Uwian...
?pov
Niyaya ni Jennie si Lisa sa rooftop.....
L:anong gagawin natin dito?
J:wala gusto ko lang dito!!
L: huh...ehh bakit kailan kasama pa ako?
J:ehhh gusto may kasama masama ba?
L:hindi bakit ako?
J:umupo ka nalang
L:ohhh tapos anong gagawin natin?
J:wala nga upo lang tayo
L:hayyyy......
J:lisa!!
L:hmmmmm
J:mag nagugustuhan kanaba?
L:oo
J: huh....sino?
L:bawal sabihin personal nayon bakit?
J:ahh....wala
L:ikaw ba meron na?!
J:yep
L: sino??
J:duga mo noo hindi ko rin sasabihin nooo hindi mo nga sinabe kung sino nagugustuhan mo ehhh
L:ok lang
J:babae o lalaki
L: secret
J:ok gender na lang sabihin mo sasabihin ko rin ang akin deal!!!!
L:hmmmmmm deal!!
J:sabay tayo?!!
L:sabay!!
J/L:BABAE
J/L:😳😳
J:babae
L:oo bakit?
J:wala
J:(hayyy paano ko sasabihin)
L:jen
J:hmmm
L:alam mo ba na kilala mo yung nagugustuhan ko!!
J:pls wag munang sabihin!!
L:kase........ik-
Jin:lisaaaaaaaaa
Biglang sulpot ni jin.....Jin pov
Nakakapagod naman dito sa office..btw andito ako sa office katabi ng principal office saamin tong office 7rings binabasa ko yung mga report at yung rank ng school kase since 2000/2019 kame ang nangunguna na pinaka maganda at deseplenadong school at pinaka sikat sa buong Korea ngayong 2020ewan wala pa kaseng result hindi pa kase tumatawag si Tito bam papa ni Lisa sya ang nag babalita saamin kung anong rank ng school....at biglang tumunog ang CP ko nakita ko sa screen...Tito bam...kaya sinagot ko kaagad....
B:jin nasan si Lisa
J:ahhh Tito baka nakauwi na po bakit po
B:hindi nya sinasagot tawag ko
J:baka PO tulog kase po puyat po sya kagabi ehhh(Pag sinungaling ko)
B:puyat!!!!alam mo bang ano ang rank nyo!!???
J:(patay mukhang hindi maganda too)Tito ano po bang rank namin??
B:pangalawa na kayo sa SM UNIVERSITY paanong nangyari yun ano bang ginagawa nyo!!!
J:ahhhh ehh tito gaya parin nag dati
B:gaya ng dati BAKIT PANGALAWA KAYO(sigaw nya)
J:tito calm down magagawan po namin yan ng paraan(biglang sulpot ni yeji at nag senyas ako sa kanya kung nasaan si Lisa at hindi nya raw alam)
B:jin gusto kong makausap si Lisa
J:opo pupuntahan ko napo sya(end call)
Y:anong sabe?
J:lagot tayo ngayon
Y:huh.. bakit?
J:basta mamaya ko na sasabihin puntahan natin si Lisa baka nasa bahay nya Tara..Habang nag lalakad kami nakasalubong namin si jk at V....
J:jk v
Jk:ohh jin bakit?
J:nasan si Lisa
V:parang nakita ko sya don sa rooftop kasama si Jennie!!!
Y:ano!! Ano ginawaga nila don
V:Ewan ko
J:Tara puntahan natin sila
Jk:bakit?
J:bastaNasa rooftop na sila at tinawag si Lisa napatayo naman si lisa.....
L:bakit?
Jin:Tara may sasabihin ako?
L:ano?
Jin:wag dito don tayo sa hide out natin......
Jen:sge una na ako bye (sabay alis)In hide out...
L:anong sasabihin mo?
J:si Tito bam tumawag!!
L:anong sabe?
J:Lisa galit na galit sya kase pangalawa nalang tayo ngayon at nangunguna ang SM UNIVERSITY!!!!
Y:ano paanong nangyari yun!!
Jk:lagi naman tayong sumusunod sa rules ahh
V:nakalimutan nyo ba na lima na lang tayo tapos may exo pa na eepal epal kaya yung ibang students hindi na sila sumusunod sa rules kase alam nila na kaya Silang ipag tangagol ng EXO kaya siguro bumaba ang rank natin kase nung Isang buwan nawalan tayo ng pera siguro manga nasa 100k ang nawala hindi alam kung sino ang kumuha!!!
J:Lisa kailangan natin tong ayusin baka paalisin ka ni tito dito
Y:siguro ito na ang Tamang panahon para mag hanap tayo ng papalit Kay yaya at Zia para bumalik ang dating rank natin!!!!
Jk:Tama si yeji lis
V:oo nga!!
J:lis ano
L:ako na bahala sa bago kailan Kong kausapin si dad..
J:sgeLisa calling!
L: dad
B:BAKIT NGAYON KAA LANG TUMAWAG AHHH BATA KANG ANO PINAG GAGAWA MO ALAM MO BANG PANGALAWA KAYO AHHHH!!!!!!!!
L:dad gagawa po ako ng paraan dad bigyan nyo po ako nga time!!!
B: SIGURADOHIN MO BIBIGYAN KITA NG DALAWANG LINGGO PAG HINDI MO NAGAWA YAN AKO ANG HAHAWAK SA SCHOOL AT BUMALIK KA DITO SA THAILAND AT IKAW ANG HAHAWAK NG COMPANY NAG KAKAINTINDIHAN BA TAYO!!!!
L:Opo dad(end call)
J:lis anong sabe?
L:dalawang linggo kailan natin ayusin kung hindi babalik ako ng Thailand at ako ang hahawak ng company!!!
Y:nooo maayos natin tooo
Jk:lis ako na ang hahanap ang kapalit
L:hindi ako ang mag hahanap at siguradohin kong mas higit pa Kay yaya at Zia ang papalit.....kayo na munang bahala sa school habang nag hahanap ako....
V:sge kami na munang bahala
J:may tiwala kami sayo lis maaayos natin tooo
Y:7 rings kaya tayo lahat ng Pag subok malalagpasan natin tooo
V:TAMA.....gooooooooo 7 hamesome ringsssssssssss
Jk:owwwwwwww
J:Tara na lis don kana kaya sa condo natin mag Isa kalang don sa bahay mo laki laki tapos ikaw lang
Y:oo nga lis
L:ok Tara
V:okkkkkkkkJennie pov
Bakit hindi ko masabe sakanya......sino kaya yung nagugustuhan nya kilala ko daw......hayyyy...... wait......ano kaya Pag uusapan nila......baka may problem sila......kase nakita ko sa page ng MANOBAN UNIVERSITY pangalawa lang sila first time yun nag yari sa kasay Sayan ng University kase Simula.....2000sila ang nangunguna....tapos ngayon pangalawa na lang sila.....problema nga yun...."Jennie Kain naaaaa"hayyy kailang talagang sumigaw nitong manok natooo"waittttt baba naaaaa"...
Jen:wow ang sarap!!!!
J:Tara Kain na
Jen:ano nakain mo at nag luto ka ng ulam ngayon dati nag papa deliver kalang??
J:umupo ka muna.......ganito kase yan Alam ko na alam mo na pangalawa nalang ang University natin at nag post ang 7rings 5min ago pa lang.....nag hahanap sila ng dalawang members bukas balak Kong sanang sumali..
Jen: anong connect nun sa mag luluto mo??
J:para makalimut at gusto Kong mag paka busy para naman makalimutan ko si Rosie!!!!!masama ba?
Jen:hindi naninibagi lang btw.....sa tingin mo makakasali ka don....
J:oo naman baka nakakalimutan mo magaling ako sa martial arts at boxing
Jen:Alam ko Pero baka hindi kanila isali sa takaw mo nayan baka mag hirap sila....
J:pinsan ba talaga kita!??
Jen:hehhehe.....joke lang....Tara Kain na tayo......Rosie pov
Hindi ako makapaniwala na pangalawa nalang ang University namen sa tagal Kong nag aral don lage Silang nangunguna tapos ngayon pangalawa nalang sila.....at nag hahanap pa sila ng bagong members...try ko kayang sumali....since marunong naman ako ng Martial arts kase don palang ako sa Australia nag aaral na ako nun para ma protektahan ko ang sarili ko... try ko kaya....para mapalapit na rin ako Kay Lisa diba....heheheh......try ko bukas.......
BINABASA MO ANG
Finding Love (jenlisa)
Short StoryIsang babae ang hindi naniniwala sa love paano kung matuklasan nya na may feeling na pala sya❤️❤️ jenlisa Tagalog version story