Chapter 15 - Shawn

17 18 1
                                    

(Author: halow? I'm just thinking na may be it's about time para mag karoon na ng POV si Shawn for the whole chapter, since chapter 15 na din naman, so here it is)

.

.

.

Shawn's POV

wise... Men... Says....

Only fools rush in...

But i... can't help

Falling in love

With you...

Inagaw ko ang gitarang hawak ni Brent, kaya natigil ito sa pagkanta, nakakairita, niyaya ko siya dito sa rooftop para mag yosi, hindi para haranahin ako, oo alam kong maganda ang boses niya, but the hell i care, wala ako sa mood makinig sa mga corny niyang kanta.

"Hey! I'm still playing that!" Sinubukan nitong agawin ang gitara kaya inilayo ko ito sakanya "tsk, ano bang problema mo?"

"Nababakla kana ba?" Irita kong tanong dito at pinasok ang gitara sa guitar case sabay sout dito "if you're not gonna smoke, umalis na tayo"

Tinalikuran ko na ito at nauna nang naglakad papuntang elevator, narinig ko namang sumunod ito sakin at hinampas ang balikat ko

"Panira ka naman ng moment" medyo inis nitong sabi at kukunin sana ang guitar pero iniwas ko ito, kaya napasimangot siya "Akin yan" parang bata nitong sabi "just hand it over Shawn"

"No, you had enough playing this shit, magmula nong lunes para ka nang sira kaka tugtog sa gitara mo" it's true, since the first day of this school year, hindi na niya tinantanan ang gitarang to "and since when did you learn to use the word moment?"

Pinindot ko na ang elevator at tsaka tiningnan si Brent, para itong tanga na bigla nalang ngumingiti, i guess nag d-day dream na naman to ng mga censored na bagay, he always does that.

"Since i saw this girl" para siyang sira na nakangiti habang naka tingin sa pinto ng elevator "she's the perfect definition of beauty"

I look at him in full of shock, i have never seen this guy look like this before nor heard him defined a girl like that, well, whoever that girl is, i'm pretty sure she has a first class beauty for captivating this man.

.

.

.
Bumukas ang elevator sa third floor kaya agad na kaming lumabas ni Brent, we were about to enter our classroom STEM ZEUS when i remember something, pinapapunta pala ako ni coach sa office, he said that he need to talk to me about something.

And i have no idea kung ano man yon, pumasok na di Brent sa room, kaya ako nalang mag isa ang pupunta sa office ni coach, since nasa pinaka unahan ang room namin, nadaan ko halos lahat ng room ng mga grade 12 STEM sa third floor, ugh... This freaking guitar is slowing me down, bakit ko ba nakalimutang iwan to sa room? Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad ng bigla akong makaramdam ng matinding kaba, my heart beat went fast, and my body heat increased, what's going on?

And then i felt a pair of eyes are staring at me, whoever that person is, i'm sure nasa loob siya ng classroom na katapat ko, which i think is the STEM ATHENA.

This is strange, i've been stared by tons of people before but never did i felt this way... Hindi ko pinahalatang nararamdaman ko ang titig niya, i just walk casually, but i focused on my peripheral vision, it's kinda blurry but i saw a girl sitting inside the classroom and staring straight at me, i wanted to look but a part of me says i shouldn't, i pass the front door, i thought if i walk pass through the back door she's not looking anymore, but i was wrong, ramdam kong nakatingin parin siya, geez... Bakit ba ako naaapektuhan sa tingin niya?

Limits of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon