3

25 2 0
                                    

Whats up mga mahal nakabalik na ko after ilang days or weeks, so ang ncov ay kumakalat na so lets be causious and read everything to be safe.

Stay safe mga mahal❤️❤️💕

Tuloy ang kwento

Matapos ang gabi ng saya't aliw bumungad sa umaga iyak ng kaibigan ni Naja.

"Oh Nicole bakit ka umiiyak?"

Tumugon si Nicole "namatay kasi aso ng idol ko,"

Nagulat si Naja at natawa "Yun lang pala eh bat todo hagulgul ka jan,"

"wala gusto ko lang,"

"halika na nga kumain na tayo,"

Bumaba na silang magkakaibigan sa dining area ng hotel nilang iniistayan.

Habang kumakain ang magkakaibigan bilang may tumatawag sa cellphone ni Nicole.

Nagpaalam si Nicole sa kanyang mga kaibigan "wait lang guys ah, sagutin ko lang ito,"

"okay sige girl go answer that,"

Nang tignan ni Nicole ang tumatawag nakita nya na ang boyfriend nya ito.

Kaya sinagot nya ito.

"hello bey, how are you na?"

"im okay lang san kayo sa Siargao,"

"Sa may Clamster Hotel,bakit bey?"

"Wait mo ko sa entrance,"

"Oh my God bey, when did you get here?"

"i'll tell you later bey love you bye,"

*call disconnects*

Ang lalaking tumawag kay Nicole ay ang kanyang boyfriend na si Matthew Esperanza, isang senior flight officer ng Air France.

Si Nicole ay isang Australiana habang si Matthew naman ay isang Half Canadian Half French.

Balik sa storya nang makita na ni Nicole si Matthew sinalubong niya ito ng yakap na mahigpit.

"Oh my God bey, just when did you got here?"

"Yesterday bey, I have a 3 day vacay here in Siargao, we just landed here from Paris,"

"Oh my God im so happy you're here,"

Ang alam lang ni Nicole ay tatlong araw lang si Matthew, ngunit ang hindi nito alam ay isang buwang libre si Matthew dahil sa susunod na buwan pa ang susunod na flight nito. Balak ni Matthew mag propose kay Nicole kinagabihan, kaya siya'y nagpasama sa kanyang mga kasama sa trabaho.

sumapit ang dapit hapon sinama ni Matthew si Nicole sa Dalampasigan para panoorin ang paglubog ng araw

Nang mga panahong iyon kaba't kasabikan dahil pag sapit ng dilim siya na'y mag propropose kay Nicole

tulog na ang araw kaya't  nagpropose na si Matthew kay Nicole

nagsalita na si Matthew "Bey I have something to say to you,"

A Modern Love Story (Modern Love Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon