- Ắt chíu, ắt chiu...
Càng đi gần về phía căn nhà nhỏ dành cho bốn người ở (một gia đình) Thiên Yết càng khó chịu vì mùi hoa nồng nặc bay trong không khí. Nếu như chiếc xe của Thiên Yết không bị tịch thu để kiểm tra thì chắc anh cũng không cần phải ngửi cái mùi này, mà lại còn trong tư thế tay xách nách mang thức ăn dã ngoại. Anh không ngừng hắt xì đến nỗi nước mắt cũng muốn trào ra luôn.
- Ôi hương hoa ở đâu mà dễ chịu thế?
Xà Phu khen lấy khen để rồi không ngừng nghển cổ tận hưởng cái mùi hương mà Thiên Yết không thể chịu nổi. Anh quay sang Nhân Mã và Xử Nữ hòng tìm đồng minh cho chính mình nhưng rồi chỉ có thể bất lực và thất vọng khi chính hai người bạn kém tuổi anh cũng đang đắm chìm để thưởng thức hương hoa nồng nàn. Không thể chịu nổi được nữa, Thiên Yết vừa đi tiếp, dẫu biết đang tiến vào cái địa ngục mà bọn họ xem là thiên đường, vừa rút ra một điếu thuốc. Lửa vừa cháy, Thiên Yết liền đưa điếu thuốc lá vào, rồi đặt lên miệng, rít một hơi. Tuy át được mùi của các loài hoa đang cố xồng xộc xông vào như muốn chặn nốt cả hơi thở của anh, nhưng cuối Thiên Yết lại ho sặc sục vì mùi thuốc lá nồng quá. Lần đầu tiên Thiên Yết thấy sợ thuốc lá.
- Này anh sao thế, Thiên Yết? Đừng làm em sợ nha...
Xà Phu vỗ nhè nhẹ lên tấm lưng rộng của Thiên Yết, vẻ mặt đầy lo lắng. Không phải gì nhưng nếu Thiên Yết mà chết thì lại phải tốn tiền làm đám tang mà bọn họ hiện tại lại không dư giả mấy. Tất nhiên đây chỉ là tiếng lòng của Xà Phu, nếu Thiên Yết mà biết Xà Phu nghĩ vậy sẽ tống cổ cô khỏi nhà. Nhân Mã nhún vai:
- "Đi đêm có ngày gặp ma". Tuy nhiên, ông gặp ma có hơi sớm rồi đấy. Ông nên bỏ thuốc đi. Thuốc lá thì không hết hạn sử dụng nhưng người sử dụng nó thì có đó!
- Cái thằng này sao mày lại trù ẻo thế! Mày còn không biết cái miệng mày linh thế nào à? Đợi ổng đưa hết tiền rồi muốn nói gì thì nói.
Xử Nữ đánh mạnh vào vai Nhân Mã, tuy nghe như là đang bài xích ý kiến của anh chàng nhưng thật ra lại đồng tình. Lý do khiến cả hai dễ dàng nói ra việc bỏ thuốc lá và khuyên nhủ Thiên Yết vì họ không hề hút thuốc. Nhân Mã trước khi đến đây là một luật sư có tiếng, một người sống tuân theo pháp luật và tránh xa các tệ nạn xã hội. Từ nhỏ, anh đã được xem là con nhà người ta khi điểm trung bình mỗi môn đều từ 9.6 đến 9.9 điểm. Và nếu có hạnh kiểm xuất sắc thì chắc chắn chỉ có thể dành cho anh. Trong mười hai năm học, Thiên Yết luôn được bổ nhiệm làm lớp trường và luôn dẫn dắt lớp để lớp đạt hạng nhất trường và chính anh cũng như thế. Nhưng dù học giỏi đến mấy thì Nhân Mã vẫn không thể đi du học trong mười hai năm ấy vì gia định anh không đủ điều kiện. Mãi cho đến khi năm lớp mười, Xử Nữ chuyển vào lớp cùng học chung thì cuộc đời Nhân Mã mới có một bước ngoặt lớn.
Xử Nữ được mọi người ghen tị khi gia đình vừa giàu có, bản thân vừa học giỏi. Nhưng ít ai biết để học được giỏi như vậy, anh đã tham gia bao nhiêu lớp học thêm, lớp bồi dưỡng. Mỗi ngày của Xử Nữ chỉ có vùi đầu vào học, học thâu đêm, học suốt sáng. Nhưng Xử Nữ không nghĩ đó là địa ngục trần gian, vì đó là điều mà anh hằng mong muốn, mong muốn đứng trên kẻ khác và được tôn trọng. Xử Nữ luôn cho rằng, sự cố gắng của mình đã được đền đáp khi trong mười năm học hành, anh đều đứng hạng nhất của lớp, của trường. Xử Nữ chưa bao giờ thua ai về mảng học tập. Nhưng cái ngày ấy, lần đầu tiên anh thua một người, thua tâm phục khẩu phục. Lần đầu tiên Xử Nữ hiểu không phải cần cù nào cũng có thể bù thông minh. Một tấm gương "con ngoan trò giỏi", một vị lớp trưởng gương mẫu, cùng tiến cùng lùi cùng bạn bè, tuy không giàu về mặt vật chất nhưng về mặt nhân cách ai dám nói mình hơn? Lần đầu tiên Xử Nữ biết thế nào là cuộc sống, biệt tận hưởng niềm vui, lần đầu tiên anh biết về những cuộc chơi (lành mạnh) sau giờ học, lần đầu tiên một kẻ cứng ngắc chỉ luôn nghe theo chỉ thị của cha mẹ lại đi ra khỏi khuôn khổ đó, lần đầu tiên anh chấp nhận một người hơn mình về mọi mặt, lần đầu tiên Xử Nữ đứng thứ hai. Và, lần đầu tiên anh có bạn, bạn thân.
BẠN ĐANG ĐỌC
(12 chòm sao) Bầu trời ngày anh đến
RomanceNếu như bạn lạc vào một thế giới, chỉ coi trọng sắc đẹp của phụ nữ bạn sẽ làm sao? Đàn ông ư? Đàn ông ở thế giới ấy trở nên vô dụng, không được đứng tên đất đai, sổ hộ khẩu, không được đi làm, ngoại trừ việc tìm một người con gái đẹp, đủ tiền, đủ củ...