Chương 4: QUÁN BAR

118 13 0
                                    

Earth dùng ngày hôm sau để ổn định lại mọi thứ, nơi này sẽ là chỗ ở dài hạn của cậu, cho dù không thể quang minh chính đại sống thoải mái cũng phải có một nơi gọi là 'nhà' để trở về, Earth thưởng thức khoảng thời gian cậu tự tạo ra một chốn 'nhà' cho riêng mình. Tiền bạc rồi cũng sẽ cạn kiệt, thẻ ngân hàng hiển nhiên đã bị ông khóa mất, Earth cũng không phải kẻ ngu, cậu dành thời gian chuẩn bị cho việc này đã rất lâu rồi, những năm về trước, Earth bắt đầu được tiếp xúc với các hạng mục kinh doanh lớn nhỏ của gia đình, trong khi đó, cậu đã tích góp cho mình một khoảng không hề nhỏ, dùng nguồn tiền đó để đẻ ra tiền mới, cậu dùng khả năng kinh doanh ranh mãnh và thành thạo được kế thừa từ ông mình để đầu tư cho hàng loạt công ty còn non yếu. Công ty non yếu sẽ không đem lợi cho cậu vào thời điểm đó, nhưng với khả năng tài chính lúc đó, nguồn tiền mà Earth có thể đổ vào để đầu tư là vô hạn, giá cổ phiếu lúc đó sẽ rẻ, nhưng chỉ cần nguồn vốn đổ vào liên tục ổn định trong 5 năm, những công ty non yếu mà Earth nhìn trúng sẽ tạo ra sức bật cực lớn và đem về lợi nhuận khổng lồ. 5 năm đó, chính xác là hiện tại, nguồn thu nhập mà Earth có từ cổ phiếu là một con số không nhỏ. 

Earth khảo sát một lượt các chỉ số và hạng mục để đảm bảo không có rủi ro gì xảy ra rồi bắt đầu sửa soạn. Đêm nay cậu sẽ tận hưởng thị trấn này về đêm, nói là thị trấn, thế nhưng nó giống như một thành phố nhỏ nằm lọt thỏm ngoài ngoại ô bangkok, thành phố này gần với bờ biển dài và khá hoang sơ, không có khách du lịch, ngồi từ phòng của Earth có thể cảm thấy mùi biển mằn mặn vào những ngày nhiều gió. Về đêm, nơi đây trở mình theo một cách khá đặc biệt, cởi bỏ lớp áo thường ngày, thành phố trở nên duyên dáng và tươi trẻ hơn. Trong các con phố cũng lên đèn rực rỡ, đêm tối mùa thu, sao sáng rực cả thị trấn nhỏ, Earth hiển nhiên thích thú với sự thay đổi của bầu không khí nơi đây, bị cách ly với xã hội thực ra là một loại đau khổ như cai nghiện ma túy, tâm hồn sẽ tù túng, cơ thể cũng khổ sở, sự đơn độc và thèm khát đối với thế giới bên ngoài chính là thứ gặm nhấm tâm hồn cùng thể xác của cậu, bỏng rát và tuyệt vọng như kẻ nghiện, vì thiếu thốn mà thèm khát, vì thèm khát mà không có được, kết cục chính là đau khổ. Chính vì thế, Earth sẽ dùng tất cả thời gian của mình để trải nghiệm cho bằng hết, Earth rời phòng hướng tới quán bar đối diện, mong chờ đêm mùa thu se lạnh này sẽ nhấm nháp được một ly rượu tốt.

Quán bar mà Earth đến là quán bar chơi nhạc theo chủ đề, sẽ có 5 buổi nhạc nhẹ và 2 buổi nhạc điện tử vào cuối tuần. Earth chọn một chỗ kín đáo tại counter, bắt đầu làm quen với bartender. Bartender là một thiếu niên xấp xỉ tuổi Earth, tóc để hơi dài che phủ đi phần gáy trắng trẻo, khuôn mặt khá non nớt nhưng đôi mắt thì đượm ưu tư, người này có vẻ nhiều suy nghĩ, cũng sống khá sâu sắc.

"Chào buổi tối"- Earth mở lời.

"Là buổi tối sao?"- bartender cười, xoay thẻ tên của mình cho Earth xem, "Fluke".

"Khuya rồi nhỉ, tôi là Earth"- Earth cười, tiện thể giới thiệu tên mình.

"Haha, được rồi, cậu dùng gì?"-Fluke.

"Scotch đi"-Earth.

"Hm, Chivas à?"- Fluke cười mỉm.

"Không, là Ardbeg"- Earth nhẹ nhàng.

[KaoEarth] WITH YOU /dropped/Where stories live. Discover now