- - - -
IN THE CLASSROOM
" Bukas Recollection Niyo Na. Kaya Small Bag Lang dadalhin Niyo Ha? Magtino Kayo Dominic Ah." Sabi Ng Class Adviser Namin.
"Be Anung Meron Bukas? Overnight Ba Reco.Naten?" I Asked In My Bestfriend TRIZ TORREFIEL. She Is Our Class President.
Then She Answer, "Tangeks, Half Of The Day Lang Tayo Sa Chapel"
"Ah."Sa Former School Ko Kase Overnight Kame Eh. Tapos Hindi Sa School Gagawin Yung RECO. Namin. Kaya Akala Ko Dito Ganun Den.
RECOLLECTION DAY
"GOOD MORNING Triz." then I Hug My Her.
"Anung Nakaen Mo Ha?" She Answer Me In Sarcastic Way.
"Wala Lang Ang Lakas Lang Ng Trip Ko Ngayon." I Answer.
After Our Flag Ceremony We Go In the Chapel Na Kaagad. Madaling Madali Kase Yung Class Adviser Namen Eh. While Were In The Chapel Nagulat Ako Kase May Kasama Kameng Other Section Pero Secong Year Din.
Tinanong Ko Si Triz "Anung Meron? Baket Andito Sila? RECO. Din Ba Nila?"
"Oo. St. Benedict Nga Yan Eh." She Answer.
"La? Diba Sila Yun Yung Sumunod Sa Section Na Naten Na Maingay?" Sabi While i'm Smiling.
"Oo Nga." Then We Laugh On Each Other.
After Our Conversation. Napatingin Ako Dun Sa Katabi Ni Tyrus Baring(Cassanova Siya Sa School Namin. Tropa Niya Kase Si Christian Eh. They Were Classmate Kase.That Time Kase Magkakatabio Silang Magkakatropa.). Ewan Ko Ba Parang Bigla akong Napatitig Sa Kanya. Then I Realize Ang Pogi Niya Pala. Then After That Iniwas Ko Na yung Tingin Ko Sa Kanya Kase Baka Mamaya Makita Niyang Nakatingin Ako MagAssume Pa Siyang May gusto Ako Sa Kanya.
"Uy. Kanina Ka Pa Tahimik Diyan Ah? Baka Mapanis Laway Mo Niyan?" Panloloko Sa Akin Ni Triz.
"Grabe Ah? Mapanis Kaagad?" I Answer In Sarcastic Way.
"Ano Ba Kseng Iniisip Mo Ha? At Sino Ba Yang Tinititigan Mo? Kala Mo Di Ko Nakikita Ah." Tapos Bigla Siyang Ngumiti Then Tumawa Na Siya Ng Tumawa.
"Baliw Ka Ba Ha? Lakas Ng Tama Mo Triz. Sino Ba Yung Katabi Baring? "
"Si Christian Levantino Yun Eh. TEAM B Chickboy Yan. Halos Lahat Ng Nagiging Girlfriend ?Niya Is either PEP SQUAD Or In Higher Grade. Bket Mo Natanong Ha Aber? CRUSH mo No?" She Asked Me While Smiling.
"La? Ako Magkakagusto Sa Kanya Eh Ang Panget Panget Niyang Lalaking Yan Eh. Tapos Magkakagusto Ko Sa Kanya? Ewww. Kadiri No." I Answer Her.
"We? Eh Bat Namumula Ka?"
"Di no." I Answer Her While I'm Texting. Then After That Chaka ko Lang Narealize May CRUSH Ba Tlaga Ako Sa Kanya Oh Nacutetan Lang Ako SA Kanya. Hayyy. Eto Nananaman Si LOVE. Kase NATATAKOT Na Kong Masakatan At Magmahal Ulit Tapos In The END Masasaktan At Masasaktan Ka Lang.
Then Our Reco. Was Already Started. Nag Mass Muna Kame Then NagSimula Na Kame Ng Mga Activity. Pero Isa Sa Mga Activity Ang Nagpakilig Sa Akin Ng Super Kilig. Kase Yung Activity Yun Eh Maglalagay Ka Ng Bond paper Sa Likod Then Magpapasulat Ka Sa Mga Friends, Classmates, At Sa Mga Kakilalla Mo Ng Mga GOOD Traits Mo.
"Be? Lagay Ka Na Nga Dito NakakaBored Naman Kase Tong Activity Nato Eh." Sabe Ko Kay Triz.
"NakakaBORED Ka Dyan? Baliw NakakaExcite Nga Eh." She Answer.
Then I Roam around Para Magpasulat Sa Mga Kailala at Friends Ko.Then After That Umupo Na ko Habang Sila Busying Busy Sa Pag-papasulat Sa Likod Nila.Then Parang Naiihi Ako Ah. IMadaling Madali Akong Lumapit Sa Adviser Namin Para Magpaalam Pumunta Sa C.R. Buti Nalang Pinayagan Ako Yes! HAHA :D Kase Ihing Ihi Na Talga Ako Eh.Pagkatapos Kong Magpaalam Kay Sir Nagsimula Nakong Maglakad.
LAKING GULAT Ko Nang Bigla Niya Ko Nilapitan.
He Said "Idol? Pasulat Naman Oh."
Parang Gusto Kong Magtitili Sa Loob Ng Chapel ! Napatitig Lang Ako Sa Kanya. Mayamaya Kinuha Ko Na Yung Ballpen Ko Sa Palda Ko Then I Start To Write Nilagay Ko Na Lang Eh (POGI :">)
"Ayan Na." The Lumingon Siya Sa Aken Sabay Sabi Niya "Thank You" Then NAGPAMATAY Ngiti Siya Sa Akin.
I Answer Him "Your Welcome." Tapos Naglakad Na Siya Papalayo. Jusko Parang Gusto Kong Magtatatalon SaSaya That Time. Then Biglang Nawala Yung Ihi Ko Ah. HAHAHA ;DDD then Umupo Nlang Then I Stare At Him. Parang Naiinlove Ako Lalo Pag Ngumingiti At Nakikita Ko siya.
SADNESS
After That Day Di Na Ulit Kame Naguusap, Siguro Magkita Man Kame Pero Di Niya Naman Ako Pinapansin. Kamusta Na Kaya Siya? May Girlfriend Na Kaya Siya? May Gusto Ba Siya Sa Akin Oh, Talagang ASSUMING Lang Ako. Malay Mo Lahat Ng Babae "IDOL" Din Yung Tinatawag Niya. Haaaaay :'( Namimiss Ko Na Siya.
BINABASA MO ANG
I Fall In Love With A Wrong Person.
Novela JuvenilKapag Nagmamahal Ba Talaga Laging May Part Na MASASAKTAN Ka? Di Ba Pwedeng MAGMAHAL Ng Di Nasasaktan? Hanggang Kailan Mo Kaya Matitiis Yung Sakit Na Nararamdaman Mo?