Chapter 2: The Aquarium

105 7 35
                                    

"Hôm nay tới đây là hết rồi, cậu về được rồi, Glazio."

"Ừ, vậy tôi về, hẹn gặp lại, Ciel, Ali."

Cùng lúc gật đầu với tôi, hai anh chàng nổi tiếng kiệm lời lại dán mắt vào những thông số dữ liệu máy tính. Tiếng lạch cạch quen thuộc tiếp tục vang lên.

Tung ra quả Poke Ball giắt bên hông, một tiếng kêu dũng mãnh phát ra, con dơi siêu thanh hiện lên trước mặt tôi. Với chiếc yên đã được đeo sẵn lên vai, Noivern như hiểu ý, hạ người xuống thấp cho tôi leo lên.

Vuốt ve cổ với đầu Noivern, tôi cười nhẹ, sau đó nhảy lên lưng cu cậu, vào chỗ ngồi ngay ngắn:

"Đi nào."

"Khrrrrrr!" - Con Pokemon hệ Rồng một lần nữa kêu lớn, ngay lập tức, tiếng vỗ cánh vang lên, rồi như với tốc độ siêu thanh, Noivern lao ra khỏi căn hầm thí nghiệm của Ciel, bay vọt lên trời.

Vậy là được nghỉ rồi, bây giờ...tôi cần đi đâu nhỉ? 

Vừa ra hiệu cho Noivern bay tại chỗ, tôi vừa mở chiếc Aether Watch đeo trên cổ tay mình. Nhấn vào mục tin nhắn, đồng thời mở cả mục bản đồ, trước mắt tôi hiện lên dòng chữ được gửi từ cô em gái Lillie:

"Em đánh dấu địa điểm vào bản đồ cho anh rồi đấy, đừng có nghỉ đột xuất như lần trước đi dã ngoại đó."

Khổ lắm, anh cũng đâu có muốn nghỉ hôm đó đâu. Thôi được rồi, giờ xem nào...khu thủy cung của thị trấn Ambrette? 

Nói thật thì đây là lần đầu tôi tới Kalos, cũng chưa quen lắm với vùng này nên thi thoảng còn đi lạc. Nhưng ít ra vẫn có anh chàng cao to này, giúp tôi bay lên được.

"Được rồi Noivern, tới thị trấn Ambrette nào." - Vỗ vỗ đầu cu cậu để ra hiệu, tôi bám lấy lưng Noivern chắc hơn.

"Khrrr!" - Anh chàng dơi kêu lên lần nữa, rồi bay vọt đi theo hướng Tây Bắc.

Noivern là một Pokemon âm thanh, có khả năng bay với tốc độ cao, có những con đặc biệt, có thể đạt tới tốc độ âm thanh (350m/s), thậm chí là siêu thanh. 

Nên đó cũng là lí do vì sao chỉ vài phút sau tôi đã ở trên vùng trời của thị trấn Ambrette.

Bất chợt, chiếc Aether Watch trên cổ tay tôi rung, một chuỗi âm thanh nhẹ, dịu dàng phát ra. Đó là bản piano mà Lillie thích, con bé gài nó cho tôi khi chiếc đồng hồ này vừa mới được phát minh.

Noivern liếc mắt về phía này như có vẻ tò mò, tôi cũng nhìn xuống, nhấn nút trả lời...

"Anh Glazio!!" - Chiếc màn hình nhỏ gọn đấy lập tức phát ra hình ảnh hologram, trước mặt tôi hiện lên gương mặt cô nhóc Tess.

Giật bắn mình vì tiếng "nói" của cô nàng tóc tím, tôi suýt ngã khỏi lưng Noivern, may mà có cánh cậu ấy đỡ lấy.

"Nói nhỏ thôi Tess." - Hơi ôm với xoa xoa hai cái tai, tôi nhíu mày, lườm Tess.

"À...em xin lỗi." - Tess cười trừ, gãi gãi má. - "Do em háo hức quá. Vậy anh tới đâu rồi?" 

"Đang ở ngay trên trời đây, em đứng đâu? Để anh hạ cánh."

Pokémon Short Stories: Involved FortuneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ