CHAPTER 16

2.4K 48 0
                                    

Jin pov

Maaga akong nagising para mag ready ng breakfast dahil Alam ko na ako lang naman angag luluto dito sa condo na tooo mga tamad kase mga kasama ko..........pumunta ako sa room ni jk at V sila ang mag kasama sa room at ako mag Isa lang Pero dati kasama ko si Zia at si yeji kasama naman nya si yaya si Lisa solo lang diba unfair Pero ok lang sya naman nag babayad nito.....heheheh.......jk v gising na kailan tayo sa school......."hmmmm...jk"wait maliligo lang ako V said"bilisan nyo na!!!!at sa kwarto naman ni yeji........Tuk Tuk!!yeji gising kana ba?!!!.....oo wait lang...."ok"sa kwarto naman ni Lisa "tuktuk Lisa gising kana!??"oo"ok"....
In dining....
V:lis may nahanap kaba ba??
L;wala pa!!basta ako na bahala
Y:ehhh anong gagawin namin
L:sa ngayon wala muna kayong gagawin
J:paano yung school??
L:tsaka tayo kikilos kapag kumpleto na ulit tayo!!
Jk:Tama ka para hindi humadlang si kai baka mamaya manggulo paying
V:guysay tanong lang ako??
Y:ano??
V:sa tingin nyo sino kumuha ng pera??
J:oo nga
Y:naisip ko rin yan baka Isa sa mga exo ang kumuha!!!
Jk:sa tingin ko hindi nila magagawa yun kase don din sila nag aaral!!
L:sana nga jk Mali ang hinala ni yeji!!!
J:Tara na sa school
V;goooo!!!!

Rosie pov

Andito ako sa room kinakabahan ako baka makita ko si jisoo hindi ko parin sya kayang tignan o kausapin Alam Kong galit sya saakin hindi ko rin naman sya masisisi kase masaktan ko sya.....Pero sana maging ok lang lahat...at maging mag kaibigan ulit kame.....nakakamiss kase yung manok natin😊napatingin ako sa pinto pumasok ang 7rings at umupo na sila sa mga upuan nila...mamayang recess sasabihin ko na sasali ako sa kanila Sana pumayag....at biglang dating din ni jisoo at Jennie kaya napaiwas ako ng tingin Kay jisoo......kinakabahan talaga ako..............nakinig nalang ako Kay prof.....

Recess time..

Third person pov

Nasa canteen ang 7rings at kumakain nakita ni rosie kaya pumunta sya sa table ng 7rings.....

R:hi pu_pwede sumabay?
Jin:oo naman
R: thanks (sabay upo)
Jk: Rosie right??
R:oo
V:Alam ko nayang mga style na yan Rosie hindi ka sasabay kung walng dahila noo
R:"shock"blush"
V:sabe nanga ba ehhh sino crush mo?
Jk:V tumigil kanga
R:ahhh wala akong crush sainyo may gusto Sana akong sabihin!!!
Y:ano yun??
R:kung pu_pwedeng su_sumali sssssa grupo nyo mabasa ko kase sa page na nag hahanap kayo ng members baka lang naman!!!!
J:well oo nag hahanap kami Pero si lisa ang nag hahanap!!
Jk:tsaka bakit mo gusto sumali sa amin ano ba mga kaya mong gawin?!!
V:oo nga kailan magaling kang makipag laban!!!
Y:alam mo bang mapahamak ang pinasok mo?!?
R:oo Pero Simula nung nag aral ako dito pinangarap ko na makasali sa Inyo kase gusto ko ng mga kaibigan at gusto kong na kayo ang maging kaibigan ko kase parang ang sarap nyo kasama.....at tungkol naman sa kakayanan ko marunong ako nga martial arts natoto ako nung nasa Austria pa lang ako......
Jk:wow
V:Pero si Lisa lang talaga ang pwdengag decision ehhh
J:lis ano?
L:sorry boys kailangan ko!!!
R:ok lang
J:Pero pwde mo naman kaming maging kaibigan kahit hindi member
R:talaga
Jk:oo naman
R: thanks
V:Kain na tayo

Jisoo pov

Jen Tara sa canteen....."wait lang"bilisan mo gustom na ako!! "Heto na"habang nag lalakad kame papasok ng canteen nakita ko si Rosie....
Wait......7rings ang kasama nya.....jen SI rosie yun diba"wait bakit kasama nya ang 7rings Tara punta tayo"  ayoko nga" "Tara na para masabe Mona yung sasabihin mo"hinila ako ni Jennie papunta sa table ng 7rings hanggang nasa harapan nya na kami...

Jen:hi pwde sumabay
Y: bawal
V:pwede wag mong pansinin yan si yeji baka may period yan
Jk:upo kayo

Puwesto nila!!

Jk V Jin yeji
    Table
Rosie Lisa jen jisoo

Jen:guys may sasabihin daw si jisoo!!
V:ano
Jk:alam Kona yan
Jen:paano mo nalaman?
Jk:ehhh ganyan din ang sinabe ni rosie ehhh
Jen: wait..... Rosie don't tell me sasali Karin?
R:oo
Jen:wow ano pinayagan ka?
Y:nooo lalaki ang hinahanap ni Lisa
Jen:lalaki bakit pwde naman din Babae ahhhh
L:mas gusto ko ang lalaki kaysa sa babae
Js:ok lang jen wag natin ipilit!!!
V:bakit marunong Karin bang makipag laban??
Jen:oo magaling kaya si jisoo
Y:Pero lalaki hinahanap namin
Js:ok lang
Jin;Kain na tayo naiinis na yung time natin

In room
Jennie pov

Bakit kailangan nyang sumali......siguro dahil kay lisa....alam nyo kung marunong lang ako makipag Laban....baka simali na rin ako.....ehheh.....boring dito nag tuturo na si prof Pero wala ako sa mood para makinig......wala kase si Lisa sabe ni jk nasa office daw mag aasikasuhin daw siguro sa school yun.....

Lisa pov

Andito ako sa principal office at gusto Kong malaman ang background ng dalawa.....

L:hi po ma'am
PR:ohh Lisa napadaan ka ano kailan mo?
L:ma'am pwde ko po bang makuha ang record ni Kim jisoo at chaeyoung park?
PR:oo naman wait.........heto......bakit ano kailangan mo sa kanila?
L:ahhh wala po inaalam ko lang ang background nila!!
PR:ahhh ok
L:she ma'am mauna na po ako
PR:sge!!!

Pumunta ako sa hide out namin at binasa ako record ng dalawa masasabe Kona magaling base sa record nila at matataas din ang grade Pero kailangan nilang patunayan na karadatdapat sila..... calling...

:Yes boss
L:may gusto akong ipagawa sayo
:Ano yun boss?
L:may bago akong members gusto gawin muna tulad ng dati!!!
:Yes boss ano pangalan nila boss at itchura?
L:ipapadala ko sayo....(end call)

********

chaeyoung park

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

chaeyoung park

chaeyoung park

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


KIM JISOO
Sent.
Sana malagpasan nyo ang Pag subok ko......

First person pov
Uwian na.....at nag sabay sa Pag uwi si jisoo at Jennie papunta na sila sa parking lot ng may limang lalaki ang humarang sa kanila.......

B1:miss pwede ba kayong sumama saamin sigurado ako mag eenjoy tayo
B2:miss wag kayong matakot hindi namin kayo sasaktan basta sumama lang kayo saamin.
Js:ano kami tanga sasama sainyo at isapa hindi ako natatakot sa Inyo!!!
B3:wow palaban gusto ko yan!!!!
Jen: jisoo pls natatakot ako!!!!
Js:wag kangag alala akong bahala sayo
B4:tapang mo ahhh
B5:sasama ba kayo o gusto nyo pang masaktan!!!!
Js:hindi ako natatakot sainyo baka kayo ang gusto nyong masaktan....

Tumawag lang ang mga lalaki at agad sinugod ng Isang lalaki SI jisoo para sintukin Pero naiwasan nya ito at sinutok nya ito sa mukha at biglang hinaqakan ng dalawang lalaki si Jennie.....samantalangsi jisoo ay busy sa taking kalaban...........ang mapabagsak nya ito agad nyang sinugod ang dalawang lalaki na may hawak Kay Jennie....hinila nya si Jennie at pinag bugbug ang dalawang lalaki.......nang hindi na sila nakatayo..agad tumakbo si Jisoo Kay Jennie at sinakay nya ito sa kotse at pinaandar......iyak lang ng iyak si Jennie dahil sa sobrang takot......nag nakarating na sila sa kabilang bahay agad nya pinapasok si Jennie sa kwarto para makapang pahiga......kinagabihan......bumaba si Jennie nakita nya si jisoo na naghahanda ng Pag kain nila.....

Jen: unnie ok ka lang ba?
Js:ako pa jen kaya ko yung mag yun!!!ikaw nga iyak ka ng iyak Jan!!
Jen: unnie naman ehhh Kala ko mamatay na ako!!!
Js:wag Kang mag alala basta kasama mo ako hindi ka masasaktan kaya kumain kana.....
Jen:ok........

(Abangan yung Kay rosie 😊)

Finding Love (jenlisa)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon