Chương 4: Lời cầu hôn ngọt ngào

1K 78 24
                                    

Đã qua một tuần khi cả nhóm Thiên Yết đến đây. Và cũng đã một tuần Thiên Yết bắt đầu đeo khẩu trang hằng ngày khi bước ra khỏi nhà. Cũng đã một tuần anh chưa đụng vào gói thuốc lá. Cũng đã một tuần Xử Nữ bắt đầu bán hoa giúp cửa hàng của Ma Kết. Cũng đã một tuần Thiên Yết cùng Nhân Mã mở cửa hiệu bán thuốc lá (?), vì lý do trước đó mở cửa hàng tạp hóa thật sự quá ế. Mọi người quyết định chọn cửa hàng tiện lợi hơn là cửa hàng tạp hóa. Nên hai người là Thiên Yết và Nhân Mã quyết định ngừng kinh doanh mấy thứ tạp nham để chú trọng vào một thứ duy nhất là thuốc lá. Đàn ông ở thành phố này rất chuộng thuốc lá, nó trở thành một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Có lẽ vì cuộc sống này quá khổ sở và khắc nghiệt, khó khăn với họ. Buồn, họ hút thuốc. Bị coi thường, họ hút thuốc. Thất nghiệp, họ hút thuốc. Ế vợ, họ hút thuốc. Thậm chí cả khi đến ngày cưới, họ cũng hút thuốc. Những chuyện liên quan đến phụ nữ đều khiến đàn ông ở đây sầu não để rồi họ chọn con đường có hại cho sức khỏe là đi hút thuốc.

Và cũng đã một tuần Xà Phu đi học ở trường mới. Thiên Yết nghe nói ở đó Xà Phu trở thành hoa khôi của khối, vì những học sinh cỡ tuổi cô mà xinh đẹp thì đều đã vào làng giải trí, điện ảnh, để làm diễn viên, ca sĩ hay người mẫu rồi. Chắc Bạch Dương cũng từng như thế. Nói đến Bạch Dương, Thiên Yết nghĩ ngay tới tờ báo gói hoa mấy ngày trước anh đọc mà Xử Nữ mang về (cùng bó hoa) có tựa đề thế này đây: "Nhà phê bình ẩm thực Aries Bạch dành lời khen ngợi và tán thưởng nhiệt thành cho các món ăn của nhà hàng Zoombie..." Nhìn cái tựa bài báo là anh đã muốn lướt qua cho xong, đọc cũng hoài. Chắc có lẽ tờ giấy mà vị quản lý kia đưa cho Bạch Dương phải chứa thứ gì có giá trị lắm. Nhưng suy nghĩ kĩ càng lại, Thiên Yết tự vả vào mặt mình:

Sao lại nghĩ đến cô gái kiêu ngạo ấy như thế nhỉ?

Sau khi pha xong tách cà phê với thương hiệu mà anh ưa thích, tuy tên của nó có khác đôi chút với tên ở thế giới của anh, nhưng mùi vị thì vẫn như cũ, Thiên Yết ngả người ra chiếc ghế bành, nghĩ vẩn vơ. Nội thất căn nhà này đúng là phong phú. Nếu không phải Thiên Yết là con cháu năm đời của thầy pháp, bà đồng, anh còn nghĩ căn nhà này có ma mới tiện nghi và miễn phí như thế. Anh cầm cốc cà phê lên, nhìn làn khói bốc lên nghi ngút, đầu thoáng suy nghĩ về những chuyện gần đây. Hiện Xà Phu đang ở bên tiệm hoa của Ma Kết để phụ giúp Xử Nữ, vì là ngày nghỉ cuối tuần nên cô khá rảnh rang. Nhân Mã thì qua bên ấy uống cà phê cà phê ủng hộ. Thiên Yết càng nghĩ càng thấy khó chịu, cà phê nhà có lại không uống, nhất quyết muốn tốn tiền mới vui lòng. Anh đưa tay, lấy ra một điếu thuốc, vừa đặt lên miệng, thì cảm giác của ngày hôm ấy đã tràn về khắp trí óc của Thiên Yết. Tắt cái bật lửa, Thiên Yết thầm nghĩ có lẽ anh phải bỏ thuốc rồi.

Mặc dù chưa biết hiện tượng kì lạ gì đã ứng lên người mình nhưng Thiên Yết thấy ghét nó. Mặt khác, anh vẫn biết ơn vì nó khiến mong muốn cai thuốc của anh phải thực hiện, dù có chút bất đắc dĩ và không cam tâm. Có lẽ Thiên Yết sẽ tìm hiểu thêm về nó và khiến nó hữu dụng nhất có thể. Nhìn lại cốc cà phê đã hết sạch lúc nào chẳng hay, Thiên Yết vẫn còn cảm nhận một cách rõ rệt từng vị đắng, vị ngọt và mùi thơm của cà phê trên đầu lưỡi. Anh đứng trước gương, từ từ thè lưỡi và săm soi nó...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 28, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(12 chòm sao) Bầu trời ngày anh đếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ