Flashback
3years ago...Nag tagal ang Pag mamahalan ni yaya at ni Lisa naging masaya silang.....hanggang sa pinag kasundo si yaya sa lalaking hindi nya kilala.....
Yaya pov
Sabado ngayon at papunta na ako sa bahay ni baby ko gusto ko syang supresahin kase Sabi ko may ginagawa ako ngayon kaya hindi ako makakapunta....Pero wala talaga akong ginagawa......pababa na ako ng hagdan ng tumunog ang CP ko nakita ko sa screen si dad......nasa Thailand si dad kase don ang company namin Pero mas gusto ko dito kaya sinabe ko Kay dad na dito ako mag aaral Pero hindi nya alam na may girlfriend na ako sasabihin ko rin Pero hindi muna ngayon......sinagot ko ang tawag ni dadDad:baby San ka ngayon?
Yaya:ahh dad andito po ako ngayon sa bahay at papumuta rin po ako sa kaibigan ko dad bakit po??
Dad:baby sorry!!
Yaya:bakit ka nag sosorry dad??
Dad:baby ang company natin humihina na!!!!
Yaya:po bakit po ano pong ng yari??
Dad:baby nawala kase ang pera ng company natin kahit ako hindi ko kayang ibalik yun kulang ang sarili Kong pera para ibalik ang nawalang pera nag company!!!!
Yaya:dad mag Kano po ang nawala baka PO makatulong po ako???
Dad:baby hindi na ang gusto ko sana bumalik kana dito at dito kana mag aral plssss baby!!!
Yaya:dad sorry po Pero hindi po ako babalik jan!!!
Dad:baby plssss
Yaya: sorry po dad
Dad:YAYA BABALIK KA DITO SA AYAW AT GUSTO MO (end call)Napa upo nalang ako sa sofa hindi ko kayang Iwan si Lisa mahal ko sya hindi ko sya iiwan Pero mahal ko ang pamilya ko anong gagawin ko.......hindi na muna ako tumuloy Kay Lisa at nag isip isip muna.......sunday na Pero hindi ko parin sinasagot mga tawag ni Lisa wala akong gana hindi na rin ako makatulong ng maayos...habang nag iisip ako biglang bumukas ang pinto at nakita ko si Lisa.......
Yaya:baby bakit ka andito??
Lisa:hindi mo kase sinasagot mga tawag ko ehhh tsaka bakit ang tamlay mo??!!
Yaya: sorry baby masama lang pakiramdam ko!!!
Lisa:ganun ba Tara punta tayo sa kwarto mo para Maka Pag pahinga ka
In room
Yaya:baby pwede dito ka lang matulog ngayong Gabi
Lisa:oo naman
Yaya: thanks love you
Lisa:I love you more wag mu Kong iiwan ahh
Yaya: ahhh oo naman dito lang ako
Lisa:tulog na tayo may pasok pa tayo bukas
Yaya:hmmm pwede bang absent na lang ako kase parang hindi ko kaya ehhh
Lisa:sge sasamahan kita dito hindi narin ako papasok no buts okkk
Yaya:sge......tulog na tayo(yumakap ako Kay Lisa......nakatulog na sya Pero hindi pa rin ako inaantok napatingin ako sa orasan ala una naa pala biglang nag vibrate ang CP ko Dahan Dahan Kong inalis yung kamay ni Lisa at tumayo at kinuha ko yung cp ko at tsaka ako lumabas ng kwarto at sinagot ang tawag ni dad......Yaya:bakit dad??
Dad:bukas na ang alis mo inayos ko na ang papeles mo at bukas ng Gabi 7pm ang alis mo sinabe ko narin sa school mo na ililipat kita si Zia kasama mo sya bukas Pag alis mo sabay kayong babalik dito no buts yaya(end call)Para akong nabuhusan ng purong yelo at nanigas ang buong katawan ko hindi ako nakapaniwala na bukas ako aalis bakit........hindi ko Alam ang gagawin.......walang akong maramdaman hindi ko namalayan tumulo na ang mga luha ko........paano si Lisa paano kami mahal ko sya Pero mahal ko rin ang pamilya ko...........
Yaya's dad pov
Kailan ng bumalik ni yaya dito ipapakasal ko sya para makaahon ang company labag man saakin Pero ito lang ang nakikita Kong paraan para bumalik ako company ko ayaw ng bighit CEO nang Isang kasunduan dahil baka raw hindi ako tumulad sa usapan namin.....papautangin nya ako ngalaking halaga Pero kailang may kapalit ipapakasal ko ang anak ko sa anak nyang si suga at kapag nabayaran ko na ang inutang ko sa kanyang pera pwede ng mag devorce si yaya at si suga wala akong choice kung di pumayag sa kagustohan nya....tatawagan ko na si Zia para ihanda ang flight nila bukas Alam Kong hindi papayag si yaya pumunta dito......... calling...Zia..Me:Zia naayos muna ba ang flight nyo?
Zia: yes dad bukas 7pm po
Me: good
Zia:dad bakit po biglaan ang Pag uwi namin Jan??
Me:anak may sakit ang mama nyo kailangan nya tayo ngayon at kayo kailangan nya kayo alam muna Mang busy si dad mo sa company diba Lalo na ngayon!!!!
Zia:po ano po sakit ni mama??
Dad:tsaka Kona sasabihin sainyo Pag andito na kayo ayokong mag alala kayo!!!
Zia:sge po dad matutulog na po ako bantayan nyo po di mom haaa
Me:ok anak love you
Zia:love u 2 dad(end call)
BINABASA MO ANG
Finding Love (jenlisa)
Storie breviIsang babae ang hindi naniniwala sa love paano kung matuklasan nya na may feeling na pala sya❤️❤️ jenlisa Tagalog version story