Chương 02: Nhà phê bình ẩm thực cực tồi tệ!

939 77 19
                                    

Cả bầu không khí trong căn phòng vốn rộng rãi thế kia giờ lại nặng nề vô cùng. Bạch Dương có vẻ không cảm thấy được điều đó, vẫn điềm nhiên nói tiếp:

- Xúp nhạt nhẽo không có vị. Chân ngỗng thì tôi không ăn do nhìn chẳng hấp dẫn nổi tôi. Thịt đà điểu xiên que cũng không ngon mấy, sườn cừu xốt rượu vang còn khá dai, chưa chín kĩ và cũng chẳng thể chắc được đó thật là rượu vang. Thăn bò áp chảo ăn còn tạm được, gà kim chi nấm hương cũng thường thôi. Tôm càng rang xốt ngũ vị lại chỉ có hai vị mặn và cay. Tôm hùm xốt phô mai coi như là cũng ngon. Cuối cùng món tráng miệng dâu tây nhúng sô cô la là có vẻ ngon nhất, nhưng vẫn còn hơi ngọt.

Tất cả nhóm nhân viên đều lo lắng nhìn khuôn mặt đen xì của quản lý bọn họ. Nếu như ai trong thành phố đang kinh doanh, quản lý hoặc có ý định mở tiệm ăn, nhà hàng đều được người trong ngành rỉ tai, nhắc nhở nhau rằng bằng mọi giá đều nên tránh chạm mặt với Aries Bạch, một nhà phê bình ẩm thực đầy tham vọng. Họ nói, Aries Bạch là một ả tiện nhân, đê tiện, mặt dày, vô sỉ, một ả đàn bà rắn rết, tham lam,... Bằng mọi giá, chỉ cần nghe tin có một nhà hàng nào nổi tiếng, cô ta sẽ đến, một là phá cho nhà hàng đó mất hết khách bằng sự nổi tiếng trong ngành ẩm thực của cô ta, hai là sẽ ép nhà hàng đó chi cho cô ta một số tiền hay một số tài sản, vật chất để bịt miệng (có thể là nhà cửa, hoặc cũng có thể là một trăm bữa ăn miễn phí tùy vào doanh thu của nhà hàng ấy nhiều hay ít) và rồi sẽ có một bài khen tấm tắc về món ăn của nhà hàng như thể đó mới thực sự là cảm nhận của cô ta.

Tất nhiên, nhà hàng sẽ lấy lại được phần tiền đã cho cô ta nhờ vào những lời khen ấy, nhưng đó cũng là vấn đề về thời gian, có thể là một, hai năm, cũng có thể là năm, mười năm. Và để tồn tại lâu dài, một số nhà hàng đã hợp tác với Aries Bạch, mỗi năm lại kí hợp đồng với cô ta, vài căn nhà đổi vài bài lời khen chất lượng và quảng cáo cho nhà hàng. Cũng có một số người mới lập nghiệp, không đủ tiền để mua một từ "ngon" đáng giá vài triệu đô (một đô ở đây cỡ ba mươi lăm nghìn đồng) thế là bị cô ta trù dập, cuối cùng phá sản. Bọn họ hợp lại tạo thành một nhóm người chuyên nguyền rủa, chửi bới Aries Bạch. Người ta tự hỏi rằng tại sao đến giờ mà Bạch Dương vẫn có thể vui vui vẻ vẻ sống trong từng ấy những tin đồn xấu chuyên nói về cô. Đừng hỏi. Những người hỏi là những người không đọc báo, không xem thời sự. Nếu đã xem, hẳn ai cũng rõ cứ cách vài tuần lại có một vụ kiện từ Aries Bạch đối với những kẻ quấy rối, buôn lời nhục mạ cô. Và với sự nổi tiếng đó của Bạch Dương, cô luôn thắng kiện trở về. Đến nay, đã có trên một trăm vụ kiện như thế. Và nếu không như thế thì Bạch Dương vẫn vô tư sống, vì bỏ cái nghệ danh ấy xuống, cô vẫn chỉ là cô gái bình thường. Bạch Dương nghĩ thế.

Trong thành phố, rất ít người biết tên thật của Bạch Dương cũng như Sư Tử. Họ chỉ nhớ nổi cái tên Aries Bạch và Reo do hai người tự đặt. Còn tên thật của cả hai, không ai nhớ được cả. Mẹ của Sư Tử từng lý giải rằng đó có thể vì trong tên có chữ nước ngoài, lại do dân nhập cư bên ngoài đặt nên khó nhớ hơn, dù bọn họ đều có thể hiểu và giao tiếp với tất cả mọi người từ bên ngoài đến đây. Bạch Dương và Sư Tử đều thấy có lý. Nhưng sự thật là ngay đến tất cả mọi chuyện đời tư của Bạch Dương cũng không ai biết cả. Từ chuyện Bạch Dương ở trong một căn nhà rộng chừng một trăm mét vuông cho đến chuyện cô ở chung với một người bạn trai tên là Song Ngư cũng không ai biết. Tất cả, tất cả mọi người đều nghĩ Bạch Dương độc thân vì sự khinh bỉ, coi thường đàn ông của cô. Thế mà một phần ba đàn ông trong thành phố này lại như bị Bạch Dương bỏ bùa, đều "chết mê chết mệt" cô. Họ đều mong được trở thành bạn trai của Bạch Dương hai ít nhất được cô nói vài lời trò chuyện. Bạn hỏi số còn lại ư? Ba phần năm số còn lại thì thì mê đắm chị họ của Bạch Dương là Sư Tử. Còn lại thì không có người yêu thì cũng có vợ, không có hai thứ đó thì chắc chắn đang yêu thầm Toro Hổ, cũng là một người mẫu nổi tiếng với ham muốn lấn sân sang làng điện ảnh. Số người hâm mộ đông đảo còn lại của Bạch Dương đa phần đến từ hội chị em phụ nữ với nhân sinh quan có phần lệch lạc hơn bình thường, thích sống độc lập và ghét đàn ông, mong muốn được thích gì nói đó nhưng lại không dám làm theo ý mình.

(12 chòm sao) Bầu trời ngày anh đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ