FLORENCE'S POV
"Dali.... Bilisan niyo!"
"Kawawa naman yung babae"
"Ang sama talaga ng ugali ng mga yan"
"Bakit ba kasi walang umaawat sakanila? Kawawa naman yung si Miss messy hair"
Rinig kong sabi nong mga taong nagkukumpulan sa gitna ng hallway.
Ano ba yan, umagang umaga sinisira na agad ang araw ko.
Sino ba kasi yong mga umi-eksana na yon?, At anong karapatan nilang mam-bully? Walang may karapatang mam-bully dito sa school, ako lang dapat.
Nung malapit na ako sa pinag kakaguluhan ng mga estudyante, itinulak ko side to side ang mga tsismosang nakapalibot sa kung ano mang meron.
"Excuse me! Excuse me!"
Sigaw ko sa mga nadadaanan ko, mga binge yata tong mga to, di maka intindi ng EXCUSE ME!
"MAG SITABI NGA KAYO MGA BWISET! HALL WAY TO HINDI DANCE FLOOR PARA MAGSIKSIKAN KAYONG LAHAT DITO!"
Hindi ko na napigilan, at sinigawan ko ang mga tsismosang binge.
Napansin naman ako ng mga to at binigyan ako ng daan para makapasok sa gitna ng pinag kakaguluhan.
And there, i saw the group of Jessy staring at me, with a smirk.
And as usual, they are carrying their signatures bag, all four of them.
Jessy got Channel, Cassandra got Gucci, Lily got Hermes, and Trisha got her Prada.
Hmm, it was okay... But their bags are all old model, i got the latest model of all four brands, and trust me when i say that those bags, are now on sale.
Napatingin ako sa likod nila, and there, i saw Becca with a raw egg on her head, like someone have thrown it to her. Or may be some bitch.
I glare at the four whore standing in front of me. Lalo na kay Jessy, after all, she's the leader, so malamang idea niya to.
"What? Don't look at me like that, bagay lang talaga lagyan ng egg ang Noodles"
Sabi nito sabay tawa na sinabayan pa nong mga alibis niya.
Nakita kong umiiyak na si Becca dahil sa sobrang kahihiyan, at awa sa sarili, that poor girl, though minsan... Or more like madalas naiinis ako sakanya, still she doesn't deserve to be treated that way.
"You know what? I pity you, girls"
Sabi ko sa apat na babaeng mukhang hipon sa harap ko, sabay fold ng arms, with matching fake-concern face.
Tiningnan naman nila ako ng nagtataka, baka di nila in-expect na yun ang lalabas sa bibig ko.
"At bakit mo naman kami kaaawaan?"
Si Cassandra ang nag tanong.
I sigh, a relaxed kind of sigh, then i flip my long brown hair, sabay silang tinitigan mula ulo mukhang paa... I mean hanggang paa, my bad, mukha naman talaga silang paa e.
I grinned at her.
"Cause you guys are too weak and scared..... Scared to pick someone your own size for they might fight back, and actually beat you, kaya yung mga lampa at mahihina nalang binu-bully niyo, *slight laugh* how cheap"
I said, at binigyan sila ng nang-iinis na ngiti, yung tipong alam kong di nila matitiis.
At hindi nga ako nabigo, halos mangamatis na sa pula si Jessy dahil sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
Limits of Love
Science FictionFlorence Ganados is a well known wild and Independent girl though she's just 18 . She knew how to carry herself, mingle with other people and flirt with guys. She's a bitch. She sees life as a hell of shits! But what will happen if the ghost of he...