ikaw anong kailangan mo sa akin?!!!
Lisa: wala!!!
Jennie:wala sabe mo kailangan mo ako!!!
Lisa:oo nga sinabe ko yun wala akong kailangan sayo ikaw ang kailangan ko
Jennie:huh....
Lisa:Tara(sabay hila sa kanya)
Jennie:San tayo pupunta?!!
Lisa: basta!!!

Jin pov
  Mukhang inlove nanaman si limario yan ang kinakatakotan ko ang ma inlove ulit sya... Alam nyu Kong bakit abangan nyo nalang sa pov ni lisa basta hindi ako papayag na ma inlove ulit sya baka isipin nyo may gusto ako Kay Lisa ahhh cousin ko sya malalaman nyo din ang reason ko antay lang kayo.....

Jk:inlove nanaman sya!!
V:hayyyy yan nanaman si Lisa nag mamahal nanaman
Yeji:kailangan natin gumawa!!!
Jk:hindi natin mapipigilan ang puso ni Lisa
V:tama si V YEJI
Jin:kahit na ayoko na ulit syang masaktan Kong pwede ilayo natin sya Kay Jennie gagawin ko yun
Jk:what...baliw ka ba jin?!!
V:jin wag natin pangunahan si Lisa
Jin:yan nanaman tayo wag syang pangunahan tapos ano sa huli masasaktan lang ulit sya hindi na ako papayag!!!
Yeji:mas lalo na ako!!!!

Finding Love (jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon