Chapter 3 - First Encounter

31 2 0
                                    

ANNE'S POV

Asan na ko? Teka, kaninong kama to? Ugh. Ang sakit ng ulo ko. Ano ba nangyari kagabi? Di ko na maalala. Nakita ko naman yung phone ko na nasa bedside table. Agad ko naman ito kinuha. 1:15 pm na. Ano ba pinaggagagawa ko. Tinignan ko naman ang messages ko at...WHAT. THE. FUCK.

Agad bumungad saakin ang convo namin ni Key.

Me: kala mo kung sino kang pogi ha? Lul. Kala mo lang yun. Mukha ka namang kwek-kwek. Pwe! ./.

Key: Anne, are you drunk?

Me: drunk? Me? Drunk-drunkin mo mukha mo. Sa tingin mo kawalan kang gago ka? Hindi no, nananaginipkananamannnnnn addfjflsin

Key: you are drunk. Please keep safe. I'll just pretend this didn't happened. But if you read this when your sober. Let's meet up. I want to explain properly. Once again, I'm sorry.

Me: hey u manwhore angkapal rin talaga ng mukhamono?? Sobre na ko so panobayann? Ussp na tayooo

Me: hoy

Me: hoy

Me: hoy magnreply ka namn!

Me: hoyyyyy

And 29 more hoy's ang nabasa ko.

Ugh. Did I just? Did I just really? Fuck. Just fuck. Fuck life. Fuck everything.

Tinignan ko naman yung iba pa. May messages rin galing kay Minho and missed calls. Kesyo, asan na raw ako at nagaalala na siya. Buti pa si Minho, may pake sakin. Hayyyy...

Linibot ko ang tingin ko sa kwartong pinaroroonan ko ngayon. May nakita akong picture sa dingding at imahe ito ng exo member na si Chanyeol. Siguro fan ng exo yung nagmamay-ari ng kwarto na to.

Lumabas ako sa kwarto at paglabas ko, wala rin tao. Tinignan ko ang buong paligid pero wala akong nakitang nilalang.

Pumunta nalang ako sa kusina para kumain. OO, hindi ko to bahay at mas lalong hindi ko kilala kung sino nakatira dito pero susulitin ko na ang pagkakataon. Eat and run kumbaga. Makapal na kung makapal.

Ng mahanap ko na ang kusina ay dumeretso agad ako sa ref pero bago ko to nabuksan ay may note na nakadikit dito.

"Hey~ you're probably awake by now. Wala kaming pagkain, di pa kasi nakapaggrocery sila Suho-hyung kaya uuwian ka nalang namin after the photoshoot. Hintayin mo kami ah. Yun lang. -Chen~ ❤"

What? Photoshoot? Suho? Chen? Teka, members ng exo yun ah? EXO? Pero ang pinaka nakakagulat sa lahat ay, WALANG PAGKAIN?!?

Anong silbi nitong ref na to kung wala rin namang pagkain? E kung sunugin ko kaya tong dorm na to? Leche.

Soooo....kung hindi ako nagkakamali....asa dorm ako ngayon ng exo. THE EXO. Yung sikat na sikat at poging-pogi na EXO.

So hindi pala ako si Snow White na kinupkop ng seven dwarves kundi ako si MARIE ANNE VILLAMARIN na nandito ngayon sa dorm ng hindi seven kundi twelve at hindi rin dwarves kundi mga higante. Omo? Ano ba talaga nangyari kagabi at napunta ako rito?

Hindi ko na alam kung ano gagawin ko. Kung hihintayin ko ba talaga sila makauwi o umalis na lang at wag na magpakita kahit kelan.

Kahit EX-boyfriend ko si Key ay hindi ko pa nakikita sa personal ang exo even if they work in the same company. So this would be the first.

Aalis na nga lang ako. Kakahiya naman. Pero hindi ba mas nakakahiya pag umalis nalang ako ng hindi nagpapaalam? Sayang naman yung iuuwi nilang pagkain, diba? Ge. Hintayin ko nalang.

Habang naghihintay ay hindi ko napigilan sarili kong mangielam ng mga bagay-bagay. What? It's human nature.

Pumasok ako sa isa sa mga kwarto and nakita kong maraming mga hat sa closet dun. Wow. Ang gaganda. Swag na swag. Di ko na sila hihintayin. Nanakawin ko na tong mga to at lilipad papuntang Mexico at babaguhin ang pangalan ko to Pepito. Lol jk

Pumasok rin ako sa iba pang mga kwarto para magimbestiga.

Okayyyy...wala na ko magawa. Tinignan ko rin yung mga ilalim ng kama nila. Malay mo, may tinatagong...alam niyo na. Mga magazine na hindi pang bata. Pero...wala e. Nays, hindi ko alam kung mabait sila o talagang magaling sila mag tago. O baka naman hi-tech na talaga ang panahon ngayon at sa phone nalang nanonood.

Ge. Pairalin ang pagiging byuntae.

Wala na akong magawa kaya humiga nalang ako sa couch at nanood ng t.v

*********

"Anong kalokohan nanaman bang pumasok dyan sa isip mo Chen at nag uwi ka ng babae?"

Narinig kong may nagsalita kaya nagising ako. Di ko namalayan na nakatulog na pala ako.

"Lasing na lasing na siya e. At tsaka sabi naman ni Chanyeol magandang idea to."

"Magandang idea kasi maganda rin yung babae HAHAHA!"

Tinignan ko ang mga naguusap at- *gasp* Di nga ako nagkakamali. EXO tong nasa harapan ko. THE EXO.

"Alam mo naman na ipinagbabawal ng sm ang mga ganitong bagay. Nasa kontrata yun, remember?" Sabi ni Suho

"So, asa kontrata pala na bawal maging isang good samaritan. Di ko ata nabasa yung part na yun..." Sabi naman ni Chen

"Uhmmmm..." Pagsingit ko naman.

Lahat sila ay napatigil sa ginagawa nila at napatingin sakin. Ganun ba ko kaganda? Lol

"Uy! Buti gising ka na! Eto, di ko alam kung gusto mo ng sushi pero yan kasi yung naisip kong bilhin" sabi sakin ni Chen.

Di ko alam kung kukunin ko ba o hindi pero dahil pinanganak akong makapal ang mukha, kinuha ko.

"Oh gising ka na at nakakuha ng pagkain. Pwede ka ng umalis" sabi naman ni Suho

Nice. May galit lang? Inggit lang siya kasi ako matangkad *flips hair*

Tumayo ako pero agad naman ako pinaupo ni Chen.

"You should sit and eat." Sabi ni Chen na nagaalala.

"Mind telling us what happened?" Narinig kong may nagsalita galing sa kitchen kaya tumingin ako dun at nakita ko si Luhan pala yung nagsalita.

"Ah...kasi-" Mageexplain palang sana ako ng agad akong pinigil ni Chen.

"Shhhh. Eat. Explain later."

------------------

NakaUD na rin haha anyways, sorry if this is a boring chapter. Just bear with me a little. Gomawo

Magpapasko na pala. Merry Christmas~

Yan na ang EXO. This is the beginning...

Please don't forget to vote & comment

FOREVER NA PAG-IBIG ( Tanga! Walang ganun!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon