Chương 6: ANH XIN LỖI

84 17 2
                                    

Trước khi đọc, mong mọi người sẽ nghe bản Comptine d'un autre été để hiểu được hơn một chút những gì Zan muốn biểu đạt nha. Bắt đầu từ chương này, nếu chương truyện có bất cứ bài hát/ bản nhạc nào xuất hiện thì Zan sẽ đề ở đầu truyện để mọi người hiểu hơn màu sắc của câu chuyện nha.

==========================================

Ohm, Fluke và Earth ở lại bệnh viện đến sáng ngày hôm sau. Fluke khâu bốn mũi trên trán, còn Earth sau khi hồi sức cũng không có gì nghiêm trọng. Mặc dù cả ba đều bình an trở về, nhưng bầu không khí kể từ tối qua đã luôn ngưng trọng, không ai nói với ai điều gì, cũng không ai muốn nói. Họ hiểu trong lòng nhau đang cùng nghĩ về một người duy nhất, người đã phát điên tối qua khiến Earth và Fluke phải nhập viện.

Bốn người tuy quen biết không lâu, nhưng không ai có thể phủ nhận tính cách của Kao tuy có phần cổ quái nhưng rất tốt, anh giúp đỡ quan tâm người khác, cũng rất ôn nhu dễ gần. Cho dù đôi khi anh hay xuất thần hay trầm mặc bất chợt, nhưng Kao không tạo cho ai cảm giác mình là người có thể làm ra loại sự việc như vừa rồi.

Ohm và Fluke không dám hỏi Earth xem đã xảy ra chuyện gì, nhìn vẻ mặt của Earth lúc này, cả hai chỉ đành im lặng chờ đợi câu trả lười. Earth là người chưa có nhiều kinh nghiệm sống, đối với chuyện này tuyệt nhiên không đoán trước được, bây giờ trong đầu một mảnh hỗn loạn thật sự không nhớ hôm quá rốt cuộc là Kao bị cái gì. Vì thế bầu không khí trên xe liền rơi vào trầm mặc, cảm giác nặng nề cứ bám riết lấy ba người cũng với hàng ngàn chất vấn nghi hoặc mà mỗi người mang theo, chiếc xe lăn bánh trở về nhà. Nếu đã không biết câu trả lời, chi bằng cứ trực tiếp hỏi Kao, có thể cách thức này sẽ nhẫn tâm, không biết trong lòng Kao có nỗi lo lắng gì, cũng không biết nếu cứ sỗ sàng moi những điều anh giấu kín trong tâm tư ra, liệu có khiến anh mất kiểm soát thêm một lần nữa không. Nhưng khách quan mà nói, cả Ohm và Fluke cũng đều đang rất giận vì những gì anh làm.

Xe dừng lại ngay trước cửa quán, Earth đã bình tĩnh trở lại rồi, có điều vẫn thả mình trong những dòng suy nghĩ. So với lần đầu tiên gặp mặt, lần này Kao không còn là chính mình nữa, lần đầu tiên tuy đôi mắt vẫn lạnh lẽo nhưng Kao vẫn còn lý trí, vì anh đã kéo Earth chạy đi, và cũng vì nụ hôn dịu dàng mà anh dành cho Earth. Tại sao Kao đối với vấn đề chạy trốn của mình lại quan tâm nhiều như thế ? Tại sao Kao lại xuất hiện trạng thái mất kiểm soát mỗi khi anh dụng tâm nói với cậu về việc chạy trốn của anh ? Earth biết cậu có những suy nghĩ không hợp lý, nhưng nếu Kao thật sự muốn tổn hại cậu, anh cần gì phải giúp cậu chạy trốn. Vì thế Earth tin chính Kao không nhận thức được việc mình làm, thế nhưng tại sao trạng thái này lại xuất hiện ? Việc chạy trốn có gì liên quan đến việc mất kiểm soát ? Earth không muốn đối mặt Kao ngay bây giờ, nhưng trong lòng đã có rất nhiều điều muốn chất vấn.

Ohm bước xuống xe, bước nhanh tới cửa quán, trong quán tối lom lom không bóng người, Kao đã lau hết vết máu dưới sàn và sắp xếp lại bàn ghế, nhưng không thấy bóng dáng anh đâu.

"Anh Kao ?" - Ohm gọi.

Không có ai đáp lại, ba người vào trong quán, nhìn quanh một lượt sợ rằng Kao có chuyện không hay. Earth bước nhanh tới phía quầy counter để tìm, dưới ly nước mà Kao uống ngày hôm qua, anh kẹp một tờ hóa đơn ở dưới. Earth rút vội tờ giấy, thấy Kao có ghi vài dòng. Nét chữ có phần hơi xiêu vẹo, có lẽ Kao rời đi trong trạng thái vẫn còn đang kích động.

[KaoEarth] WITH YOU /dropped/Where stories live. Discover now